Hướng dẫn check-in tự động tại kiosk Vietnam Airlines

23/08/2017 Nhóm Biên Tập

Nhằm giải tải tình trạng quá tải tại các sân bay lớn và rút ngắn thời gian làm thủ tục check in cho hành khách, hiện nay hãng hàng không Vietnam Airlines đã cho phép hành khách được thực hiện check in tại kiosk Vietnam Airlines. Hệ thống này giúp hành khách có thể làm thủ tục trực tuyến và đi thẳng tới cửa an ninh. Dưới đây phòng vé Vietnam Airlines hướng dẫn bạn cách check in tại Kiosk nhé.

Các sân bay có quầy check in Kiosk của Vietnam Airlines

– Sân bay quốc tế Nội Bài – Hà Nội

– Sân bay quốc tế Đà Nẵng – Đà Nẵng

– Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất – TP.HCM

Hành khách làm thủ tục tại khu vực máy đặt máy kiosk từ 24 giờ đến 50 phút trước giờ bay. Tại đây hành khách thoải mái tự chọn chỗ ngồi và thẻ lên tàu.

huong dan check in tai kiosk vietnam airlines

Điều kiện thực hiện

– Hành khách mang theo đúng số cân hành lý quy định và giấy tờ tùy thân theo yêu cầu của hãng.

– Không áp dụng hình thức check-in tự động tại kiosk với các đối tượng sau: hành khách sử dụng dịch vụ phòng chờ thương gia, hành khách đi cùng trẻ em dưới 2 tuổi, hành khách nằm trong danh sách Blacklist, khách đoàn trên 4 người, hành khách sử dụng dịch vụ đặc biệt (ngoại trừ dịch vụ suất ăn đặc biệt), hành khách cần kiểm tra thẻ thanh toán quốc tế.

Các bước check in tại Kiosk Vietnam Airlines

Bước 1: Các máy kiosk check-in Vietnam Airlines được lắp đặt tại sân bay, có màu xanh đặc trưng của Vietnam Airlines, to như máy rút tiền ATM và đặc biệt luôn có nhân viên của Vietnam Airlines đứng hướng dẫn trực tiếp để hành khách có thể thực hiện check in dễ dàng.

Bước 2: Nhập thông tin và tìm kiếm

Có 3 hình thức nhập thông tin, hành khách có thể chọn 1 trong 3 cách sau: Mã đặt chỗ, Số vé có dạng 7382xxxx hoặc Số thẻ khách hàng thường xuyên. Thông thường bạn nên chọn nhập mã đặt chỗ.

Sau khi nhập xong thông tin bạn kiểm tra lại cho chính xác và hệ thống sẽ yêu cầu xác nhận thông tin. Bạn hãy click vào ô vuông ở cuối mỗi tên hành khách.

Bước 3: Lựa chọn chỗ ngồi phù hợp

Sau khi xác nhận thông tin hành khách hệ thống sẽ hiển thị sơ đồ máy bay để bạn lựa chọn chỗ ngồi cho mình. Lưu ý là những ghế màu đỏ là ghế có người, ghế còn trống có màu xanh. Bạn chọn ghế nào chỉ cần chạm tay vào ghế đó là được.

Bước 4: Xác nhận quá trình làm thủ tục

Sau khi chọn ghế ưng ý bạn hãy nhấn nút “Check-in”. Hệ thống sẽ hiện thị thông tin trên màn hình bao gồm số hiệu chuyến bay, điểm đến, cửa ra và giờ lên tàu bay… bạn ấn Finish để hoàn thành thủ tục check in và in vé máy bay. Vé được in tại máy cũng giống hệt thẻ được cấp tại quầy thủ tục, được dùng để qua cửa kiểm soát, lên máy bay và dùng làm thanh toán công tác phí.

huong dan check in tai kiosk vietnam airlines

Lưu ý khi check-in tự động với Vietnam Airlines

Các bạn lưu ý việc check-in tại Kiosk Vietnam Airlines chỉ có thể thực hiện trong khoảng từ 45 phút – 24 tiếng trước giờ bay dành cho các chặng bay nội địa và KHÔNG áp dụng cho các trường hợp:

+ Hành khách yêu cầu dịch vụ đặc biệt như: xe lăn, nạn, chó dẫn đường, hạn chế khả năng di chuyển.

+ Hành khách bị từ chối chuyên chở, bị trục xuất.

+ Hành khách đi cùng trẻ nhỏ dưới 2 tuổi.

+ Hành khách sử dụng vé miễn, giảm cước.

+ Hành khách đi trên chuyến bay khởi hành từ các thành phố không thuộc danh mục nêu trên.

+ Hành khách đi trên chuyến bay của hãng hàng không khác khai thác.

+ Hành khách đi trên chuyến bay hợp tác thương mại giữa Vietnam Airlines và các hãng hàng không khác là hãng khai thác chuyến bay.

Sau khi check-in bạn cần nắm rõ các lưu ý sau:

+ Chịu trách nhiệm về thời hạn của các loại giấy tờ tùy thân

+ Không được phép thay đổi tên và chuyến bay

+ Liên hệ quầy thủ tục của Vietnam Airlines tại sân bay để ký gửi hành lý hoặc cập nhật giờ lên máy bay, cửa lên máy bay. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ hotline 1900 4798 của phòng vé Vietnam Airlines để biết thêm chi tiết.

Vé máy bay giá rẻ