Hà Nội và những địa điểm du lịch tâm linh

18/12/2015 Nhóm Biên Tập

Hà Nội nổi tiếng là thủ đô văn hiến, nơi gìn giữ và bảo tồn các di tích lịch sử và văn hóa dân tộc, các đền chùa linh thiêng luôn được người dân thủ đô gìn giữ như một bảo vật quốc gia. Mua vé máy bay đi Hà Nội bạn hãy ghé thăm các đền chùa để tìm hiểu các giá trị văn hóa và cầu may mắn cho người thân của mình nhé!

Những  đền chùa nổi tiếng của Hà Nội

Đền Ngọc Sơn

Đền Ngọc Sơn được xây dựng từ thế kỉ 19, là một quần thể gồm nhiều công trình kiến trúc đặc sắc: Tháp Bút, Đài Nghiên, Đắc Nguyệt Lâu… Đặc biệt nhất, đền nằm giữa hồ Gươm nổi tiếng, du khách sẽ đi qua cầu Thê Húc sơn màu đỏ tươi để đến tham quan đền. Đây là nơi thờ phụng những anh hùng trong các trận chiến đấu chống quân Nguyên – Mông.

Đền Ngọc sơn không chỉ là nơi thờ phụng, mà còn là nơi du khách đến để tham quan và tìm hiểu về lịch sử, tín ngưỡng Việt Nam. Bao quanh ngôi đền là cây cối xanh um tùm vô cùng mát mẻ hoa nở bốn mùa nhìn rất đẹp mắt, nhìn ngôi đền như một rừng hoa khoe sắc giữa hồ Gươm long lanh. Đây được coi là biểu tượng du lịch của Hà Nội mang tính giá trị văn hóa cao.

dat mua ve may bay di ha noi

Đền Quán Thánh

Có từ thời vua Lý Thái Tổ nơi đây thờ Huyền Thiên Trấn Vũ, là một trong bốn vị thần được lập ra để trấn giữ bốn hướng của kinh thành Thăng Long xưa. Pho tượng vị thánh Huyền Thiên Trấn Vũ cao 3,96m, nặng 4 tấn được đúc thủ công bằng đồng nguyên chất. Tương truyền đây là vị thánh đã có công rất lớn trong các trận đánh giặc, giúp các vị vua Hùng trừ yêu diệt tà đánh đuổi giặc ra khỏi bờ cõi nước nhà.

Đền Quán Thánh nằm tại đường Quán Thánh phường Ba Đình, giữa hai hồ lớn nổi tiếng là hồ Tây và hồ Trúc Bạch. Đến với ngôi đền du khách sẽ được chiêm ngưỡng nghệ thuật chạm khắc gỗ điêu luyện, được tìm hiểu về lịch sử văn hóa qua các câu chuyện, hình tượng của ngôi đền. Giờ đây, Đền Quán Thánh là nơi sinh hoạt tâm linh không thể thiếu của người dân Hà Nội và tham quan của du khách gần xa.

ve may bay di ha noi gia re

Đền Bạch Mã

Thời nhà Lý, nhà Trần nổi tiếng về thờ phụng và tôn sùng Phật giáo vì vậy các tăng lữ thời bấy giờ luôn rất được tôn trọng, ngoài ra còn cho lập nên rất nhiều đền thờ, cho tới ngày nay còn lưu giữ được rất nhiều ngôi đền cổ kính. Nằm trong số đó là ngôi đền Bạch Mã, được coi là ngôi đền cổ và linh thiêng nhất Hà Nội, đền nổi tiếng với giai thoại xây thành của vua Lý Thái Tổ, sau khi xây thành công rồi vua cho lập đền thờ để tạ ơn thần Long Đỗ.

Ngôi đền tọa lạc tại phường Hà Khẩu, tổng Hữu Túc, huyện Thọ Xương, phủ Hoài Đức. Được xây từ năm 866 đến năm 1010 thì hoàn thành, hiện nay đền còn lưu giữ được rất nhiều hiện vật cổ, các nghi lễ xưa. Đến đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng những chú ngựa thần ở các tòa điện chính, nếu đến đúng vào dịp lễ hội bạn sẽ được xem các nghi thức cúng lễ và tìm hiểu văn hóa tôn giáo của Việt Nam.

ve may bay vietnam airlines

Chùa Phúc khánh

Nằm tại số 382 phố Tây Sơn, quận Đống Đa, Hà Nội, chùa Phúc khánh có tiếng là thiêng liêng đối với người dân Hà Nội. Được xây dựng dưới thời Hậu Lê nhưng do chịu nhiều tổn thất từ các cuộc chiến tranh, nên chùa bị phá hủy và được phục dựng lại để tưởng nhớ lại những ngày tháng gian khổ đã được nhà chùa giúp đỡ của vua Quang Trung – Nguyễn Huệ.

Ngôi chùa nổi tiếng này đã gắn liền với cuộc chiến của vua Quang Trung – Nguyễn Huệ, là nơi trú ẩn của quan quân triều đình nhà Nguyễn trong việc đánh thắng quân Thanh. Chùa đã trở thành nơi cúng lễ và ban may mắn cho mọi người vào các dịp lễ hay những dịp cầu may đầu năm

ve may bay di ha noi

Hãy để đại lý Vietnam Airlines chắp cánh cho bạn đến với thủ đô thân yêu, bằng những tấm vé máy bay đi Hà Nội giá rẻ nhất.

Vé máy bay giá rẻ