Update kinh nghiệm du lịch bờ tây nước Mỹ siêu chi tiết

10/05/2022 Biên Tập

Bạn đang lên kế hoạch du lịch tại Mỹ? Viếng thăm các thành phố sôi động bậc nhất như California, Hawaii hay Washington? Vậy thì không thể bỏ qua bài viết chia sẻ kinh nghiệm du lịch bờ Tây nước Mỹ siêu chi tiết dưới đây của chúng tôi rồi. Cùng vietnamairlinesgiare tìm hiểu về vùng đất du lịch trù phú phía Tây Hoa Kỳ và những tips bỏ túi cho chuyến đi êm đẹp bạn nhé.

Update kinh nghiệm du lịch bờ tây nước Mỹ siêu chi tiết

Update kinh nghiệm du lịch bờ tây nước Mỹ siêu chi tiết

Bờ Tây nước Mỹ – Vùng đất hấp dẫn hàng chục triệu du khách mỗi năm

Bờ Tây nước Mỹ – hay còn được gọi là Tây Duyên Hải Hoa Kỳ – là một vùng đất vô cùng rộng lớn, phát triển nhộn nhịp. Nơi đây có vô vàn điều thú vị cho du khách ưa khám phá, vui chơi. Đến với bờ Tây là đến với những thành phố sôi động bậc nhất Hoa Kỳ. Cùng vietnamairlinesgiare tìm hiểu về bờ Tây cũng như kinh nghiệm du lịch bờ Tây nước Mỹ siêu chi tiết bạn nhé.

1. Bờ Tây nước Mỹ gồm những bang nào?

Bờ Tây Hoa Kỳ bao gồm 5 tiểu bang lớn, 2 vùng phụ cận và 6 thành phố chính giáp với Thái Bình Dương, đó là:

  • 5 tiểu bang: Alaska, California, Hawaii, Oregon, Washington
  • 2 vùng phụ cận: Nevada và Arizona
  • 6 thành phố chính:  Los Angeles, San Diego, San Francisco, San Jose,Las Vegasvà Honolulu

Các bang và thành phố này đều tiềm ẩn trong mình những địa điểm du lịch, vui chơi nổi tiếng đặc sắc. Với tài nguyên du lịch vô tận, cùng sự lôi cuốn thú vị ấy, hẳn khi đến với nơi đây bạn sẽ không khỏi trầm trồ, tán thán.

2. Khí hậu và đặc điểm vùng

Khí hậu và đặc điểm vùng của phía bờ Tây

Khí hậu và đặc điểm vùng của phía bờ Tây

Địa hình ở bờ Tây chủ yếu là vùng núi trẻ xen lẫn cao nguyên, bồn địa và đồng bằng ven biển. Khí hậu phân bố chủ yếu theo đặc điểm từng vùng khác nhau Nơi cao nguyên có khí hậu hoang mạc và bán hoang mạc, trong khi vùng đồng bằng có khí hậu cận nhiệt đới và ôn đới hải dương.

Khí hậu tại bờ Tây dễ chịu quanh năm, mùa thường được chia thành hai mùa khô và mùa mưa. Chúng ta có thể thấy khí hậu tại bờ Tây phần nào dễ chịu hơn đôi chút bờ Đông, nhất là với người Việt Nam đã quen với khí hậu nóng ẩm quanh năm.

3. Mùa nào nên du lịch tại đây?

Như đã mô tả về thời tiết và khí hậu ở trên, có thể thấy bờ Tây có khí hậu tương đối mát mẻ, ôn hòa dễ chịu. Tuy mùa hè hơi khô nóng nhưng lại mát mẻ vào mùa đông bởi ảnh hưởng của biển. Thời điểm đẹp nhất du khách nên đến tham quan tại bờ Tây rơi vào các tháng giữa năm, khi nhiệt độ cân bằng ở mức 18 – 20 độ.

Nếu bạn ghé đến California vào giữa tháng 4 và tháng 10, bạn sẽ có một kỳ nghỉ tuyệt vời với một thời tiết tuyệt vời: ấm áp và dễ chịu trong khoảng 50 -70 độ F (10 – 20 độ C). Los Angeles, San Francisco và vùng Lake Tahoe cũng sẽ ở “độ xuân thì” đẹp nhất trong khoảng thời gian này. Rất lý tưởng cho các hoạt động tham quan, du lịch ngoài trời.

