Fukuoka và những trải nghiệm về di tích lịch sử

23/01/2016 Nhóm Biên Tập

Fukuoka là trung tâm kinh tế, tài chính, văn hóa của tỉnh Fukuoka. Vì vậy nó vô cùng quan trọng đối với sự phát triển chung của tỉnh và của Nhật bản nói chung. Với tấm vé máy bay đi Fukuoka trên tay bạn sẽ được trải nghiệm một trong những thành phố mới hiện đại của Nhật, bên cạnh đó là những công trình văn hóa lâu đời vẫn song song tồn tại và được gìn giữ rất cẩn thận.

Một số di tích của thành phố

Lâu đài Fukuoka

Lâu đài nổi tiếng được xây dựng vào thế kỷ 17 dưới thời Kuroda Nagamasa, điều đặc biệt nhất là lâu đài tọa lạc trên một bệ đá cao với diện tích 47.000m2 . Bao quanh lâu đài có rất nhiều tháp canh, hào sâu, cổng thành và những tòa tháp nhỏ bên trong, đặc biệt có rất nhiều khu vườn nhỏ xinh xắn với các loài hoa và cây cối xanh tươi.

Đây coi là một trong những kiến trúc hoàng tráng trong hệ thống các lâu đài của Nhật Bản, nhưng kiến trúc này lại không còn nguyên vẹn khi vua Minh Trị Duy Tân trị vì, ngài cho rằng đó là biểu tượng không mong muốn trong thời quá khứ phong kiến, vì thế đã cho phá bỏ nó. Tuy nhiên hiện tại lâu đài Fukuoka vẫn còn một số tòa tháp nhỏ và những con đường mòn để du khách ghé thăm.

dat mua ve may bay di fukuoka

Bảo tàng dân gian Hakata Machiya

Là một trong những bảo tàng truyền thống được xây dựng từ thế kỷ 19, cho đến nay vẫn được rất nhiều du khách quan tâm và ghé thăm. Có lẽ văn hóa dân tộc Nhật Bản là một trong những nền văn hóa lâu đời được gìn giữ cẩn thận qua các đời con cháu, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những vật dụng, hiện vật liên quan đến đời sống văn hóa tinh thần của người dân nơi đây.

Bạn sẽ được xem các nghệ nhân biểu diễn các màn văn hóa dân gian, được trực tiếp tham gia viết thư pháp, gấp giấy nghệ thuật, mặc trang phục truyền thống, tham gia học các nghi lễ truyền thống tại đây: đi đứng, chào hỏi, pha trà, ăn mặc… Rất thú vị phải không các bạn, hãy mua vé máy bay đi Nhật Bản để tham quan và tìm hiểu văn hóa tại thành phố Fukuoka nhé.

ve may bay di fukuoka gia re

Chùa Nanzoin

Ngôi chùa có bức tượng Phật nằm to lớn nhìn rất thư thái và bình yên, tượng Phật được làm bằng đồng, sơn màu xanh ngọc bích được xây dựng vào năm 1995. Bạn có thể vào tham quan và viếng đức Phật tại các điện chính, đây được coi là ngôi chùa không chỉ có cảnh quan đẹp mà còn vô cùng linh thiêng đối với người dân Fukuoka.

Ngoài ra trong khuôn viên chùa còn có rất nhiều các bức tượng nhỏ khác và các khu vườn cây cảnh, cùng dòng suối róc rách chảy quanh năm nghe rất vui tai và mát mẻ. Hằng năm ngôi chùa đón tới hàng triệu lượt khách đến tham quan và tìm hiểu về các nét văn hóa tâm linh của Nhật Bản.

ve may bay vietnam airlines

Bảo tàng quốc gia Kyushu

Có mặt tại thành phố Fukuoka vào năm 2005, bảo tàng quốc gia Kyushu là nơi trưng bày các di chỉ khảo cổ cổ đại, các bảo vật quốc gia về cuộc sống của người dân đảo Kyushu từ thế kỷ 15 cho đến nay. Ngoài ra bạn cũng được thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật về lịch sử đảo Kyushu, qua các thời kỳ của các nghệ sĩ tài ba của nơi đây.

Ngoài khuôn viên tham quan, bạn còn có thể nghỉ ngơi ăn uống tại các nhà hàng, hay mua quà về tặng cho bạn bè, người thân tại các cửa hàng lưu niệm. Tuy ra đời chưa lâu nhưng bảo tàng đã trở thành địa điểm tham quan và tìm hiểu văn hóa của rất nhiều du khách trong và ngoài nước khi đến với thành phố Fukuoka.

ve may bay di fukuoka

Xem giá vé máy bay Vietnam Airline tại trang web của hệ thống phòng vé, hay gọi điện trực tiếp đến cho chúng tôi để được hỗ trợ và cùng nhau chuẩn bị cho bạn một hành trình đến với thành phố Fukuoka hoàn hảo, tiết kiệm nhất.

Vé máy bay giá rẻ