Giỗ Tổ Hùng Vương nên đi đâu ở Tp Hồ Chí Minh, địa điểm nào được yêu thích nhất?

15/03/2022 Hà Uyên

Kỳ nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương đã sắp đến, bạn chuẩn bị lên kế hoạch cho một chuyến du lịch, khám phá cảnh đẹp của thành phố mang tên Bác. Vậy, giỗ Tổ Hùng Vương nên đi đâu ở Tp Hồ Chí Minh, hãy cùng Vietnam Booking điểm qua những điểm đến được yêu thích và cùng khám phá sự nhộn nhịp của thành phố lớn nhất Việt Nam.

GIỖ TỔ HÙNG VƯƠNG NĂM NAY ĐƯỢC NGHỈ MẤY NGÀY?

Giỗ Tổ Hùng Vương là một trong những dịp lễ lớn trong năm, thời điểm để người người, nhà nhà có thể ghi nhớ công ơn của các vua Hùng có công dựng nước cách đây hàng nghìn năm. Theo đó, giỗ Tổ Hùng Vương hàng năm sẽ được tổ chức vào ngày mùng 10 tháng 3 (âm lịch). Năm nay, kỳ nghỉ này trùng với ngày chủ nhật, và dự kiến người lao động có thể được nghỉ khoảng 3 ngày.

Đây là khoảng thời gian lý tưởng để bạn có thể dành thời gian để tận hưởng một kỳ nghỉ ngắn ngày, khám phá những thành phố du lịch nổi tiếng của Việt Nam hay thực hiện một chuyến “City Tour”, tham quan những điểm đến nổi tiếng ở Tp Hồ Chí Minh. Nào, hãy cùng Vietnam Booking trải nghiệm giỗ Tổ Hùng Vương nên đi đâu ở Tp Hồ Chí Minh và cùng check in những điểm đến được yêu thích nhất nhé!

vé máy bay đi Tp Hồ Chí Minh

Tp Hồ Chí Minh hiện đại, nhộn nhịp là điểm đến được nhiều du khách yêu thích. (Ảnh: Internet)

KHÁM PHÁ TRUNG TÂM TP HỒ CHÍ MINH VỚI NHIỀU ĐỊA ĐIỂM NỔI TIẾNG

Tp Hồ Chí Minh rộng lớn, hiện đại là một trong những điểm đến được nhiều du khách yêu thích trong hành trình khám phá miền Nam Việt Nam. Mua vé máy bay đi Tp Hồ Chí Minh và ghé thăm thành phố xinh đẹp này trong dịp giỗ Tổ Hùng Vương sắp tới, bạn hãy dành thời gian cho một chuyến “city tour” và check in hết những địa điểm nổi tiếng ở trung tâm thành phố.

Những công trình nổi tiếng của thành phố

Tp Hồ Chí Minh không chỉ có những công trình kiến trúc cổ kính, với kiến trúc độc đáo, được xây dựng cách đây hàng trăm năm mà còn nổi bật với những tòa nhà cao tầng hay những công trình nổi bật, là biểu tượng của thành phố. Giỗ Tổ Hùng Vương nên đi đâu ở Tp Hồ Chí Minh để check in những địa điểm này, bạn hay lưu lại ngay nhé!

Những công trình mang tính biểu tượng của thành phố được xây dựng với kiến trúc đa dạng, kết hợp kiến trúc Đông Tây bạn sẽ dễ dàng bắt gặp ở khu vực trung tâm thành phố. Theo đó, bạn hãy dừng lại và check in một số điểm đến nổi tiếng như: nhà thờ Đức Bà, nhà thờ Tân Định, bưu điện Trung tâm thành phố, chợ Bến Thành, nhà hát Lớn thành phố, Dinh Thống Nhất…

giỗ tổ hùng vương nên đi đâu ở Tp hồ Chí Minh

Những biểu tượng gắn liền với lịch sử phát triển của Tp Hồ Chí Minh. (Ảnh: Internet)

Bên cạnh đó, kiến trúc cổ kính, độc đáo từ những bảo tàng hay các trung tâm triển lãm tác phẩm nghệ thuật cũng là điểm dừng chân lý tưởng dành cho bạn. Bảo tàng Mỹ thuật, bảo tàng Y học cổ truyền, bảo tàng Áo Dài, bảo tàng Tp Hồ Chí Minh (Bến Nhà Rồng), bảo tàng Tôn Đức Thắng… là một số điểm đến được nhiều bạn trẻ yêu thích mỗi khi có dịp ghé thăm Tp Hồ Chí Minh.