Những cơn mưa sẽ bắt đầu đến trong tháng 11 – dấu hiệu của mùa thu lãng mạn – nhưng thường là những cơn mưa bóng mây, vì vậy du khách không phải lo lắng khi du lịch vào thời gian này. Đặc biệt hơn cả là những tháng mùa đông lạnh, nhiệt độ hiếm khi giảm xuống dưới 40 độ F. Vào khoảng đông miên này, những người đam mê trượt tuyết sẽ có một thời gian tuyệt vời tại Aspen, Colorado.

4. Little Sai Gon giữa lòng Tây Duyên Hải Hoa Kỳ

Little Sai Gon giữa lòng Tây Duyên Hải Hoa Kỳ

Little Sai Gon giữa lòng Tây Duyên Hải Hoa Kỳ

Bờ Tây là điểm đến lý tưởng cho người Việt khi ghé thăm nước Mỹ bởi đường bay từ Việt Nam tới đây thuận tiện và mất ít thời gian hơn so với đến bờ Đông.

Người dân ở bờ Tây chủ yếu mang phong cách sống nhẹ nhàng và bình yên. Ngoài làm việc ra họ dành nhiều thời gian cho sự chiêm nghiệm, giải trí. Đặc điểm này có chút tương đồng với người Việt. Tại quận Santa Clara có một nơi đặc biệt dành cho người Việt mang tên Little Saigon. Đây được ví như Sài Gòn thu nhỏ bởi phong cách sinh hoạt, ẩm thực mang tâm hồn rất đỗi Việt Nam.

Nếu bạn muốn tìm lại chút vương vấn quê nhà nơi đất khách, nhớ đừng bỏ qua khu phố đặc biệt này nhé. Haowcj nếu bạn đang muốn kiếm tìm một phong vị mới lạ của đất Việt nhưng không phải tại đất Việt, nhớ nghía sang khu phố này nhé. Biết đâu bạn sẽ tìm được cho mình một góc nhìn khác, một niềm trân quý khác mà những con người xa xứ nơi đây đã gìn giữ, đắp xây.

Để đến Mỹ an toàn thuận lợi, bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ gì?

Khi đã tìm hiểu một vòng về đặc điểm địa lý, khí hậu, con người và các bang nơi đây, ta có thể nắm sơ bộ về bờ Tây này rồi. giờ thì cùng đến với kinh nghiệm du lịch bờ Tây nước Mỹ chi tiết hơn nữa nhé. Một trong những kinh nghiệm tối quan trọng là chuẩn bị thật đầy đủ giấy tờ cần thiết, theo yêu cầu của hãng hàng không và chính phủ nước nhập cảnh. Bạn đã biết gì về các loại giấy tờ yêu cầu nhập cảnh của Mỹ rồi?

1. Chuẩn bị giấy tờ đầy đủ

Để đến Hoa Kỳ an toàn thuận lợi, bạn đọc cần chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ sau đây:

Giấy tờ tùy thân

Chuẩn bị giấy tờ tùy thân

Chuẩn bị giấy tờ tùy thân

  • Người lớn: (CMND, hộ chiếu kèm Visa Mỹ còn thời hạn)
  • Với trẻ em dưới 14 tuổi: Cần hộ chiếu riêng hoặc kèm hộ chiếu của cha mẹ; trường hợp không có hộ chiếu riêng phải có ảnh của trẻ dán lên hộ chiếu của người đại diện theo pháp luật, ghi thêm họ tên, ngày, tháng, năm sinh của trẻ vào.
  • Với trẻ em 14 tuổi trở lên: Đã đủ điều kiện, có thể tự cầm chứng minh thư, hộ chiếu và các giấy tờ cần thiết ra sân bay để làm thủ tục lên máy bay mà không cần người bảo hộ đi cùng. Có yêu cầu xuất trình giấy tờ như người lớn.
  • Chuẩn bị visa quá cảnh (nếu tuyến bay của bạn có quá cảnh tại sân bay của quốc gia yêu cầu loại visa này)
  • Tiền mặt để đóng thuế sân bay khi đi (đối với các sân bay không gộp chung tiền thuế phí vào vé máy bay)
  • Thông tin lưu trú và kế hoạch lịch trình tại điểm đến.
  • Form khai báo mục đích nhập cảnh (một số nước hỗ trợ khai trực tuyến như: Pháp, Nhật Bản).

