Hành trình khám phá Singapore và những điều cần biết

29/05/2015 Nhóm Biên Tập

Singapore được biết đến với sự sạch sẽ hoàn hảo và tỷ lệ tội phạm thấp. Singapore là đôi khi được gọi là "Thành phố tốt đẹp". Tuy nhiên để có được một xã hội văn minh như thế đất nước này cũng áp dụng nhiều hình thức kỷ luật và xử phạt vô cùng nghiêm ngặt. Nếu bạn đã mua vé máy bay đi Singapore thì bạn nên chuẩn bị cho mình những kiến thức dưới đây để có được một hành trình hoàn hảo và trọn vẹn.

10 điều thú vị về đảo quốc

1. Theo luật pháp Singapore, bạn thực sự có thể bị phạt lên đến $1,000 cho việc không xả nước nhà vệ sinh công cộng ngay sau khi sử dụng.

2. NEWater là thương hiệu của "nước đã qua sử dụng" được tái chế từ nguồn nước thải được lọc qua hệ thống xử lý và hoàn toàn an toàn để uống. Bạn có thể nhấm nháp nước rửa chén cũ của một ai đó dĩ nhiên đã qua xử lý và được chứa trong các chai nước dễ thương.

ve may bay di singapore

3. Không chỉ đơn giản là bỏ tiền mua một chiếc xe hơi ở Singapore. Đầu tiên, bạn phải giành quyền sở hữu một chiếc xe hơi trong một cuộc đấu giá. Buổi đấu giá diễn ra vào các ngày thứ hai và thứ ba đầu tiên của mỗi tháng. Chính phủ Singapore bán đấu giá mẫu Giấy chứng nhận Entitlement. Nếu bạn có được giấy chứng nhận bạn được sở hữu một chiếc xe hơi trong 10 năm. Giấy chứng nhận để sở hữu một chiếc xe loại A với giá hơn 56,000 USD.

4. Singapore chỉ cách đường xích đạo 141 km nên đất nước này nóng hơn bạn muốn bao giờ tưởng tượng. Nhiệt độ thấp nhất ghi nhận của Singapore là 18oC vào tháng 1/1934.

5. Thác Jurong là một trong những thác nước nhân tạo cao nhất thế giới, ở mức hơn 30 m. Thác nước này nằm trong công viên chim khổng lồ của Singapore.

ve may bay di singapore vietnam airlines

6. Tại Singapore, đó là bất hợp pháp để nhập khẩu hoặc bán kẹo cao su.

7. Night Safari Singapore tuyên bố là "công viên safari đầu tiên của thế giới đối với động vật ăn đêm". Từ giờ 19:30 – 00:00, bạn có thể tham gia một chuyến đi xe điện và xem cuộc sống về đêm của các loài động vật từ 7 khu vực khác nhau.

8. Singapore đã làm gì với diện tích nhỏ hẹp trên hòn đảo của họ? Và câu trả lời chính là họ đã xây dựng những trung tâm mua sắm dưới lòng đất.

9. 80% dân số Singapore sống trong nhà ở công cộng.

10. Trong Vườn Bách thảo Singapore, bạn có thể xem hầu hết các loài lan trên thế giới là. Hiện có 600 loài lan được nuôi trồng và nở hoa trong khu vườn này.

Những điều nên chú ý khi đến Singapore  

Kẹo Cao Su

Nhai kẹo cao su bị cấm ở Singapore và bạn không được phép mang kẹo cao su khi nhập cảnh Singapore. Đây được xem là một hành động bất hợp pháp. Xử lý không đúng cách kẹo cao su và mang theo một lượng lớn các sản phẩm sẽ bị xử phạt lên lên đến $1000 cho người phạm tội lần đầu tiên.

Xả rác

Singapore rất chú trọng vào việc duy trì danh tiếng của quốc gia về sự sạch sẽ hoàn hảo, bạn không được xả rác không đúng nơi quy định. Đối với người ném các vật dụng nhỏ như tàn thuốc lá hoặc các bao kẹo sẽ bị phạt $ 300 cho lần đầu phạm tội.

ve may bay di singapore gia re

Hút thuốc

Hút thuốc bị cấm ở một số khu vực ở Singapore. Lệnh cấm đã được sửa đổi vào năm 2009 bao gồm cả những nơi công cộng như các trung tâm mua sắm, văn phòng và cửa hàng, khu vực tập thể dục, sân thể thao, sân chơi. Trong năm 2013, lệnh cấm mở rộng hơn nữa bao gồm hội trường đa năng, cầu cho người đi bộ trên không, lối đi được bảo hiểm và linkways, ngoài bệnh viện và khu vực 5 mét xung quanh nhà chờ xe buýt. Người hút thuốc ở Singapore chỉ được hút ở những khu vực có biển báo khu vực được phép hút thuốc.

Vé máy bay giá rẻ