Hấp dẫn các làng nghề truyền thống tại Hà Nội

08/01/2016 Nhóm Biên Tập

Thủ đô Hà Nội không chỉ có các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh đặc sắc, mà còn được biết đến như một trong những cái nôi gìn giữ văn hóa dân tộc lâu đời nhất. Mua vé máy bay đi Hà Nội để cùng chúng tôi tham quan những làng nghề truyền thống nổi tiếng nhất được du khách quốc tế quan tâm và biết đến nhiều nhất.

4 làng nghề truyền thống nổi tiếng nhất

Làng Gốm Bát Tràng

Thuộc địa phận xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội, đây là một làng nghề truyền thống về làm gốm nức tiếng của Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung. Hầu hết các đền chùa, miếu, điện thờ đến những ngôi nhà yêu thích gồm đều có sản phẩm của Bát Tràng. Làng nghề với hơn 500 năm tuổi hiện đang là địa điểm du lịch cho mọi du khách trong nước và quốc tế.

Cách trung tâm thành phố hà Nội 10km về phía Đông Nam, bạn có thể đi bằng xa máy, xe bus hoặc đi bằng thuyền qua bến Chương Dương xuôi trên dòng sông Hồng để đến với làng gốm Bát Tràng. Đến nơi bạn nên đi bộ để ngắm các ngôi nhà hai bên đường với rất nhiều tác phẩm gốm đặc sắc, đến đây bạn cũng có thể mua những món quà bằng gốm hay tự tay làm những sản phẩm mình yêu thích.

ve may bay di ha noi

Làng lụa Hà Đông

Nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 10 km, bạn sẽ được đến với làng lụa Hà Đông – một trong những làng nghề truyền thống về sản xuất lụa, gấm, vóc, the, lĩnh, bằng, quế, đoạn… cho thị trường trong nước và ngày càng được nhiều quốc gia trên thế giới ưa chuộng đặt mua. Làng lụa Hà Đông thuộc làng vạn Phúc, quận Hà Đông, Hà Nội. 

Các sản phẩm của làng nghề Hà Đông đều được đầu tư rất công phu tỉ mỉ, với nhiều loại hoa văn và chất liệu khác nhau. Bên cạnh những máy móc dệt hiện đại, Hà Đông còn sử dụng những khung dệt cổ xưa để sản xuất, các sản phẩm của làng nghề đều khiến khách hàng hài lòng vì độ bền, chất liệu, màu sắc đa dạng. Đến đây bạn nhớ mua về cho mình một ít lụa để làm quà và may cho mình bộ áo dễ thương nhé.

dat mua ve may bay di ha noi

Làng Nón Chuông

Người con gái Việt Nam với áo dài nón lá đã đi vào trong tâm trí bạn bè quốc tế như một hình ảnh hết sức yêu kiều và đôn hậu, từ những cô gái nông thôn Bắc Bộ đến những thiếu nữ miền Tây đều mang trong mình nét đẹp rất dân dã của Việt Nam. Muốn tìm hiểu về những chiếc nón lá xinh xắn, dễ thương hãy về làng Nón Chuông tại huyện Thanh Oai, thành phố Hà Nội để tham quan nhé.

Xưa kia làng Chuông làm rất nhiều các loại nón cho cả nam và nữ, nhưng sau này chỉ làm một loại duy nhất là nón lá. Đến với làng nghề theo dọc các con đường từng dây nón được treo lơ lửng một màu trắng xóa nhìn rất thơ mộng và hấp dẫn, những chiếc nón được trang trí bằng rất nhiều hình ảnh và màu sắc khác nhau nhìn rất hấp dẫn tạo nên một sức lôi cuốn đối với du khách.

ve may bay di ha noi gia re

Làng hoa Nhật Tân

Trong số các làng hoa được biết đến tại Hà Nội thì có lẽ làng hoa Nhật Tân là nơi nổi tiếng nhất và hấp dẫn du khách nhất quận Tây Hồ, Hà Nội. Làng hoa Nhật Tân được biết đến với rất nhiều loại hoa vào các màu khác nhau, khu vườn rộng này còn là nơi tham quan của du khách và người dân vào những dịp lễ lớn hay mùa hoa nở rộ.

Đặc biệt vào những dịp tết đến xuân về những khu vườn đào, cúc, lay ơn… như nhộn nhịp hẳn lên chào đón những du khách tham quan, những cặp đôi chụp hình cưới và người dân đến chọn mua hoa về trưng tết. Bạn có thể vào tận vườn để tham quan, mua hoa và được thoải mái chụp hình tuy nhiên phải đi đứng cẩn thận và không nên ngắt hoa bẻ cành.

ve may bay vietnam airlines

Để những chuyến du lịch thêm trọn vẹn. Bạn có thể tham khảo qua các điểm resort, khách sạn xịn xò nhất mà Đại lý Vietnam Airlines gợi ý cho bạn sau đây:

Mua ve may bay Vietnam Airline gia re để có một chuyến du lịch tới các làng nghề truyền thống, hòa cùng không khí các dấu ấn xưa và tìm hiểu về nét đặc trưng của thủ đô Hà Nội.

Vé máy bay giá rẻ