Kinh nghiệm du lịch Pleiku năm 2022

02/08/2022 Nhóm Biên Tập

Nhắc đến Pleiku, người ta nghĩ ngay đến những nương cà phê nặng trĩu hạt, là những hồ tiêu xanh mướt cho đến đồi chè trù phú ẩn hiện đằng sau dãy núi trùng điệp, là “đôi mắt biển Hồ” trong veo,… Vẻ đẹp của phố núi khiến người ta liên tưởng đến “nàng sơn nữ” nơi núi rừng đang ở tuổi trăng tròn. Đây là lý do khiến Pleiku trở thành điểm đến được săn đón trong những năm gần đây. Hãy tham khảo ngay kinh nghiệm du lịch Pleiku năm 2022 để có một chuyến hành trình ghé thăm phố núi trọn vẹn nhé!

Thời điểm du lịch Pleiku thích hợp nhất

Thời tiết ở phố núi Pleiku được chia thành hai mùa rõ rệt, gồm mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 10 và mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Vào mùa mưa, thời tiết Pleiku khá bất lợi với mưa kéo dài nhiều giờ, gây ảnh hưởng đến chuyến tham quan. Để có một hành trình thuận lợi, bạn hãy du lịch Pleiku vào mùa khô, thời điểm này thời tiết ở phố núi khá đẹp, ít mưa, cảnh quan trù phú, rất thuận lợi cho việc đi lại và tham gia các lễ hội đặc sắc.  ngoài ra, một số thời điểm thú vị bạn có thể chọn để khám phá Pleiku như:

Cuối tháng 2 đến tháng 3: Thời điểm hoa cà phê nở trắng trời Tây Nguyên, thích hợp cho các bạn chụp hình, “sống ảo”.

❖ Từ tháng 9 đến 10: Thời điểm cuối thu là thời điểm cao su vào mùa thay lá, khung cảnh Pleiku đẹp lãng mạn giống như bức tranh về một khu rừng ở trời Âu.

❖ Từ tháng 11 đến 12: Đây là thời điểm hoa Dã Quỳ nở vàng rực trên các nẻo đường, lúa chín vàng trên nương tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp.

du lịch pleiku

Phương tiện đến Pleiku phổ biến

Máy bay: Pleiku có sân bay nên hành khách từ các thành phố lớn như Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh hay Đà Nẵng,… dễ dàng đón chuyến bay của Vietnam Airlines để đến Pleiku. Mua vé máy bay từ Tp Hồ Chí Minh đi Pleiku, mỗi ngày có khoảng 4 chuyến bay đến phố núi với giá vé chỉ từ 780.000Đ/ chiều. Cảng hàng không Pleiku chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 4km nên bạn dễ dàng bắt taxi hoặc xe ôm để di chuyển về thành phố.

Xe khách: Thành phố Pleiku cách Tp Hồ Chí Minh khoảng 500km, nếu di chuyển bằng xe khách bạn nên đi các hãng xe ở bến xe Miền Đông. Xe khách di chuyển từ Sài Gòn đến Pleiku mất khoảng 12 tiếng di chuyển, thường các hãng xe đi vào buổi tối và đến nơi vào sáng hôm sau. Giá vé xe khách dao động từ 200.000Đ – 300.000Đ/ vé/ chiều.

>> Săn vé máy bay từ TPHCM đi Pleiku – Vé nội địa giá tốt

Phương tiện đi lại tại Pleiku

Xe máy: Tại Pleiku, bạn dễ dàng thuê được xe máy tại các nhà nghỉ, khách sạn. Chi phí thuê xe khoảng 150.000Đ – 200.000Đ/ ngày/xe (tùy loại xe). Để tiết kiệm chi phí hơn, bạn cũng có thể hỏi lễ tân khách sạn để được hỗ trợ về việc thuê xe đạp.