bảo tàng ở Tp Hồ Chí Minh

Đừng quên khám phá kiến trúc cổ kính, độc đáo từ những bảo tàng ở Tp Hồ Chí Minh. (Ảnh: Internet)

Không chỉ có những kiến trúc cổ kính, gắn liền với lịch sử phát triển của thành phố, du lịch Tp Hồ Chí Minh giỗ Tổ Hùng Vương du khách còn có cơ hội chiêm ngưỡng những công trình hiện đại, những tòa nhà cao tầng hay trung tâm thương mại sầm uất. Tòa nhà Landmark 81, tòa nhà Bitexco Financial, Saigon Centre, Vietcombank Tower, tòa nhà Saigon Times Square, Aeon Mall Bình Tân, Aeon Mall Tân Phú, Crescent Mall, SC Vivo, Vincom Mega Mall, Vạn Hạnh Mall, Giga Mall… những tòa nhà nổi tiếng, những trung tâm thương mại nhộn nhịp được du khách lựa chọn khi có dịp dừng chân tại Tp Hồ Chí Minh.

Landmark 81

Landmark 81 – Biểu tượng hiện đại của thành phố mang tên Bác. (Ảnh: Internet)

Những khu du lịch dã ngoại lý tưởng nhất ở Tp Hồ Chí Minh

Không chỉ có một thành phố lớn, nhộn nhịp, hiện đại, Tp Hồ Chí Minh còn là một thiên đường du lịch, vui chơi, giải trí hàng đầu Việt Nam và rất được lòng du khách. Giỗ Tổ Hùng Vương nên đi đâu ở Tp Hồ Chí Minh để có khoảng thời gian thư giãn, nghỉ ngơi lý tưởng giữa thành phố hiện đại này? Vậy bạn đừng bỏ qua những khu du lịch nổi tiếng nhất của thành phố nhé!

Khu du lịch văn hóa Đầm Sen, khu du lịch Suối Tiên, Thảo Cảm Viên, khu du lịch nhà vườn Long Phước, làng du lịch Bình Quới, làng sinh thái Fosaco Củ Chi… là một số điểm điểm du lịch, dã ngoại ở Tp Hồ Chí Minh rất thích hợp cho những chuyến du lịch ngắn ngày mà bạn có thể lựa chọn trong hành trình khám phá thành phố.

giỗ tổ hùng vương nên đi đâu ở Tp HCM

Khám phá Sài Thành từ những khu du lịch, nghỉ dưỡng quanh thành phố. (Ảnh: Internet)

VI VU NGOẠI THÀNH VÀ KHÁM PHÁ NHỮNG ĐIỂM DU LỊCH LÂN CẬN THÀNH PHỐ

#1. Biển Cần Giờ và đảo Thạnh An

Cần Giờ là một huyện ngoại thành Tp Hồ Chí Minh, cách trung tâm thành phố khoảng 50km, là một địa điểm lý tưởng để bạn có thể trải nghiệm những ngày nghỉ không ồn ào, không khói bụi và còn có cơ hội thưởng thức hải sản tươi ngon với mức giá siêu rẻ. Đặc biệt, đường đi đến Cần Giờ cũng khá dễ di chuyển, cảnh đẹp rừng đước hai bên đường và những bãi biển hoang sơ ở Cần Giờ cũng mang đến cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ.

Nếu bạn có nhiều thời gian hơn, có thể ghé thăm đảo Thạnh An, hòn đảo nhỏ, bình yên và chỉ cách Cần Giờ khoảng 30 – 40 phút đi tàu. Ngoài trải nghiệm thưởng thức hải sản tươi ngon với mức giá tiết kiệm, bạn còn được tận hưởng không gian sống trong lành, không ồn ào, náo nhiệt như ở khu vực trung tâm.

