Hành lý ký gửi có mất tiền không?

24/02/2021 Biên Tập

Hành lý là một phần quan trọng khi đi máy bay của tất cả hành khách. Tuy quan trọng, nhưng hành khách không thể mang theo bên mình tất cả hành lý mà chỉ được phần nhỏ, còn phần lớn khác phải ký gửi và được vận chuyển ở một khoang khác. Mỗi hãng hàng không đều có quy định khác nhau về hành lý trên máy bay cho từng hạng ghế, đối tượng hành khách. Hôm nay hãy cùng tìm hiểu về vấn đề “Hành lý ký gửi có mất tiền không?” của rất nhiều hành khách của đại lý Vietnam Airlines. Đừng quên liên hệ chúng tôi khi bạn cần hỗ trợ về hành lý!

hành lý ký gửi có mất tiền

Hành lý là phần quan trọng trong mỗi chuyến bay

Quy định chung về hành lý trên máy bay

Hành lý xách tay trên máy bay

Về quy định hành lý, những hãng hàng không nội địa có quy định về hành lý xách tay tương đối giống nhau. Đó là 7kg hành lý xách tay cho mỗi hành khách trên chuyến bay. Cụ thể, với hãng hàng không Vietjet Air và Pacific Airlines, hành khách được mang 01 kiện hành lý có kích thước không vượt quá 56cm x 36cm x 23cm và trọng lượng không vượt quá 07kg lên tàu bay.

Tuy nhiên, từ 08/2019, hãng hàng không Vietnam Airlines đã thay đổi chính sách về hành lý xách tay. Theo sự thay đổi đó, mỗi hành khách được mang 01 kiện hành lý xách tay và 01 phụ kiện với tổng trọng lượng không quá 12kg đối với hạng phổ thông và 18kg đối với hạng phổ thông đặc biệt và thương gia, và trọng lượng tối đa của 01 kiện là 10kg.

Đối với hãng hàng không Bamboo Airways, hành khách được mang hành lý xách tay bao gồm một kiện và một vật dụng nhỏ. Một kiện có kích thước không quá 7kg, 1 vật dụng nhỏ tối đa 3kg. Tổng trọng lượng hành lý xách tay không vượt quá 10kg với hạng phổ thông và 17kg với hạng thương gia. Kích thước hành lý cũng giống với các hãng khác. Các vật dụng nhỏ có thể là máy tính xách tay, túi xách phụ nữ, ba lô nhỏ, máy ảnh, túi đựng thức ăn cho em bé, hàng hóa miễn thuế…

Hành lý ký gửi trên máy bay

Nếu hành lý xách tay của bạn vượt quá kích thước hoặc trọng lượng, số lượng theo quy định về hành lý xách tay hoặc hành lý ký gửi miễn cước, bạn sẽ phải mua thêm hành lý ký gửi có cước để có thể mang hành lý lên máy bay. Tùy theo số lượng hành lý và hãng hàng không, khoản chi phí cho hành lý ký gửi này sẽ khác nhau.

Hành lý ký gửi có mất tiền không?

Hành lý ký gửi có mất tiền không còn phụ thuộc vào hãng hàng không và hạng ghế mà bạn lựa chọn cũng như khối lượng hành lý của bạn. Đối với các hãng hàng không nội địa, chỉ có Vietnam Airlines và Bamboo Airways cung cấp hành lý ký gửi miễn phí kèm vé máy bay cho hành khách ở mỗi hạng ghế khác nhau.

Khi mua vé máy bay Vietnam Airlines hạng phổ thông, hành khách sẽ có 12kg hành lý xách tay và 23kg hành lý ký gửi miễn cước. Với hạng phổ thông đặc biệt, hành khách cũng sẽ được 23kg hành lý ký gửi miễn cước. Còn với hạng thương gia, mỗi hành khách được mang đến 32kg hành lý ký gửi. Trong trường hợp mang vượt quá số hành lý xách tay và hành lý ký gửi miễn cước trên, hành khách sẽ phải mua thêm hành lý trả trước hoặc hành lý tính cước tại sân bay của Vietnam Airlines.

