Du lịch Thái Lan không tốn kém như bạn nghĩ

11/12/2015 Nhóm Biên Tập

Thái Lan là một điểm đến nổi tiếng trên thế giới với những bãi biển, thắng cảnh thiên nhiên, văn hóa và thực phẩm. Thái Lan luôn nằm trong danh sách những điểm đến mong muốn nhất cho khách du lịch, và rất dễ dàng để xem lý do tại sao quốc gia này lại phổ biến như vậy.

Được đánh giá là một trong những quốc gia du lịch giá rẻ ở châu Á. Bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí cho chuyến du lịch Thái Lan của mình. Nếu sở hữu cho mình chiếc vé máy bay đi Thái Lan giá rẻ, bạn sẽ có được một chuyến du lịch Thái Lan với chi phí chỉ khoảng 4 triệu đồng.

gia ve may bay di thai lan vienam airlines

Cùng khám phá chuyến du lịch giá rẻ ở Thái Lan

Đây là quốc gia phổ biến nhất đối với du khách trong khu vực Đông Nam Á vì bạn dễ dàng mua vé máy bay đi Thái Lan để đến với quốc gia này. Thái Lan có những bãi biển tuyệt đẹp ở phía nam, rừng và văn hóa đặc sắc ở phía bắc và một cuộc sống về đêm đầy sôi động tại Bangkok.

Nếu bạn quyết định dành một vài ngày ở Bangkok, đầu tiên hãy đến Koh San Road nếu bạn đang tìm kiếm những buổi tiệc tùng. Nếu bạn đang hy vọng có được một không gian yên tĩnh hãy tìm đến một số bãi biển biệt lập, về phía nam như Koh Tarutao, nơi bạn sẽ tìm thấy những bãi biển tiện nghi, nhưng cũng không kém phần thú vị. Đây là nơi bạn sẽ tìm thấy một trong số ít những bãi biển hoang sơ, yên tĩnh trong nước.

ve may bay di thai lan vietnam airlines

Dù bạn làm gì đừng bỏ lỡ cơ hội chinh phục khu vực phía Bắc tại Chiang Mai. Khu vực này vô cùng phong phú trong văn hóa và vẻ đẹp tự nhiên. Chiang Mai cũng là một trong những nơi tốt nhất để nếm thử các món ăn Thái. Thực phẩm trong khu vực này là đầy hương vị. Đặc biệt giá món ăn cũng vô cùng hấp dẫn, thậm chí bạn có thể tìm thấy những món ăn với giá chỉ vài chục Bath.

Do sự phổ biến của nó, Thái Lan là một trong những nước có chi phí du lịch đắt đỏ hơn ở Đông Nam Á. Các phần phía bắc của đất nước là cả văn hóa hơn và cũng có giá cả phải chăng hơn. Bạn cũng nên lưu ý, việc lưu trú tại các bãi biển nổi tiếng sẽ tốn chi phí cao hơn rất nhiều. Vì vậy bạn nên lựa chọn nhà trọ giá rẻ và di chuyển đến những bãi biển bằng phương tiện công cộng.

Chi phí phí chuyến du lịch Thái Lan giá rẻ tạm tính

Dưới đây là mức tạm tính cho chi phí du lịch Thái Lan tiết kiệm trong 04 ngày:

Chi phí tham quan  1,819 Bath
Nhà trọ   956 Bath
Thực phẩm   378 Bath
Nước   53 Bath
Giao thông vận tải địa phương   188 Bath
Giải trí 587 Bath
Truyền thông   199 Bath
Giao thông vận tải liên tỉnh   645 Bath
Quà lưu niệm   453 Bath
Thức uống có cồn   164 Bath
Tổng cộng 5,442 Bath (~ 3,400,000 VNĐ)

Danh lam thắng cảnh du lịch hàng đầu Thái Lan

Cung điện Hoàng gia: Đây thực sự là một cung điện tuyệt đối lớn. Nó nằm ở Bangkok với quy mô ấn tượng và chi tiết phức tạp. Sự lấp lánh của từng chi tiết kiến trúc khiến nơi đây trở thành điểm dừng chân của nhiều du khách đến Thái Lan.

Công viên quốc gia Khao Yai: Trong phần đông bắc của đất nước, công viên quốc gia này là nơi tốt nhất để xem voi, hổ và các loài chim. Nếu bạn đang tìm kiếm những bãi biển hoang sơ và một số động vật hoang dã, đây là nơi tốt nhất để đi.

Ko Tarutao: bãi biển độc đáo yên tĩnh này là một nơi tuyệt vời để tận hưởng một kỳ nghỉ yên bình tại một nơi xinh đẹp và cô lập ở Thái Lan. Bạn có thể cắm trại hoặc ở một trong các ngôi nhà có sẵn trên đảo.

Thực phẩm phổ biến

Thực phẩm Thái Lan đã phát triển thành một trong những món ăn phổ biến nhất châu Á. Thực phẩm Thái bao gồm mì, gạo và nó thường được chế biến với gia vị cà ri, dừa và hải sản. Đậu phụ cũng là một thành phần phổ biến trong nhiều món ăn Thái. Dưới đây là những món ăn Thái Lan mà bạn nên thử:

Pad Thai: Có lẽ là món ăn phổ biến nhất trong nước, pad Thái là một món ăn chủ yếu được làm bằng lúa mì, trứng, nước mắm và đậu phộng. Món ăn này có giá rất rẻ dễ dàng tìm thấy trên đường phố, nhưng bạn sẽ tìm thấy những phần pad Thái tốt nhất trong các nhà hàng ở các thành phố lớn. Pad Thái thường được chế biến cùng với thịt gà, tôm hoặc đậu hũ.

ve may bay di thai lan gia re

Cà ri Penang: Đây là một món cà ri Thái ngon và có hương vị nhẹ hơn so với các món cà ri xanh lá cây hoặc màu đỏ. Món cà ri này nổi bật với sốt đậu phộng và thường được ăn kèm với thịt gà hoặc thịt bò. Món này thường ăn kèm với cơm và có ở hầu hết các nhà hàng.

Trà sữa Thái: Trà sữa Thái là một loại trà rất độc đáo phục vụ với nước đá và sữa đặc rất ngọt ngào. Đó là một cách tuyệt vời để phá vỡ vị cay của những món ăn.

Nếu lên kế hoạch cụ thể và chi tiêu tiết kiệm, bạn hoàn toàn có thể thực hiện hành trình khám phá Thái Lan với chi phí cực tiết kiệm. Để góp phần tiết kiệm thêm chi phí của chuyến đi, bạn nên đặt mua vé máy bay đi Thái Lan giá rẻ tại đại lý vé máy bay của chúng tôi để có được giá vé tốt nhất.

Vé máy bay giá rẻ