Kinh nghiệm du lịch Rạch Giá Tết Nguyên đán 2023

06/06/2022 Biên Tập

Rạch Giá là thành phố biển thuộc tỉnh Kiên Giang, tỉnh nằm ven biển đồng bằng sông Cửu Long. Rạch Giá có hệ thống giao thông thuận lợi với đường hàng không, đường thủy, đường bộ. Các khu dân cư và các tuyến phố ở Rạch Giá được quy hoạch bài bản, giúp thành phố trở thành thành phố thuộc tỉnh thu hút các nhà đầu tư và khách du lịch. Du lịch ở Rạch Giá đa dạng từ du lịch văn hóa, tín ngưỡng đến du lịch khám phá, nghỉ dưỡng…Hãy cùng đại lý Vietnam Airlines điểm qua những kinh nghiệm được đúc kết về du lịch Rạch Giá Tết Nguyên đán 2021 hữu ích nhé!

du lịch rạch giá 2021

Thành phố Rạch Giá nhìn từ trên cao

Phương tiện di chuyển đến Rạch Giá

Từ Hà Nội đi Rạch Giá

Nếu xuất phát từ Hà Nội, bạn nên chọn phương tiện là máy bay để đến thẳng Rạch Giá. Vì khoảng cách từ Hà Nội đến Rạch Giá rất xa, từ Bắc vào Nam, vì thế máy bay là lựa chọn tối ưu nhất. Hiện nay, các hãng hàng không khai thác chặng bay này là Bamboo Airways và Vietnam Airlines. Với Vietnam Airlines, bạn phải dừng ở một trạm rồi mới tiếp tục hành trình đến Rạch Giá. Bamboo Airways khai thác chặng Hà Nội-Rạch Giá là chặng bay thẳng, vì thế chọn hãng nào là tùy ở bạn.

Từ Đà Nẵng đi Rạch Giá

Từ Đà Nẵng bạn có thể di chuyển bằng xe khách hoặc máy bay để đến được thành phố Rạch Giá. Máy bay vẫn là phương tiện nhanh nhất khi bạn bắt đầu đi từ Đà Nẵng. Hãy đặt vé máy bay tết đi Rạch Giá sớm nhất để nhận ưu đãi khủng trong dịp Tết này!

Từ TPHCM đi Rạch Giá

Khoảng cách giữa TPHCM và Rạch Giá không quá xa, chỉ khoảng 400km. Vì thế bạn có thể chọn phương tiện là xe máy hoặc xe khách. Xe khách đến Rạch Giá có thể đi trong khoảng 6h đồng hồ với giá vé từ 160.000Đ, bạn dễ dàng bắt xe ở bến xe Miền Tây vì có khá nhiều chuyến trong ngày. Ngoài ra để tiết kiệm thời gian và thoải mái hơn, bạn nên đi bằng máy bay. Vé máy bay từ TP Hồ Chí Minh đi Rạch Giá được mở bán thường xuyên với mức giá tốt. Hãy liên hệ hotline 1900 4798 để được tư vấn đặt vé.

Những địa điểm nên đến ở Rạch Giá tết nguyên đán 2021

Bảo tàng Kiên Giang

Bảo tàng Kiên Giang ở Rạch Giá có lối kiến trúc Pháp pha lẫn nét đặc trưng Nam Bộ rất riêng khiến du khách thích thú. Bảo tàng đang lưu giữ những hình ảnh, hiện vật về vùng đất và con người Kiên Giang cũng như những nét văn hóa từ thuở dân cư mới đến đây sinh sống. Năm 1911, bảo tàng được xây dựng và hoàn thành vào năm 1920 với các nguyên liệu gỗ, gạch, ngói. Năm 1990, bảo tàng được công nhận di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia.

Đền thờ Nguyễn Trung Trực

Đền thờ Nguyễn Trung Trực nằm ở phía tây trung tâm thành phố Rạch Giá, là ngôi đền sớm và lớn nhất thờ Nguyễn Trung Trực ở Kiên Giang. Ngôi đền được xây dựng vào năm 1964. Đền được xây dựng theo kiểu chữ tam, có chánh điện và đông, tây lang. Nơi đây được người dân thường xuyên đến lễ bái, dâng hương.

