Giỗ Tổ Hùng Vương nên đi đâu ở Hà Nội, đặt vé máy bay có rẻ không?

22/02/2023 Hà Uyên

Kỳ nghỉ trong dịp lễ giỗ Tổ Hùng Vương đã sắp đến, bạn đã lên kế hoạch đi đâu chơi, nghỉ dưỡng ở đâu chưa? Một chuyến ghé thăm Hà Nội, về thăm vùng đất Tổ hẳn sẽ rất ý nghĩa và đáng nhớ. Vậy, giỗ Tổ Hùng Vương nên đi đâu ở Hà Nội, check in những địa điểm nào? Cùng Vietnam Booking điểm qua những điểm đến nổi tiếng dưới đây nhé!

GIỖ TỔ HÙNG VƯƠNG ĐƯỢC NGHỈ MẤY NGÀY?

Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm ngày 10/3 âm lịch hàng năm và năm nay rơi vào ngày 29/4/2023, trùng với ngày chủ nhật. Vì thế, dịp giỗ Tổ Hùng Vương, người lao động sẽ được nghỉ bù thêm 01 ngày, cũng có nghĩa kỳ nghỉ này bạn sẽ được nghỉ trong 03 ngày. Với khoảng thời gian lý tưởng này, bạn có thể lên kế hoạch cho một chuyến du lịch, hay một kỳ nghỉ dưỡng sau những ngày làm việc mệt mỏi.

lịch nghỉ giỗ tổ hùng vương

Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay liền kề lễ 30/4 và người lao động được nghỉ 5 ngày liên tục. (Ảnh: Internet)

GIỖ TỔ HÙNG VƯƠNG NÊN ĐI ĐÂU Ở HÀ NỘI?

Kỳ nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương sắp tới, bạn lên kế hoạch ghé thăm Hà Nội để khám phá thủ đô và những địa điểm quanh Hà Nội. Hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây và lưu về những địa điểm lý tưởng cho chuyến du lịch Hà Nội sắp tới nhé!

Khám phá những điểm đến “chất” nhất trung tâm Hà Nội

Thủ đô Hà Nội là một trong những thành phố lâu đời nhất của Việt Nam, với những nét đẹp truyền thống của một thủ đô ngàn năm văn hiến và là một trong những điểm đến được nhiều du khách yêu thích. Dừng chân tại Hà Nội, du khách sẽ bắt gặp những công trình kiến trúc cổ kính, nét đẹp văn hóa truyền thống bên cạnh những công trình hiện đại và nét đẹp đời sống hiện đại, nhộn nhịp của người dân thủ đô.

Giỗ Tổ Hùng Vương nên đi đâu ở Hà Nội để vừa có thể ngắm hết cảnh đẹp thủ đô, vừa có thể thư giãn và không mất nhiều thời gian di chuyển? Bạn có thể dừng chân và check in những điểm đến quen thuộc ở thủ đô như:

Những kiến trúc gắn liền thủ đô ngàn năm văn hiến

  • Khu phố cổ Hà Nội với vẻ đẹp 36 phố phường;
  • Hồ Hoàn Kiếm – Biểu tượng của thủ đô ngàn năm văn hiến, hồ Tây, hồ Trúc Bạch;
  • Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu Quốc Tử Giám, di tích lịch sử Nhà Tù Hỏa Lò, bảo tàng Lịch sử Quốc gia;
  • Chùa Một Cột, chùa Trấn Quốc, nhà Thờ Lớn Hà Nội;
  • Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và quảng trường Ba Đình;
  • Phố đường Tàu Hà Nội, cột cờ Hà Nội, cầu Long Biên – gắn liền với lịch sử đấu tranh anh hùng của người dân thủ đô…

vé máy bay đi hà nội

Hà Nội với vẻ đẹp cổ kính từ những công trình gắn liền với thủ đô ngàn năm văn hiến. (Ảnh: Internet)

Những điểm check in nổi tiếng ở thủ đô

Bên cạnh những công trình kiến trúc cổ kính, gắn liền với lịch sử ngàn năm văn hiến của Hà Nội, trong kỳ nghỉ giỗ Tổ Hùng Vương, bạn cũng đừng quên check in những điểm đến được nhiều du khách yêu thích, gắn liền với thủ đô hiện đại, nhộn nhịp.

