Kinh nghiệm du lịch Tuy Hòa Tết Nguyên đán 2022

27/06/2022 Biên Tập

Tuy Hòa là thành phố tỉnh lị của Phú Yên, thuộc miền Duyên hải Nam Trung Bộ Việt Nam. Tuy Hòa là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, hành chính của cả tỉnh, cũng là đầu mối giao thông quan trọng của miền Trung Tây Nguyên. Địa hình Tuy Hòa chủ yếu là đồng bằng do sông và biển bồi đắp nên, ngoài ra còn có địa hình đồi núi ở phía Tây bắc. Do địa hình đa dạng nên Tuy Hòa có nhiều địa điểm đẹp. Tuy nhiên thực trạng khai thác du lịch ở đây còn khá ít khiến nhiều du khách chưa có cơ hội tiếp cận vẻ đẹp ấy. Hôm nay đại lý Vietnam Airlines xin chia sẻ kinh nghiệm du lịch Tuy Hòa Tết Nguyên đán 2022 để bạn có thêm nhiều lựa chọn cho chuyến du xuân năm nay!

du lịch tuy hòa 2021

Gành Đá Dĩa vô cùng độc đáo ở Tuy Hòa

Phương tiện đến thành phố Tuy Hòa

Để đến với thành phố Tuy Hòa dịp Tết Nguyên đán 2022, bạn có rất nhiều cách khác nhau, tùy vào khoảng cách nơi bạn ở và điều kiện tài chính. Bạn có thể đi xe khách, tàu hỏa, ô tô, máy bay thậm chí là xe máy nếu khoảng cách không quá xa và bạn có sức khỏe đảm bảo để đi bằng phương tiện này.

Máy bay: với đường hàng không, bạn có thể đặt vé máy bay đi Tuy Hòa của hãng hàng không Vietnam Airlines, Bamboo Airways hoặc Vietjet Air. Tuy nhiên, hãng Vietnam Airlines vẫn là hãng chính khai thác các đường bay đến thành phố Tuy Hòa. Vì thế nếu có dự định đến đây, bạn nên tham khảo và đặt vé từ sớm để có được giá vé tốt nhất. Sân bay Tuy Hòa nằm ven biển, vì thế bạn có thể ngắm nhìn cảnh biển đẹp mắt khi sắp đáp xuống sân bay.

Xe khách: phương tiện này phù hợp cho những bạn sinh sống ở phía Nam. Có các nhà xe chạy tuyến TP Hồ Chí Minh-Tuy Hòa bạn hãy tham khảo: Thuận Thảo, Cúc Tư, Bình Phương, Thành Ban…

Tàu hỏa: hiện nay, chuyến tàu Thống Nhất sẽ chạy đến Phú Yên và dừng ngay ở ga tàu trung tâm thành phố Tuy Hòa. Dù xuất phát từ Hà Nội hay TP Hồ Chí Minh, bạn cũng nên mua vé và lên tàu từ tối để sáng hôm sau đã có mặt ở Tuy Hòa, tiện lợi cho chuyến tham quan, nghỉ dưỡng, khám phá tiếp theo.

>> Săn vé máy bay đi Tuy Hòa – Vé nội địa giá tốt

Những địa điểm tham quan thú vị ở Tuy Hòa dịp Tết Nguyên đán 2022

Sau đây là những địa điểm tham quan, vui chơi không thể bỏ qua khi đi du lịch Tuy Hòa. Bạn hãy lưu lại để chuyến đi thuận lợi hơn trong dịp Tết sắp tới:

Tháp Nhạn

Tháp Nhạn nằm trên núi Nhạn, nơi có rất nhiều chim nhạn mà thành tên. Núi Nhạn chỉ giống như đồi, nên bạn yên tâm có thể leo lên dễ dàng. Tháp Nhạn là một ngôi tháp Champa cổ, cao 25m, được công nhận là di tích Kiến trúc-Nghệ thuật cấp Quốc gia. Đứng bên tháp Nhạn, bạn còn có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng toàn bộ Tuy Hòa và con sông Đà Rằng bên dưới, rất thơ mộng.

Núi Đá Bia

Di tích núi Đá Bia nằm trên đèo Cả, nơi có một tấm đá bia khổng lồ cao hơn 80m có thể nhìn thấy từ rất xa. Tương truyền rằng đây là tấm đá được vua Lê Thánh Tông dựng lên nhằm ngăn cách biên giới Đại Việt với Champa ngày xưa. Từ núi, bạn có thể nhìn toàn cảnh vịnh Vũng Rô và vịnh Vân Phong của Khánh Hòa.