Xe buýt: Từ thành phố Pleiku, bạn có thể đi xe buýt đến nhiều địa điểm khác. Giá vé xe buýt từ 10.000Đ – 35.000Đ tùy tuyến, bạn có thể bắt xe tại các trạm xe buýt trên đường Trần Phú và đường Hùng Vương.

Xe taxi: Các hãng taxi đều có giá gần như nhau. không chênh lệch nhiều và taxi đỗ nhiều ở khu vực trung tâm. Bạn có thể gọi taxi mà không cần gọi điện thoại tới hãng. Khi đi đến những khu vực xa thành phố, bạn nên hỏi trước thông tin để thỏa thuận về giá cả. Đừng quên hỏi thông tin trước ở hãng xe để tránh bị tính nhiều loại phí hơn mức quy định.

Những điểm đến nổi bật nhất tại Pleiku

Phố núi Pleiku sở hữu nhiều điểm đến hoang sơ tuyệt đẹp. Nếu có quỹ thời gian rộng, bạn hãy khám phá toàn bộ Pleiku để trải nghiệm hết vẻ thơ mộng của vùng đất này. Tuy nhiên, nếu chỉ có một vài ngày để tham quan phố núi, bạn hãy xem ngay những gợi ý về điểm đến nổi bật nhất dưới đây.

1. Hồ T’Nưng

vé máy bay đi đà lạt

Biển Hồ là tên gọi khác của hồ T’Nưng, một trong những hồ đẹp nhất Gia Lai. Người dân gọi với cái tên Biển Hồ vì nó có diện tích rất rộng, khoảng hơn 220ha, khi gió to còn mang theo sóng lớn như ngoài đại dương.

Nhìn từ trên cao, hồ T’Nưng bao la xanh biếc, nằm trọn trong vòng tay của núi đồi. Bờ hồ cũng chính là phần miệng núi nhô cao nên đứng từ đây có thể nhìn được bao quát khung cảnh tuyệt đẹp. Làn nước trong xanh của hồ T’Nưng dường như trải ra vô tận được ví với đôi mắt người Pleiku, trong veo và giản dị.

2. Hồ Thác Bà

Hồ Thác Bà là sự hội tụ của một đập thủy điện mang tên Thác Bà vốn đã rất quen thuộc. Có lẽ điều mà khiến rất nhiều người tới đây cảm thấy ngỡ ngàng là nét đẹp của hồ Thác Bà đã vượt xa sự mong chờ của những ai đang và sẽ có ý định đi du lịch ở nơi này. Những khung cảnh mà thiên nhiên đã mang lại cho nơi này quả thực đã vượt xa sự kỳ vọng về một hành trình đầy thú vị và đáng nhớ. Nhiều du khách mua vé máy bay đi Pleiku cho rằng, hồ Thác Bà đã trở thành một địa điểm du lịch Pleiku không thể thiếu trong hành trình chinh phục vùng Tây Nguyên đại ngàn.

3. Đập Tân Sơn

Nằm cách trung tâm Thành phố Pleiku khoảng 25km về hướng Bắc, đập Tân Sơn mang vẻ đẹp của thiên nhiên, núi non, sông nước gắn với công trình kỳ vĩ do con người tạo ra. Nơi đây tô điểm lẫn nhau tạo nên sức hấp dẫn của cảnh quan làm đắm say lòng người.

4. Thác Xung Khoeng

Nhờ có khung cảnh hùng vĩ cùng vẻ thơ mộng mà Thác Xung Khoeng ngày một đón nhận được nhiều sự quan tâm hơn của mọi du khách. Từ các dòng nước tung bọt trắng xóa tới khung cảnh bình yên, thơ mộng. Đến với Thác Xung Khoeng bạn sẽ không khỏi kinh ngạc bởi sự hùng vĩ cũng như lãng mạn của nó.

vé máy bay giá rẻ đi pleiku

Với vị trí thuận lợi cùng sự góp sức của các dòng chảy khi đổ về nơi này, Thác Xung Khoeng là một địa điểm du lịch Pleiku rất lý tưởng đang chào đón mọi người tới khám phá.

