Dừng chân khám phá khu Clarke Quay, Singapore

06/01/2016 Nhóm Biên Tập

Clarke Quay là một bến sông lịch sử của Singapore. Cảng này nằm ở thượng nguồn từ các cửa sông Singapore và Boat Quay. Ngày nay Clarke Quay đã trở thành một địa điểm vui chơi giải trí nổi tiếng và hầu hết du khách mua vé máy bay đi Singapore đều muốn đặt chân đến khám phá khu vực này. Hãy cùng tìm hiểu về địa danh vui chơi nổi tiếng của đảo quốc Sư Tử.

Lịch sử hình thành khu Clarke Quay

Clarke Quay được đặt tên sau khi Sir Andrew Clarke, Thống đốc thứ hai của Singapore và Thống đốc Straits Settlements 1873-1875, những người đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng Singapore trở thành cảng chính của các bang Malay của Perak, Selangor và Sungei Ujong.

Clarke Quay cũng là tên của một con đường dọc theo cầu cảng, một phần đã được chuyển đổi thành một trung tâm cho người đi bộ. Clarke Street, nằm bên cạnh Clarke Quay, đã được chính thức đặt tên vào năm 1896 và sau này trở thành đường dành riêng cho người đi bộ.

Hiện nay, năm dãy nhà kho được khôi phục thành nhà hàng và câu lạc bộ đêm sôi động. Một chiếc thuyền Trung Quốc đã được tân trang lại thành quán rượu và nhà hàng nổi. Du lịch trên sông và taxi nước trên sông Singapore cũng bắt đầu phát triển mạnh tại Clarke Quay.

ve may bay di singapore gia re

Những địa danh nổi tiếng tại khu Clarke Quay

Sông Singapore

Sông Singapore nằm ở trung tâm của Clarke Quay, góp phần tạo nên khung cảnh cuộc sống về đêm thịnh vượng của khu vực này. Dòng sông này là nơi thu hút du khách với các tour du lịch thuyền dọc theo toàn bộ chiều dài của sông. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh ấn tượng ở hai bên bờ sông và kết thúc hành trình ở Clarke Quay, Boat Quay và vịnh Marina. Du khách sẽ được đi qua dưới cây cầu lịch sử quan trọng như cầu Clemenceau và cầu Anderson, cũng như các địa danh nổi tiếng của Singapore như tượng Merlion và nhà hát Esplanade.

dat mua ve may bay di singapore

Bảo tàng Văn minh châu Á

Bảo tàng được xây dựng trong thời kỳ thuộc địa Anh với kiến trúc tuyệt đẹp và chỉ mất một khoảng thời gian rất ngắn để đi bộ từ Clarke Quay hoặc trạm Raffles Place MRT. Bảo tàng là nhà của một số bộ sưu tập, triển lãm lịch sử lâu dài và đa dạng của khu vực tốt nhất tại Singapore. Tốt nhất du khách mua vé máy bay đi Singapore giá rẻ khi đến đây nên dành hai hoặc ba giờ để khám phá các phòng trưng bày. Bảo tàng Văn minh châu Á với hơn 14.000 mét vuông không gian sàn và 1.300 đồ tạo tác từ trên tất cả các khu vực của châu Á.

Công viên Pháo đài Canning

Đi ngang qua ngọn đồi xanh nằm ở giữa trung tâm Singapore sẽ mang đến cho du khách khá nhiều điều bất ngờ. Chỉ một phút trước, bạn còn được bao quanh bởi các văn phòng hào nhoáng hiện đại và trung tâm mua sắc màu rực rỡ nhưng vài phút sau bạn giống như đang lạc vào một thế giới khác. Cây cối tươi tốt và thảm thực vật phong phú là địa điểm lý tưởng cho những người yêu thiên nhiên. Công viên này là địa điểm quen thuộc đối với những người chạy bộ, đi bộ. Công viên có thể được tìm thấy ngay sau khu phức hợp chính của quán bar và nhà hàng tại Clarke Quay.

ve may bay di singapore vietnam airlines

Chùa Hong San See

Ngôi chùa Trung Quốc 100 năm tuổi này là một nơi tuyệt vời để viếng thăm nếu bạn đang ở trong khu vực Clarke Quay và mang đến một sự khác biệt so với cuộc sống về đêm và mua sắm sầm uất. Tọa lạc trên đường Mohamed Sultan, ngôi chùa bao gồm một loạt các tòa nhà, sân, tượng và là một nơi yên tĩnh thờ phượng cho các Phật tử. Hong San See đã được công nhận như là một di tích quốc gia của Singapore vào năm 1978, cũng như nhận được giải thưởng Bảo tồn Di sản Văn hóa xuất sắc trong chương trình Giải thưởng Di sản UNESCO khu vực châu Á-Thái Bình Dương năm 2010.

Như vậy nếu đã đặt mua vé máy bay đi Singapore và ghé thăm khu Clarke Quay náo nhiệt bạn đừng bỏ lỡ những địa danh nổi tiếng kể trên. Bên cạnh đó, khu vực này vẫn còn rất nhiều điều thú vị đang chờ đợi dấu chân khám phá của du khách. Hãy liên hệ với đại lý vé máy bay của chúng tôi để đặt mua ve may bay gia re cua Vietnam Airline cho hành trình khám phá của bạn!

Vé máy bay giá rẻ