Khám phá Philadelphia, nơi khởi nguồn nền dân chủ Mỹ

08/06/2015 Nhóm Biên Tập

Tuy không phải là thủ đô nước Mỹ nhưng thành phố Philadelphia lại là "cái nôi của nước Mỹ", nơi khởi nguồn nền dân chủ Mỹ hiện đại. Nơi có Hội trường Độc lập, Chuông Tự Do, Toà nhà Carpenters… gắn liền với một thời kỳ lịch sử không thể nào quên của xứ sở cờ hoa.

Ngày nay, Philadelphia là một điểm đến hút khách bởi những công trình kiến trúc độc đáo mang giá trị văn hoá lịch sử to lớn và nhiều điểm tham quan thú vị. Cùng vé máy bay đi Philadelphia khám phá ngay nhé!

Hội trường Độc lập

Hội trường Độc lập là một trong những điểm thu hút phổ biến nhất tại Philadelphia đối với du khách. Đây là một địa điểm quan trọng trong lịch sử nước Mỹ và có nhiều điều thú vị để bạn khám phá. Hội trường Độc Lập (Independence Hall) không mang số nhà mà nằm ở khoảng giữa toà nhà số 05 và toà nhà số 06 trên phố Chestnut, Philadelphia. Đây cũng là công trình toạ lạc trên một địa điểm độc đáo nhất trong lịch sử nước Mỹ, một điểm tham quan bạn không nên bỏ lỡ khi du lịch Mỹ với vé máy bay đi Philadelphia.

ve may bay di philadelphia

Ngày 02/07/1776, tại Hội trường Độc lập, trong phòng Hội đồng, các thành viên Hội nghị toàn châu lục lần thứ 20 đã ra nghị quyết: “Liên hiệp các thuộc địa này có quyền là các nhà nước tự do và độc lập”. Tháng 8/1776, 51 thành viên tham dự hội nghị đã ký tuyên ngôn độc lập. Đây cũng là nơi thông qua Hiến pháp Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, đạo luật cơ bản của đất nước này.

Từ công trình kiến trúc bằng gạch khiêm tốn này lịch sử của một Hợp chủng quốc rộng lớn đã được viết lên và định hình trên trang phác thảo của Chủ tịch Quốc hội vùng thuộc địa Pennsylvania, Andrew Hamilton. Cho đến năm 1753, công trình kiến trúc này được xây dựng và được hoàn thiện với một quả chuông đồng nặng 2000 pound.

Chuông Tự Do

Bạn có thể nhìn thấy chuông Tự Do (Liberty Bell) từ đường Chestnut, gần Hội trường Độc lập. Chuông Tự Do được đặt mua từ Công ty Lester and Pack (Whitechapel Bell Foundry), London, nước Anh năm 1752 và được đúc với mục đích “công bố tự do trên khắp xứ sở với toàn thể dân chúng sinh sống trên đó".

ve may bay di philadelphia gia re

Chuông bị nứt lần đầu tiên sau khi đến thành phố Philadelphia và đã được đúc lại hai lần bởi hai người thợ địa phương là John Pass và John Stow. Chuông Tự Do từng được dùng để kêu gọi cư dân thành phố Philadelphia đến nghe công bố tuyên ngôn độc lập Mỹ ngày 07/07/1776. Cũng chính chiếc chuông này đã ngân vang báo hiệu ngày tàn của chế độ nô lệ. Chuông Tự Do là biểu tượng của phong trào chống chế độ nô lệ, ngược đãi người Mỹ da đen.

Mặc dù có cân nặng hơn 900kg nhưng chiếc chuông này đã được khiêng đi khắp lãnh thổ nước Mỹ cho đến khi bị nứt ở lần mừng sinh nhật thứ 114 của tổng thống George Washington và không còn ngân lên được nữa. Hàng năm, chuông Tự Do thu hút hơn 02 triệu du khách đặt mua vé máy bay đi Philadelphia đến tham quan.

Toà nhà Carpenters

Toà nhà Carpenters (Carpenters' Hall) là một tòa nhà gạch hai tầng trong khu phố cổ của Philadelphia, bang Pennsylvania. Đây là nơi gặp gỡ quan trọng trong lịch sử nước Mỹ, công trình hoàn thành năm 1775 trên đường Chestnut. Carpenters' Hall được công nhận là một di tích lịch sử Mỹ từ năm 1970  và là một phần của Công viên Lịch sử Quốc gia Độc lập.

ve may bay gia re di philadelphia

Toà nhà Carpenters được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư Robert Smith với phong cách Georgian lấy ý tưởng từ hội trường thị trấn Scotland, nơi Robert Smith được sinh ra và các biệt thự Palladio ở Ý.

Toà nhà phục vụ như một bệnh viện cho cả quân đội Anh và Mỹ trong Chiến tranh Cách mạng và là nơi diễn ra các buổi họp của các tổ chức khác nhau ở Philadelphia, gồm: Công ty Franklin Thư viện Philadelphia, Hội Triết học Mỹ, Ngân hàng Hoa Kỳ. Nhiều chức sắc đã đến thăm toà nhà Carpenters là: Chánh án Tòa án tối cao Hoa Kỳ Warren Burger, Vua Carl XVI Gustaf và Hoàng hậu Silvia của Thụy Điển, Tổng thống Václav Havel của Cộng hòa Séc, Chủ tịch Guntis Ulmanis của Latvia, Tổng thống Mỹ George W. Bush, Thống đốc Pennsylvania Tom Ridge…

Ngày nay, Carpenters Hall thu hút hơn 150.000 khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới ghé thăm hàng năm. Đến đây với vé máy bay đi Philadelphia, vé máy bay đi Mỹ, bạn có dịp chiêm ngưỡng các hoạ tiết gạch Flemish, mái vòm và cửa sổ – những ví dụ gần như hoàn hảo của kiến ​​trúc Georgia. Bên trong là một mô hình quy mô lớn cho thấy các phương pháp được sử dụng trong việc xây dựng tòa nhà từ thế kỷ 18, ghế đại biểu và các biểu ngữ gốc trong cuộc diễu hành Hiến pháp năm 1788…

Vé máy bay giá rẻ