Khám phá Giáng sinh ở nước Mỹ

29/10/2015 Nhóm Biên Tập

Nhiều người dân tại Mỹ kỷ niệm Ngày Giáng sinh vào ngày 25/12 mỗi năm. Nó thường được kết hợp với kỳ nghỉ đông thường lệ gọi là kỳ nghỉ trước Giáng sinh. Lễ Giáng sinh ở Mỹ cũng tương tự như các nước ở phương Tây nhưng cũng có nhiều nét riêng. Hãy cùng tìm hiểu về mùa lễ thú vị này ở xứ sở cờ hoa.

Vào mùa Giáng sinh các thành phố thường trang trí với ánh sáng để ăn mừng Giáng sinh. Có lẽ ánh đèn Giáng sinh nổi tiếng nhất tại Mỹ là tại Trung tâm Rockerfeller tại New York, nơi có một cây thông Giáng sinh khổng lồ với một sân trượt băng ở phía trước của nó trong dịp Giáng sinh và Năm mới. Đây cũng là dịp mà nhiều du khách mua vé máy bay đi Mỹ để đến chiêm ngưỡng khung cảnh Giáng sinh tuyệt đẹp này.

dat mua ve may bay di my

Người dân Mỹ làm gì trong mùa Giáng sinh?

Người Mỹ ăn mừng ngày Giáng Sinh bằng nhiều cách. Trong những ngày lễ chính hoặc thậm chí cả tuần trước ngày Giáng sinh, nhiều người trang trí nhà cửa và các khu vườn của họ với đèn chiếu sáng, cây thông Giáng sinh và nhiều hơn nữa.

Các gia đình Mỹ thường tổ chức một bữa ăn đặc biệt bao gồm gà tây và rất nhiều loại thực phẩm lễ hội khác, họ cũng chuẩn bị sẵn những món quà để trao tặng nhau trong dịp Giáng sinh. Trẻ em thường nhận được rất nhiều quà từ cha mẹ và những người thân khác. Điều này đã dẫn đến ngày Giáng sinh ngày càng được thương mại hóa, với rất nhiều gia đình chi tiêu một phần lớn thu nhập của họ cho những món quà và thực phẩm.

ve may bay di my gia re

Các trường học, nhà thờ và cộng đồng tổ chức các sự kiện đặc biệt có thể bao gồm trang trí các khu phố hay một trung tâm mua sắm, trang trí một cây thông Giáng sinh và kế hoạch cho một buổi hòa nhạc. Rất nhiều vở kịch và những bài hát Giáng sinh được trình diễn. Một số nhóm chuẩn bị các bữa ăn, chỗ ở, dự án từ thiện cho những người vô gia cư hay những người nghèo.

Văn phòng chính phủ, các tổ chức, doanh nghiệp và trường học đóng cửa, hầu như không có ngoại lệ. Nhiều người thăm người thân hoặc bạn bè và đi công tác xa. Điều này có thể gây ra tắc nghẽn trên đường cao tốc và tại các sân bay. Hệ thống giao thông công cộng không hoạt động theo lịch trình thường xuyên của họ. Nhìn chung, đời sống công cộng đóng cửa hoàn toàn.

ve may bay di my vietnam airlines

Nguồn gốc của ngày Giáng sinh

Nghĩa gốc của Giáng sinh là một dịch vụ đặc biệt của nhà thờ để chào mừng sự ra đời của Chúa Kitô. Câu chuyện về Giáng sinh, hoặc các sự kiện xung quanh sự ra đời của Chúa Giêsu, là đặc biệt quan trọng trong lễ kỷ niệm tôn giáo của Giáng sinh.

Trong thời La Mã, một lễ hội giữa mùa đông đã được tổ chức. Đây là một thời gian thư giãn. Nó cũng đã được phổ biến để trao đổi những món quà nhỏ, như những con búp bê cho trẻ em và nến cho người lớn. Lễ hội này lên đến đỉnh điểm với việc cử hành đông chí rơi vào ngày 25 tháng 12 trong lịch La Mã. Những phong tục này có ảnh hưởng đến ngày Giáng sinh được tổ chức hiện nay tại Mỹ.

Từ khoảng năm 1840, kỷ niệm Giáng sinh trở nên phổ biến hơn. Ngày 25 tháng 12 đã được công bố là một ngày lễ liên bang tại Mỹ vào năm 1870. Kể từ đó ngày Giáng sinh đã trở thành một ngày lễ đều đặn và ngày càng quan trọng hơn.

ve may bay di my gia re nhat

Biểu tượng Giáng sinh ở Mỹ

Có rất nhiều biểu tượng đại diện cho Giáng sinh. Chúng bao gồm các con Chúa Giêsu, Chúa giáng sinh và Three Kings, nhưng ngày nay biểu tượng của Giáng sinh còn là Ông già Noel, tuần lộc và yêu tinh. Biểu tượng Giáng sinh phổ biến ở Mỹ là cây thông, đồ trang trí, đèn cổ tích, nến và quà. Ngày Giáng sinh tại Mỹ thực sự là một sự pha trộn của lễ kỷ niệm tôn giáo và lợi ích thương mại.

Giáng sinh đã trở thành một lễ hội lớn trên nước Mỹ và nếu bạn có ý định mua vé máy bay đi Mỹ trong dịp Giáng sinh thì chắc chắn bạn sẽ có được nhiều trải nghiệm khó quên. Để có được chiếc vé máy bay giá tốt nhất bạn đừng quên lựa chọn vé máy bay Vietnam Airline cho hành trình khám phá nước Mỹ. Và đừng bỏ lỡ những chương trình khuyến mãi hấp dẫn để có được chiếc vé máy bay giá rẻ nhất.

Vé máy bay giá rẻ