Công viên văn hóa An Hòa

Công viên văn hóa An Hòa là khu vui chơi, giải trí và được xem là lá phổi xanh của Rạch Giá. Vào dịp lễ, tết, cuối tuần, người dân đến đây vui chơi rất đông. Có nhiều hoạt động ở công viên như tập dưỡng sinh, bơi thuyền, khu vui chơi dưới nước…

Bến tàu Rạch Giá

Bến tàu Rạch Giá là nơi kết nối đất liền Rạch Giá với những hòn đảo của tỉnh Kiên Giang như Nam Du, Phú Quốc. Vẻ đẹp thơ mộng của biển cả cùng với những con thuyền đậu lửng lơ sẽ khiến bạn thấy ấn tượng, đặc biệt khi hoàng hôn xuống.

Ăn gì khi đi du lịch Rạch Giá Tết nguyên đán 2021

Bún cá Rạch Giá

Du lịch Rạch Giá, bạn nhất định không thể bỏ qua món bún cá, bởi đây là món ăn ngon dân dã và rất đặc trưng của xứ này. Bún cá được kết hợp từ nguyên liệu cá lóc đồng, tôm biển, rau quanh vườn. Cá lóc được làm sạch và lọc lấy phần thịt, tôm rim cùng nước mắm, các loại rau ăn kèm là rau răm, rau muống bào sợi. Cuối cùng để món ăn hoàn hảo, không quên chấm kèm nước mắm nguyên chất, vị thơm ngon sẽ lưu luyến mãi bạn.

Bún cá Rạch Giá, món ăn dân dã đậm đà miền sông nước

Gỏi cá trích

Món ăn tuy đơn giản nhưng thu hút không biết bao nhiêu tâm hồn ăn uống là món gỏi cá trích. Cá trích tươi, lọc lấy phần thịt thêm dừa khô nạo, hành tím, ngò gai, đậu phộng. Sau đó vắt thêm chanh, trộn với nước mắm nguyên chất ngon và chan thêm mỡ tỏi. Chỉ vậy thôi mà món gỏi cá gây thương nhớ rất mạnh mẽ.

Gỏi sò lông

Sò lông mua về rửa sạch cho ra hết cát rồi luộc với sả cho thơm sau đó cạy thịt sò ra tiến hành trộn gỏi. Bắp chuối bạn cắt sợi cùng với rau răm, hành tây, đậu phộng trộn đều với sò. Trộn đều xong bạn có thể thêm nước mắm nguyên chất có chanh, tỏi, ớt cho dậy vị. Món này vừa có thể lai rai cùng bạn bè vừa rất đưa cơm trong bữa ăn.

Bánh ống lá dứa

Bánh ống lá dứa là món ăn vặt vào những buổi chiều của người Rạch Giá. Bánh có vị kết hợp giữa vị xốp của bột gạo, vị beo béo của nước cốt dừa tươi cùng vị ngọt thanh khiến ai cũng mê mẩn. Một chiếc bánh ống thơm lừng, màu sắc bắt mắt chắc hẳn sẽ thu hút bạn từ cái nhìn đầu tiên.

Xôi xiêm

Xôi xiêm được nấu từ gạo nếp Thái Lan có độ dẻo hơn so với gạo Việt Nam. Xôi được nấu cùng trứng gà ta, nước dừa xiêm, lá dứa và đường thốt nốt khiến món xôi thơm ngon và lạ hơn những loại xôi khác.

Một số kinh nghiệm du lịch Rạch Giá Tết Nguyên đán 2021 trên đây có thể sẽ giúp bạn có chuyến đi thật trọn vẹn vào kỳ nghỉ tết sắp đến. Nếu có nhu cầu đặt vé máy bay đi Rạch Giá hoặc đặt các dịch vụ du lịch khác hãy gọi đến tổng đài Vietnam Airlines để được trợ giúp và tư vấn nhiệt tình từ những nhân viên của chúng tôi. Chúc bạn có chuyến du lịch Tết thật nhiều niềm vui và một cái Tết ấm no hạnh phúc!

Vé máy bay giá rẻ