  • Công viên giải trí Thiên Đường Bảo Sơn, Vinpearl Land Water Park Royal City;
  • Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, phố bia Tạ Hiện, phố Phùng Hưng, tháp nước Hàng Đậu, con đường gốm sứ…

giỗ tổ hùng vương nên đi đâu ở hà nội

Ghé thăm thủ đô đừng quên check in cảnh đẹp ở trung tâm thành phố. (Ảnh: Internet)

Những điểm đến ngoại thành Hà Nội

Làng cổ Đường Lâm

Giỗ Tổ Hùng Vương nên đi đâu ở Hà Nội để vừa có thời gian thư giãn, vừa chiêm ngưỡng được cảnh đẹp làng quê bình yên vừa được hít thở không khí trong lành, thì làng cổ Đường Lâm sẽ là sự lựa chọn lý tưởng nhất. Làng cổ Đường Lâm thuộc thị xã Sơn Tây và các trung tâm Hà Nội khoảng 50km, từ đây hành khách có thể dễ dàng di chuyển bằng xe buýt để đến làng cổ. Nét đẹp bình yên, đặc trưng của những ngôi làng ở Đường Lâm chắc chắn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên.

làng cổ Đường Lâm

Làng cổ Đường Lâm với nét đẹp làng quê bình yên vùng Bắc Bộ. (Ảnh: Internet)

Vườn quốc gia Ba Vì

Bạn yêu thích cảnh đẹp thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ, muốn khám phá những điều mới lạ thì trong kỳ nghỉ lễ lần này đừng bỏ lỡ vườn quốc gia Ba Vì. Nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 60km, không khí trong lành, thiên nhiên hoang sơ, ấn tượng với những cây cổ thụ, kiến trúc cổ bị bỏ hoang nhiều năm và cuộc sống bình yên nơi đây sẽ là sự trải nghiệm mà bạn không nên bỏ qua khi ghé thăm Hà Nội. Đến vườn quốc gia Ba Vì, bạn đừng quên trải nghiệm các hoạt động đốt lửa trại, tổ chức tiệc BBQ ngoài trời, trekking khám phá vườn quốc gia với hệ sinh thái đa dạng…

giỗ tổ hùng vương nên đi đâu ở hà nội

Nét đẹp ma mị, huyền bí của vườn quốc gia Ba Vì. (Ảnh: Internet)

Làng văn hóa các dân tộc

Làng văn hóa các dân tộc nằm trong khu du lịch Đồng Mô cách trung tâm Hà Nội khoảng 50km và là một điểm đến được nhiều du khách yêu thích thời gian gần đây. Những hoạt động tham quan, dã ngoại, cắm trại… rất được du khách yêu thích, lựa chọn khi có dịp đến đây để du lịch dã ngoại, thư giãn cuối tuần. Một số công trình độc đáo, ấn tượng mà bạn có thể check in tại làng văn hóa dân tộc như:

  • Chùa Khmer Kh’léang;
  • Đồi Chong Chóng Ba Vì;
  • Đồi thông;
  • Suối Ngọc Vua Bà;
  • Đền thờ của người Chăm, nhà sàn Tây Nguyên…

Làng văn hóa các dân tộc Hà Nội

Làng văn hóa các dân tộc Hà Nội – Điểm check in được nhiều du khách yêu thích. (Ảnh: Internet)

Các điểm du lịch quanh Hà Nội

Bạn từ các tỉnh thành khác mua vé máy bay đi Hà Nội để du lịch, nghỉ dưỡng trong kỳ nghỉ giỗ Tổ Hùng Vương, ngoài việc kết hợp khám phá cảnh đẹp thủ đô cũng muốn tham quan và check in nhiều điểm đến quanh thành phố. Hãy lưu lại một số điểm dừng chân nổi tiếng dưới đây nhé!

Tràng An – Tam Cốc – Bích Động

Tràng An (Ninh Bình) chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 100km với 2 giờ đi xe là một trong những điểm dừng chân lý tưởng cho kỳ nghỉ giỗ Tổ Hùng Vương. Với cảnh đẹp núi non hữu tình, dòng sông uốn lượn và cánh đồng lúa chín vàng nằm dọc theo dưới chân núi tạo thành một bức tranh thiên nhiên vô cùng ấn tượng. Không chỉ thế, tháng 4 cũng được cho là thời điểm lý tưởng để chiêm ngưỡng cảnh đẹp được ví như “Vịnh Hạ Long trên cạn” của Tràng An.