Giấy tờ thông hành mùa dịch

Chuẩn bị giấy tờ thông hành mùa dịch

Chuẩn bị giấy tờ thông hành mùa dịch

  • Xét nghiệm Covid-19 với kết quả âm tính trước ngày khởi hành (trong vòng 24 giờ đối với phương pháp xét nghiệm nhanh, 72 giờ đối với phương pháp RT-PCR).
  • Giấy tờ văn bản chấp thuận của địa phương nơi đi và nơi đến còn trong thời gian hiệu lực
  • Cung cấp đầy đủ thông tin về biển kiểm soát xe ô tô dùng di chuyển đến sân bay
  • Khai báo y tế bắt buộc
  • Hộ chiếu sức khỏe điện tử (nếu có)
  • Giấy công vụ (nếu có)

Các loại vaccine được chấp nhận

  • Pfizer-BioNTech
  • Moderna
  • Johnson & Johnson’s Janssen
  • AstraZeneca
  • Covishield
  • BIBP/Sinopharm

Lưu ý quan trọng

  • Mang theo giấy thông hành và bản in thẻ lên máy bay, hoặc thẻ lên máy bay phiên bản di động, bao gồm mã vạch 2D.
  • Làm thủ tục và quy trình lên máy bay phải được hoàn thành ít nhất một giờ trước giờ khởi hành của chuyến bay.
  • Nếu check – in tại quầy, vui lòng tham khảo giờ mở cửa quầy làm thủ tục (thời gian phục vụ tại quầy có thể thay đổi mà không thông báo trước). Hoặc có thể lựa chọn check-in online, check-in tại kiosk.

Bỏ túi các kinh nghiệm du lịch bờ Tây nước Mỹ quan trọng dưới đây

Để có cho mình một hành trình thuận buồm xuôi gió, bạn đọc có thể ghi nhớ những bí kíp về kinh nghiệm du lịch bờ Tây nước Mỹ dưới đây mà chúng tôi đã chắc lọc cẩn thận, thân gửi đến bạn đọc. Tổng cộng có 6 mục quan trọng cần nhớ, đó là:

1. Để ý thời điểm mua vé rẻ trong năm

Để ý thời điểm mua vé rẻ trong năm

Để ý thời điểm mua vé rẻ trong năm

Giá vé sẽ tùy thuộc vào thời điểm mua vé của bạn trong năm. Chính vì vậy mà lựa chọn kỹ lưỡng mốc thời gian mua vé là rất quan trọng. Cụ thể:

  • Mùa cao điểm: cuối tháng 5 đến tháng 8 là mùa nghỉ hè của học sinh tại Mỹ, nhiều gia đình sẽ tranh thủ đưa nhau đi du lịch, thăm thân lúc này. tháng 8 – 9 là mùa tựu trường của học sinh, sinh viên Việt Nam, giá vé máy bay lúc này cũng có thể tăng cao. Đặc biệt vào các dịp lễ tết quan trọng, giá vé càng tăng mạnh.
  • Mùa thấp điểm: Vào các mùa thấp điểm, các hãng hàng không thường để giá rẻ để kích cầu du lịch. Màu thấp điểm có thể bắt đầu từ cuối tháng 3 đến tháng 4, cuối tháng 9 đến tháng 10. Để săn giá vé rẻ, bạn hãy mua vào mùa thấp điểm, ít người đi du lịch.
  • Ngày ít người mua: Vé vào dịp lễ Tết bao giờ cũng đắt hơn ngày thường do nhu cầu di chuyển, du lịch cao. Bay vào ngày cuối tuần cũng tương tự, giá vé ngày thứ 6, thứ 7, chủ nhật bao giờ cũng đắt hơn các ngày thứ 2, thứ 3. Vì vậy, nếu thoải mái thời gian, bạn nên tránh đặt vé vào các ngày cuối tuần và dịp lễ Tết.
  • Giờ ít người mua: Sáng sớm và tối muộn là 2 khung giờ rẻ nhất trong ngày. Đổi lại, bạn sẽ phải vất vả hơn một chút, dậy sớm lúc 3-4h sáng hoặc thức tới 12-1h đêm để có giá vé tốt như vậy.

2. Tìm hiểu kỹ về điều kiện vé và các chi phí khi đặt vé

Bạn hãy tìm hiểu thật kỹ về các điều kiện vé như hoàn, hủy, đổi vé, nâng hạng, điều kiện về hành lý xách tay, hành lý ký gửi… Tùy theo từng hãng hàng không mà các điều kiện vé cũng khác nhau, ngoài ra, đối với các hành trình khác nhau thì các điều kiện vé cũng khác nhau. Chẳng hạn, đối với mỗi hành trình bay quốc tế, hãng hàng không Vietnam Airlines cũng có những quy định khác nhau về mức hành lý ký gửi miễn cước.