Bãi biển Cần Giờ

Bãi biển Cần Giờ hoang sơ – Điểm du lịch đổi gió lý tưởng ở Tp Hồ Chí Minh. (Ảnh: Internet)

#2. Thành phố Vũng Tàu

Vũng Tàu là một điểm du lịch gần Tp Hồ Chí Minh và cũng là sự lựa chọn lý tưởng được nhiều bạn trẻ lựa chọn vào những ngày cuối tuần. Vũng Tàu không chỉ sở hữu những bãi biển hoang sơ, những điểm check in ấn tượng mà còn là nơi lý tưởng để bạn có thể đổi gió, thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi. Ngoài khu vực trung tâm Vũng Tàu, bạn cũng có thể ghé thăm đảo Long Sơn, cách trung tâm thành phố khoảng 12km và tận hưởng ngày nghỉ lễ thật bình yên và thỏa sức thưởng thức hải sản tươi ngon.

du lịch vũng tàu

Tp Vũng Tàu – Địa điểm du lịch nghỉ dưỡng gần Sài Gòn được yêu thích nhất. (Ảnh: Internet)

#3. Khu du lịch Thủy Châu

Giỗ Tổ Hùng Vương nên đi đâu ở Tp Hồ Chí Minh vừa hoàn toàn tách biệt với đời sống nhộn nhịp vừa hòa vào không gian thiên nhiên, xanh mát, thích hợp để tổ chức picnic? Nếu đã có những ý tưởng này, bạn đừng bỏ qua khu du lịch Thủy Châu thuộc thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Đây là một trong những khu du lịch sinh thái mới nổi thời gian gần đây, chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 1 tiếng di chuyển mà bạn có thể lựa chọn tắm suối, tổ chức nấu nướng hay thư giãn tại khu vực hồ bơi…

giỗ tổ hùng vương nên đi đâu ở tp hcm

Không gian xanh mát, trong lành ở khu du lịch Thủy Châu. (Ảnh: Internet)

#4. Núi Bà Đen Tây Ninh

Trong hành trình ghé thăm Tp Hồ Chí Minh vào dịp nghỉ giỗ Tổ Hùng Vương, bạn cũng đừng quên ghé thăm những điểm du lịch nổi tiếng lân cận thành phố này. Địa điểm được yêu thích nhất thời gian gần đây chính là khu du lịch núi Bà Đen Tây Ninh, cách khu vực trung tâm khoảng 100km. Đến đây, bạn có thể dành thời gian để ghé thăm, check in tòa thánh Tây Ninh và đặc biệt là trải nghiệm cáp treo lên đỉnh núi, tham quan chùa Bà, chiêm ngưỡng tượng Phật Bà cầu bình an cho gia đình và người thân.

Núi Bà Đen Tây Ninh

Núi Bà Đen Tây Ninh thời gian gần đây được nhiều du khách yêu thích, ghé thăm. (Ảnh: Internet)

#5. Công viên Suối Mơ

Công viên Suối Mơ nằm ở huyện Tân Phú, Đồng Nai, không gian rộng lớn, xanh mát cùng dòng suối trong xanh ở đây chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ trong kỳ nghỉ sắp tới. Tổ chức cắm trại, BBQ, chèo thuyền kayak, đắm mình trong dòng suối mát… sẽ là những trải nghiệm tuyệt vời tại công viên Suối Mơ mà bạn không nên bỏ qua.

đặt vé máy bay đi Tp hồ Chí Minh giá rẻ

Công viên Suối Mơ xanh mát – Điểm du lịch gần Sài Gòn lý tưởng dành cho du khách. (Ảnh: Internet)

NHỮNG TRẢI NGHIỆM KHÔNG THỂ BỎ QUA Ở TP HỒ CHÍ MINH

Không chỉ dành thời gian để tham quan, du lịch, hay check in với những địa điểm du lịch nổi tiếng ở trung tâm thành phố hay khu vực lân cận, hành khách cũng đừng bỏ qua khoảng thời gian lý tưởng để trải nghiệm những điều thú vị khi du lịch Tp Hồ Chí Minh giỗ Tổ Hùng Vương năm nay.