Hải đăng Đại Lãnh

Hải đăng Đại Lãnh nằm ở mũi Đại Lãnh hay còn gọi là Mũi Điện. Hải đăng là nơi đón bình minh đầu tiên ở tỉnh Phú Yên. Được xây từ năm 1890 bởi người Pháp, ngày nay hải đăng có thể chiếu ánh sáng xa đến 27 hải lý, giúp các tàu thuyền khai thác hải sản trông rõ phương hướng.

Gành Đá Dĩa

Đặt vé máy bay từ TPHCM đi Tuy Hòa, bạn có cơ hội tham quan gành Đá Dĩa (còn gọi là ghềnh Đà Dĩa), một thắng cảnh thiên nhiên kỳ thú về địa chất. Theo các nhà khoa học, gành Đá Dĩa được tạo nên nhờ các nham thạch nóng chảy phun ra từ núi lửa ở cao nguyên Vân Hòa gặp dòng nước lạnh nên đông cứng mà thành. Quá trình đó xảy ra cách đây hàng triệu năm, tạo thành địa điểm độc đáo thu hút du khách khắp nơi như ngày hôm nay.

du lịch tuy hòa tết tân sửu

Món mắt cá ngừ đại dương chỉ có ở Phú Yên

Món ngon Tuy Hòa nên ăn dịp Tết Nguyên đán 2022

Mắt cá ngừ đại dương

Du lịch Tuy Hòa Tết Nguyên đán 2022, bạn nhất định phải thử món ăn đặc sắc số một ở đây, là món mắt cá ngừ đại dương. Cá ngừ đại dương được đánh bắt bởi dân làng biển Phú Câu, sau khi bắt được cá ngừ, người dân lọc lấy 2 mắt và đem bán cho các cửa hàng, quán ăn ở Tuy Hòa. Mắt cá được um trong một chiếc thố nhỏ trong có ít thuốc bắc làm giảm mùi tanh và các loại gia vị hành, ớt, tiêu…ăn kèm với rau cải cắt sợi.

Dê Chóp Chài

Dê được nuôi trên núi Chóp Chài và được nhà hàng làm ra nhiều món ngon, không đâu có. Ví dụ như món dê hấp cuốn với cải xanh hoặc lá mơ, chấm mắm ruốc đã được pha với xả, hoặc dê nướng cù lao được nướng trên một cái ụ to, xung quanh là nhiều loại rau củ ăn kèm. Hoặc bạn cũng có thể gọi món dê nướng lá lốt, rất đặc biệt.

Bánh hỏi lòng heo

Tuy đây là món ăn khá quen thuộc với nhiều người nhưng đến với Tuy Hòa, bạn được ăn bánh hỏi lòng heo sạch, được chế biến tận tâm. Đồ chấm là nước mắm ớt nguyên chất không pha, khi ăn sẽ dậy mùi thơm của mắm làng biển, ngon hơn bất kỳ loại nước chấm nào.

Cháo hàu

Cháo được nấu cùng những con hàu tươi mới đánh bắt từ biển Tuy Hòa sẽ đem đến vị ngọt ngon khó cưỡng. Ngoài hàu tươi, cháo còn có thêm trứng gà, tạo vị beo béo đậm đà.

Bánh canh hẹ

Bánh canh hẹ cũng là món đặc trưng ở Phú Yên. Dù đơn giản, nhưng món ăn này gây thương nhớ với cọng bánh canh bột gạo mềm mềm, thêm cả chá, thịt cá tùy nơi và nước lèo đậm vị được hầm từ xương cá cờ. Ăn bánh canh cùng nước mắm ớt, ớt sa tế sẽ khiến bạn khó quên.

Bài viết trên đã chia sẻ một số kinh nghiệm du lịch Tuy Hòa Tết Nguyên đán 2022, hy vọng những thông tin giúp ích cho bạn trong thời gian sắp tới. Hãy liên hệ với tổng đài Vietnam Airlines để được tư vấn các dịch vụ du lịch phục vụ cho chuyến đi Tuy Hòa cũng như được hỗ trợ đặt vé máy bay từ Hà Nội đi Tuy Hòa giá tốt nhất. Chúc bạn có chuyến du lịch đầu năm mới đầy niềm vui!

Vé máy bay giá rẻ