Bạn cũng cần quan tâm đến các chi phí khi đặt vé quốc tế như thuế sân bay, thuế an ninh, phụ phí xăng dầu… Hãy hỏi rõ nhân viên hãng, đại lý và phòng vé về các loại phí phải trả nếu bạn mua vé máy bay.

3. Kinh nghiệm di chuyển bằng các phương tiện giao thông

So với bờ Đông, bờ Tây nước Mỹ có đường bay thuận tiện với thời gian ngắn hơn từ Việt Nam. Với những người lần đầu trải nghiệm nước Mỹ, chúng tôi khuyên bạn nên chọn Los Angeles là điểm đến trước tiên. Từ đây có thể thăm thú được nhiều nơi xung quanh ở phía bờ Tây như San Francisco, Las Vegas, Grand Canyon hay Công viên quốc gia Yosemite.
Tại đây, việc thuê xe ôtô rất dễ dàng khi chỉ cần bằng lái xe của Việt Nam (bằng nhựa có song ngữ), du khách có thể nhận xe ở Los Angeles và trả xe ở một thành phố khác tại văn phòng đại diện của hãng cho thuê. Còn việc di chuyển trong các thành phố thì bạn cũng không cần lo lắng vì có rất nhiều phương tiện công công như: tàu hỏa, xe bus, taxi đều không thiếu.

4. Soạn check list cho chuyến hành trình

Soạn check list cho chuyến hành trình

Soạn check list cho chuyến hành trình

Trước khi du hí đâu đó, bạn nên lập ra một danh sách check – list cần thiết cho mình. Bởi tại nơi đất trời phương ngoại, khi bỗng dưng cần kíp một vật gì, mà chợt nhận ra mình quên mang theo sẽ rất phiền phức để có được nó ngay. Dưới đây là một vài lưu ý về check – list danh sách vật dụng có thể sẽ giúp ích cho bạn:

  • Kiểm kê những món đồ cần mang theo, lưu tâm đến những món đồ thường bị bỏ quên
  • Không bao giờ coi nhẹ việc tính toán sức chứa của vali.
  • Nắm rõ những món đồ không được mang lên máy bay.
  • Tránh ký gửi hành lý nếu có thể.
  • Giữ những món đồ có giá trị bên mình.
  • Tách biệt dung dịch với những món đồ còn lại trong hành lý xách tay.
  • Chọn lựa trước trang phục để tránh chuẩn bị thừa đồ.
  • Mang túi nilon đựng quần áo bẩn.
  • Mua hộp đựng vật dụng vệ sinh cá nhân có kích thước phù hợp
  • Đặt những món đồ nặng cân ở đáy túi
  • Bọc đồ dễ vỡ như trang sức hoặc thủy tinh cẩn thận
  • Mang theo đồ ăn nhẹ nếu cần
  • Luôn để trống 10-20% diện tích va-li để mua đồ lưu niệm, quà tặng hay những món đồ bạn sẽ mua trong chuyến đi.
  • Luôn mang theo thuốc được kê đơn trong chuyến đi. Một vài quốc gia có quy định khắt khe về mua bán thuốc.
  • Kiểm tra xem liệu hành lý có bị xâm phạm hay không trước khi thông quan.

5. Nắm được mức chuyển đổi ngoại tệ

Nắm được mức chuyển đổi ngoại tệ

Nắm được mức chuyển đổi ngoại tệ

Ngoài việc chuẩn bị tư trang hành lý, một việc vô cùng quan trọng mà bạn phải chú ý đó là mức chuyển đổi ngoại tệ ở nơi bạn sắp đến. Và dưới đây là các cách có lợi nhất khi chuyển đổi tiền ở nước ngoài:
  • Lập kế hoạch trước cho những khoản thu chi
  • Nắm được mức chuyển đổi ngoại tệ chung ở quốc gia bạn đến.
  • Tìm hiểu về những khoản phí ngân hàng đối với giao dịch quốc tế, sau đó lựa chọn cho mình 1 ngân hàng phù hợp có mức phí chuyển dịch/ rút tiền tại ATM thấp nhất.
  • Sử dụng triệt để thẻ ngân hàng khi đi mua sắm sẽ giúp tiết kiệm được kha khá khoản phí rút tiền tại ATM.
  • Tìm hiểu kỹ về mức chênh lệch giữa tiền địa phương và tiền ngoại tệ giúp bạn không bị mắc lừa.
  • Hạn chế đổi tiền ở các bốt trạm tàu điện, sân bay vì phí giao dịch sẽ cao hơn bình thường. Một lưu ý nhỏ là đổi tiền ở những thành phố lớn sẽ có lợi hơn là ở những thị trấn nhỏ, và nhiều vùng ngoại ô khách du lịch khó có thể tìm thấy trạm đổi tiền khi cần.
  • Luôn có sẵn tiền đôla Mỹ trong ví, bởi rất nhiều nước chấp nhận đồng tiền này để giao dịch. Tiền mặt cũng sẽ là cứu cánh trong những dịp cần thiết cấp bách không sử dụng thẻ được.
  • Sử dụng máy tính tính toán số tiền cần đổi khi cần thiết (nếu số tiền quá lớn & để cho bản thân cảm thấy yên tâm)
  • Đừng đổi tiền ở chợ đêm, bởi có rất nhiều nguy cơ có thể đến với bạn: bị lừa đảo, móc túi, cướp giật, giá giao dịch đắt cắt cổ…