Với hãng hàng không Bamboo Airways, chỉ trừ hạng phổ thông siêu tiết kiệm, các hạng ghế khác đều được 20kg hành lý miễn cước cho mỗi hành khách. Nếu hành khách có nhu cầu mang theo nhiều hành lý hơn tiêu chuẩn hành lý miễn cước, hành khách có thể chọn dịch vụ mua trước các gói hành lý ký gửi theo các mức khác nhau tiết kiệm lên tới 70% trong khoảng thời gian tối thiểu trước 03 tiếng so với giờ khởi hành.

Ngoài ra, Bamboo Airways cũng cung cấp dịch vụ Hành lý tính cước mua tại sân bay giúp hành khách có thể sắp xếp hành lý một cách thuận tiện. Còn với vé máy bay Vietjet Air và Jetstar Pacific, hành khách sẽ phải mua thêm hành lý ký gửi nếu có nhu cầu mang vượt quá quy định của hành lý xách tay.

hành lý ký gửi có phải mất tiền mua

Phí hành lý ký gửi còn phụ thuộc vào trọng lượng và thời gian mua

Phí hành lý ký gửi của hãng hàng không Vietnam Airlines như thế nào?

Trong quy định hành lý Vietnam Airlines, hành lý trả trước cho chuyến bay nội địa sẽ có giá khác với với chuyến bay quốc tế. Giá cước cho kiện 10kg là 150.000Đ, kiện 20kg là 250.000Đ. Với chặng bay quốc tế, phí hành lý tính cước ít nhất là từ 50USD ≈ 1.151.000Đ, cao nhất là 180USD ≈ 4.144.000Đ tùy vào từng khu vực bạn đến được quy định rõ.

Với giá cước hành lý tính cước tại sân, cũng sẽ tùy vào hành trình nội địa hay quốc tế và tùy vào khu vực. Hành trình nội địa sẽ có giá 350.000Đ cho kiện 10kg và 500.000Đ cho kiện 20kg. Đối với hành trình quốc tế, giá cước thấp nhất là 60USD ≈ 1.381.000Đ, cao nhất là 230USD ≈ 5.295.000Đ.

Mức giá trên cho thấy, mua hành ký trả trước sẽ có phí thấp hơn so với mua hành lý tại sân bay. Vì thế các bạn lưu ý nên mua trước hành lý để tiết kiệm hơn trong chuyến đi của mình. Chỉ trong trường hợp cấp bách mới phải mua hành lý tại sân bay.

Một số lưu ý về hành lý máy bay bạn nên biết

  • Bạn nên cân và kiểm tra kỹ toàn bộ hành lý của mình trước khi check-in tại sân bay để đảm bảo hành lý không thừa trọng lượng theo quy định và trong hành lý không có những đồ vật thuộc danh sách không được chuyên chở theo quy định của từng hãng hàng không.
  • Nếu hành lý quá cân bạn sẽ buộc để lại hoặc mua thêm hành lý
  • Hành khách là trẻ em không được phép mang theo hành lý.
  • Xe đẩy trẻ em, xe lăn hoặc khung nạng được các hãng hỗ trợ vận chuyển, bạn hãy liên lạc với hãng trước giờ khởi hành 24h.

Trên đây là thông tin về các quy định hành lý và giải đáp thắc mắc hành lý ký gửi có mất tiền không của nhiều quý hành khách. Hãy chuẩn bị thật tốt cho chuyến đi của mình và mua trước hành lý để tiết kiệm hơn nhé! Nếu có nhu cầu mua dịch vụ bổ trợ Vietnam Airlines, hãy liên hệ hotline 1900 4798 để được hỗ trợ và cung cấp thông tin chính xác nhất!

Vé máy bay giá rẻ