Tràng An Ninh Bình

Tràng An Ninh Bình được ví như “vịnh Hạ Long trên cạn”. (Ảnh: Internet)

Tam Đảo

Bạn muốn tránh xa cái nóng oi bức những ngày hè ở thủ đô và muốn tìm một điểm đến không quá xa cho kỳ nghỉ giỗ Tổ Hùng Vương, thì hãy dừng chân ghé thăm Tam Đảo. Tam Đảo thuộc Vĩnh Phúc là một điểm đến với không khí trong lành, thời tiết quanh năm dễ chịu và cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho một kỳ nghỉ thật mát mẻ.

du lịch Tam Đảo

Tam Đảo với kiến trúc cổ kính độc đáo và không khí trong lành mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị. (Ảnh: Internet)

Sapa

Giỗ Tổ Hùng Vương nên đi đâu chơi để tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ dưỡng, vừa có thể check in những cảnh đẹp hùng vĩ của Việt Nam, thì Sapa chắc chắn là một sự lựa chọn lý tưởng nhất. Tháng 4, Sapa bước vào mùa hoa đỗ quyên, mùa nước đổ trên những thửa ruộng bậc thang. Trong hành trình ghé thăm Sapa thời gian này, bạn có thể ngắm trọn cảnh đẹp của dãy Hoàng Liên Sơn, check in Fansipan, Ô Quy Hồ, những bản làng mang đậm nét văn hóa đặc trưng vùng đồi núi Tây Bắc…

Check in Fansipan

Check in Fansipan – một trải nghiệm không thể bỏ qua khi ghé thăm Sapa. (Ảnh: Internet)

Vịnh Hạ Long

Ghé thăm kỳ quan thiên nhiên thế giới trong dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, hẳn cũng mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên. Và vịnh Hạ Long sẽ là một trong những sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Trải nghiệm chèo thuyền kayak, đi du thuyền quanh vịnh, khám phá những hang động bí ẩn hay trải nghiệm kỳ nghỉ dưỡng đẳng cấp, thưởng thức những món ăn đặc sản của vùng biển vịnh Bắc Bộ khi đến Hạ Long sẽ là sự lựa chọn khó quên.

Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long sự lựa chọn lý tưởng cho những chuyến du lịch gần Hà Nội dịp giỗ Tổ Hùng Vương. (Ảnh: Internet)

SĂN VÉ MÁY BAY ĐI HÀ NỘI CÙNG VIETNAM BOOKING – TẬN HƯỞNG KỲ NGHỈ ĐÁNG NHỚ

Bạn đang tìm các lịch bay đi Hà Nội và lên kế hoạch cho hành trình khám phá thủ đô, những cảnh đẹp của miền Bắc Việt Nam, hãy nhanh tay liên hệ với Vietnam Booking để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất. Vietnam Booking là đại lý vé máy bay Vietam Airlines, các hãng hàng không trong và ngoài nước, liên tục cập nhật các chương trình khuyến mãi của hãng, giúp hành khách dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn những hành trình bay phù hợp.

Song song với việc cập nhật vé máy bay giá rẻ, Vietnam Booking còn hỗ trợ hành khách nhiều dịch vụ tiết kiệm từ hãng hàng không như: đổi vé máy bay, mua thêm hành lý ký gửi, nâng hạng vé, chọn trước chỗ ngồi trên máy bay, đặt trước các suất ăn trên chuyến bay… Hành khách có thể liên hệ trực tiếp tại các phòng vé của Vietnam Booking, gọi trực tiếp đến tổng đài 1900 4798​ hoặc đặt vé trực tuyến để chủ động tìm kiếm chuyến bay đi Hà Nội tiết kiệm, có lịch bay phù hợp nhất.

Giỗ Tổ Hùng Vương nên đi đâu ở Hà Nội và đặt vé máy bay ngày nào tiết kiệm, bay hãng nào uy tín nhất, hãy liên hệ ngay Vietnam Booking để được tư vấn từ A đến Z và được hỗ trợ nhanh nhất. Chúc bạn đặt vé giá rẻ thành công và có chuyến bay an toàn, kỳ nghỉ dưỡng đáng nhớ trong dịp lễ giỗ Tổ Hùng Vương sắp tới.

ĐĂNG KÍ NHẬN ƯU ĐÃI VÉ MÁY BAY ĐI HÀ NỘI NGAY

Vé máy bay giá rẻ