Khám phá ẩm thực đường phố, ghé qua cà phê vỉa hè sẽ giúp bạn có thể thưởng thức được những món ăn nổi tiếng nhất Sài Thành như: cháo lòng, bánh mì kho bò, bánh canh, các món ốc, món nướng, hủ tiếu, sủi cảo, bột chiên, cơm tấm…

Ngắm hoàng hôn, cảnh đẹp thành phố từ những quá cà phê

Ngắm vẻ đẹp thành phố từ trên cao, hay chiêm ngưỡng hoàng hôn bình yên giữa đô thị hiện đại là những trải nghiệm được nhiều bạn trẻ ở Tp Hồ Chí Minh yêu thích thời gian gần đây. Phen’s coffee, Safron rooftop coffee, Lang Thang rooftop, Nắng rooftop, Ráng Chiều rooftop,  2PM coffee, Kamspri coffee… sẽ là những quán cà phê mà bạn có thể lựa chọn trong hành trình ghé thăm, trải nghiệm những điều thú vị giữa lòng thành phố hiện đại.

mua vé máy bay đi Tp Hồ Chí Minh

Ngắm Sài Gòn bình yên, hiện đại từ những quán cà phê trên cao được nhiều bạn trẻ yêu thích. (Ảnh: Internet)

Trải nghiệm du thuyền, waterbus ngắm sông Sài Gòn

Sông Sài Gòn là dòng sông lớn nhất của thành phố, trải nghiệm cảm giác lênh đênh trên sông ngắm cảnh đẹp hai bên dòng sông sẽ mang đến cho bạn khoảng thời gian lý tưởng trong hành trình khám phá Sài Thành. Giỗ Tổ Hùng Vương tại thành phố, bạn có thể chọn dịch vụ du thuyền trên sông và thưởng thức buổi tối thật “chill” cùng người thân hoặc trải nghiệm dịch vụ waterbus, ngắm Sài Gòn theo cách riêng của mình.

giỗ tổ hùng vương nên đi đâu ở Tp HCM

Ngắm Sài Gòn khác lạ, ấn tượng từ dịch vụ waterbus. (Ảnh: Internet)

GIỖ TỔ HÙNG VƯƠNG GHÉ THĂM SÀI THÀNH ĐỪNG QUÊN SỞ HỮU VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ

Bạn đã lên kế hoạch ghé thăm Tp Hồ Chí Minh trong kỳ nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương sắp tới, bạn muốn khám phá hết cảnh đẹp của thành phố xinh đẹp, hiện đại này. Vậy, trước hành trình này, bạn đừng quên đặt vé máy bay đi Tp Hồ Chí Minh, chọn hành trình phù hợp để có chuyến đi trọn vẹn, tiết kiệm nhất. Theo đó, hành khách có thể liên hệ với Vietnam Booking để được tư vấn chi tiết giá vé, lịch bay đi Tp Hồ Chí Minh trong kỳ nghỉ giỗ Tổ sắp tới.

Vietnam Booking là đại lý vé máy bay giá rẻ của các hãng hàng không trong nước và hơn 200 hãng hàng không quốc tế, đỉa chỉ uy tín được nhiều hành khách lựa chọn thời gian gần đây. Vietnam Booking còn có đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp, nhiệt tình với hơn 10 năm kinh nghiệm sẽ mang đến cho hành khách những dịch vụ uy tín, tiết kiệm nhất.

đại lý vé máy bay uy tín

Vietnam Booking – đại lý vé máy bay uy tín, hỗ trợ trọn gói các dịch vụ săn vé.

Bên cạnh hỗ trợ hành khách chọn chuyến bay phù hợp, Vietnam Booking còn mang đến cho hành khách một số dịch vụ uy tín từ các hãng hàng không: đổi vé, mua thêm hành lý ký gửi, nâng hạng vé, chọn trước chỗ ngồi trên máy bay, đặt tour du lịch, đặt phòng khách sạn giá rẻ…

Giỗ Tổ Hùng Vương nên đi đâu ở Tp Hồ Chí Minh, mua vé máy bay tiết kiệm ở đâu và cần được hỗ trợ đặt vé máy bay tiết kiệm, nhanh chóng, hành khách hãy liên hệ ngay hotline: 1900 4798​ để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng. Chúc bạn săn vé giá rẻ thành công và có kỳ nghỉ dưỡng ý nghĩa, đáng nhớ tại thành phố mang tên Bác trong thời gian tới.

ĐĂNG KÍ NHẬN ƯU ĐÃI VÉ MÁY BAY ĐI TP.HCM DỊP GIỖ TỔ NGAY

Vé máy bay giá rẻ