5. Biển Hồ Chè

Đây là địa điểm du lịch Pleiku kết hợp hiền hòa giữa hồ nước và những hàng chè xanh mướt. Nằm cách thành phố Pleiku 13km, dẫn vào đồi chè là 1 con đường nhỏ, hai bên đường hàng thông lá kim phủ kín, giới trẻ Pleiku thường gọi nơi đây với cái tên là “con đường Hàn Quốc” với hàng loạt góc chụp chất ngất.

Du lịch Pleiku thưởng thức các món ăn ngon

? Phở khô: Đã đến Pleiku thì không thể bỏ qua món phở 2 tô nổi tiếng của người dân vùng đất này. Phở khô độc đáo từ chính cách ăn. Nếu phở ở những nơi khác, nguyên liệu và nước lèo được dùng chung trong một tô, thì tại mảnh đất Pleiku này chúng sẽ được phục vụ riêng ở 2 tô khác nhau. Thực khách sẽ thưởng thức phở riêng, rồi húp một ngụm nhỏ nước lèo, ăn kèm rau sống và chút tương đen quán chế biến.

? Bún mắm cua thối: Sau khi mua cua về rửa sạch, giã lấy nước thì người chế biến sẽ ủ cua đồng một đêm cho lên mùi rồi mới mang đi nấu. Ngoài nước cua, để ngọt nước người ta còn cho thêm măng luộc hay cả trứng vịt luộc, chút tóp mỡ hành phi, da heo khô, bánh phồng tôm ăn cùng.

? Cơm lam gà nướng: Thịt gà sẽ được ướp với chút muối cho đậm đà, thêm cả ớt, sả và một chút mật ong rồi đem nướng trên bếp lửa hồng. Thành phẩm ra lò có vị ngọt của mật ong xen lẫn vị ngọt của thịt, vị cay của ớt. Thưởng thức đúng điệu Tây Nguyên cùng cơm lam bùi bùi trong ống nứa thì chẳng còn gì ngon hơn. Cơm lam gà nướng là một món ăn đậm chất đại ngàn mà chúng ta không thể bỏ lỡ.

đại lý vé máy bay vietnam airlines

Mẹo đặt vé máy bay đi Pleiku giá rẻ nhất

Đặt vé thật sớm: Ngay khi lên kế hoạch du lịch Pleiku, bạn cần ấn định thời gian cụ thể và đặt vé ngay. Thời gian đặt vé lý tưởng nhất là đặt sớm trước khởi hành từ 1 đến 2 tháng. Việc đặt vé sớm giúp bạn không bỏ lỡ cơ hội mua vé rẻ từ các chương trình khuyến mãi của hãng hàng không. Đồng thời có nhiều lựa chọn về lịch trình bay, giá vé và hãng hàng không đồng hành.

 Đăng ký làm thành viên của hãng: Nếu không có thời gian săn vé máy bay khuyến mãi từ các hãng hàng không, bạn hãy đăng ký làm thành viên của hãng hàng không để nhận thông tin khuyến mãi ngay khi hãng tung ra chương trình ưu đãi.

 Lựa chọn đại lý vé máy bay uy tín: Để không mua lầm vé giả, vé máy bay với giá đắt đỏ, bạn cần chọn cho mình đại lý vé máy bay Vietnam Airlines chính thức. Tại đây ngoài bán vé máy bay giá rẻ còn hỗ trợ hành khách nhiều dịch vụ hàng không khác như đổi vé, mua thêm hành lý, hoàn vé, nâng hạng vé nhanh chóng.

Trên đây là những thông tin về kinh nghiệm du lịch Pleiku mới nhất. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những nội dung hữu ích để có một chuyến hành trình ghé thăm phố núi trọn vẹn. Đừng quên liên hệ tổng đài đặt vé máy bay Vietnam Airlines qua số hotline: 1900 4798 để đặt vé máy bay đi Pleiku giá rẻ nhất nhé!

Vé máy bay giá rẻ