Khám phá Thành phố Vinh

11/12/2015 Nhóm Biên Tập

Là quê hương của vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc, là cái nôi của cách mạng Việt Nam, tỉnh Nghệ An tự hào đã đóng góp công sức to lớn cho công cuộc đấu tranh, xây dựng và bảo vệ đất nước. Cùng vé máy bay đi Vinh đưa bạn đến với những địa điểm ghi nhớ lịch hay thiên nhiên tươi tốt với các cánh đồng hoa hay khu rừng hoang sơ.

Những địa điểm hứa hẹn đầy thú vị

Bảo tàng quân khu IV

Bảo tàng quân khu IV được thành lập năm 1966 với gần 10.000 hiện vật lịch sử về các cuộc đấu tranh chống giặc ngoại xâm, các công cuộc và xây dựng bảo vệ đất nước. Đây là nơi vô cùng quan trọng trong việc gìn giữ những giá trị văn hóa dân tộc, tái hiện lại cuộc đấu tranh gian khổ của nhân dân cả nước nói chung và nhân dân tỉnh Nghệ An nói riêng.

Bảo tàng quân khu IV cũng là nơi thăm quan của du khách gần xa, đặc biệt là các em nhỏ để giáo dục cho thế hệ trẻ không quên ơn của cha ông đã ngã xuống cho độc lập tự do và ý thức xây dựng và bảo vệ đất nước. Nơi đây được Bộ văn hóa thông tin xếp hạng Bảo tàng quốc gia loại 2 năm 1998, mở cửa từ 7h – 17h hàng ngày kể cả ngày lễ và chủ nhật.

dat mua ve may bay di vinh

Rừng ngập mặn Hưng Hòa

Còn gọi là rừng bần là nơi sinh sống của các loài động vật như cá, bò sát, ếch nhái, động vật không xương sống… chủ yếu là các loài chim quý có tên trong sách đỏ Việt nam, rừng rộng 40ha dài 4km. Rừng ngập mặn với những cây bần chiếm đến 85% diện tích rừng ngoài ra còn có cây dây leo, vẹt,… cũng nhờ những loài cây này mà các đàn chim có nơi trú ngụ và đây cũng là hệ thống đê chắn bão lũ tốt nhất.

Rừng ngập mặn Hưng Hòa đã trở thành khu du lịch sinh thái hấp dẫn cho những du khách ưa vẻ đẹp hoang sơ và không khí trong lành, thành phố Nghệ an cũng vô cùng quan tâm và liên tục đầu tư, nâng cấp để xây dựng thêm các khu nghỉ dưỡng để phục vụ du khách. Tới đây bạn cũng có thể nhìn ngắm và vui chơi cùng với các loại động vật nhỏ dễ thương, thưởng thức các đặc sản của vùng.

ve may bay di vinh gia re

Nhà máy điện Vinh

Nhà máy điện Vinh được khởi công xây dựng vào năm 1956, khánh thành năm 1958 với công suất 8.000 KW cung cấp điện cho các hoạt động sinh hoạt hàng ngày, các hoạt động tại các nhà máy, nông nghiệp, quốc phòng của hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Là một trong những công trình lịch sử góp phần to lớn trong những năm tháng đấu tranh chống giặc của cán bộ, công nhân viên thợ điện Nghệ An dưới sự giúp đỡ của các kỹ sư Liên Xô.

Trong những năm tháng chiến tranh vô cùng ác liệt ấy, nhà máy là mục tiêu bắn phá của giặc để cắt đứt mọi sản xuất và đường dây liên lạc với tiền tuyến. Tuy nhiên với một lòng quyết tâm cao, cán bộ nhân viên và nhân viên ra sức bảo vệ nhà máy để sản xuất phục vụ cho đời sống và cho các mặt trận.

ve may bay vietnam airlines

Đồi hoa mặt trời

Chào đón tháng 12 với những đồi hoa mặt trời vàng rực một khoảng trời, đây là cánh đồng hoa hướng dương rộng 30 ha nằm tại nông trường 19/5 của công ty sữa TH True Milk tại xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn. Hoa hướng dương là biểu tượng của niềm tin vào ngày mai tươi sáng luôn hướng về phía mặt trời mọc, đi tìm những con đường hạnh phúc nhất. Nơi đây là nơi chụp hình lý tưởng của các bạn trẻ đặc biệt là các cặp đôi sắp kết hôn.

ve may bay di vinh

Nếu bạn cũng đang mong mỏi một chuyến đi hấp dẫn với thiên nhiên tuyệt đẹp này, thì hãy mua vé máy bay đi Vinh của tổng đại lý Vietnam Airlines để tham quan và hít thở bầu không khí trong lành. Cánh đồng hoa hướng dương mở cửa miễn phí nên bạn có thể thỏa thích vui chơi, nhưng nhớ cẩn thận không giẫm đạp hay làm hư hại cảnh quan của cánh đồng xinh đẹp này các bạn nhé!

Vé máy bay giá rẻ