6. Giữ an toàn khi đi du lịch

Giữ an toàn khi đi du lịch

Giữ an toàn khi đi du lịch

Giữ an toàn khi đi du lịch cũng không kém phần quan trọng trong việc chuẩn bị đầy đủ cho chuyến hành trình. Thời điểm hiện tại, dịch bệnh bùng phát, đời sống kinh tế của thế giới vẫn còn khó khăn, các tệ nạn xã hội vẫn luôn thường trực… Bạn cần phải biết đề cao cảnh giác, bảo vệ bản thân/ bạn đồng hành thật tốt. Dưới đây là một vài lưu ý về việc tự bảo vệ bản thân khi đến một thành phố/ đất nước mới:

  • Giữ liên lạc với ai đó ở nhà nếu bạn đang ở một nơi nguy hiểm: Có một số khu vực không an toàn với khách du lịch như khe núi cấm, khu trượt tuyết gắn biển cảnh báo nguy hiểm,… Khi quyết định đến những nơi này, bạn cần gọi cho người thân ở nhà để họ biết bạn an toàn, cho biết khi nào bạn sẽ đi và khoảng mấy giờ sẽ trở về.
  • Giữ tài sản ở nơi an toàn: Những kẻ móc túi thường nhắm vào khách du lịch – những người có thể bị phân tâm hoặc mất phương hướng bởi môi trường xung quanh. Do đó, hãy sử dụng đai tiền hoặc quần áo khoác để bảo vệ giấy tờ tùy thân, tiền, thẻ tín dụng của bạn. Đồng thời cũng không nên mang theo quá nhiều tài sản có giá trị.
  • Thận trọng khi sử dụng wifi công cộng: Nhiều quốc gia có wifi công cộng, nhưng mạng không an toàn và dễ bị tin tặc tấn công. Nếu bạn phải sử dụng wifi công cộng, hãy tránh chọn các điểm truy cập không an toàn để vào các ứng dụng ngân hàng hoặc tín dụng của bạn.
  • Tránh tiết lộ vị trí của bạn trên các phương tiện truyền thông: Khi chụp được tấm hình đẹp, bạn muốn chia sẻ với bạn bè ngay lập tức. Tuy nhiên, việc làm này có thể vô tình khiến nhà bạn trở thành mục tiêu của những tên trộm. Tốt nhất là đợi cho đến khi bạn trở về rồi mới đăng ảnh hoặc bất kỳ thông tin nào khác về chuyến đi. Một điều cần lưu ý nữa là không bao giờ đăng chi tiết về hành trình của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội, bao gồm cả những địa điểm bạn sẽ đi.

Địa điểm du lịch cuốn chân du khách khắp bờ Tây nước Mỹ

Với kinh nghiệm du lịch bờ Tây nước Mỹ khá xịn sò, hãy để vietnamairlinesgiare đưa bạn dạo vòng quanh những thẳng cảnh, địa điểm du lịch – giải trí – khám phá có một không hai tại nơi này nhé. Nhằm giúp bạn đọc dễ hình dung hơn, chúng tôi đã phân loại các địa điểm theo từng bang, từng thành phố. Mời bạn đọc theo dõi.

1. Du lịch tại bang California – “Tiểu bang vàng” trong truyền thuyết

Du lịch tại bang California

Du lịch tại bang California

Bang Ca Li có tổng cộng tất cả 215 thành phố với tổng dân số lên đến hơn 39 triệu người. Đây là một trong những bang đông dân nhất và số lượng khách du lịch hằng năm đổ về cao nhất. Cùng điểm qua một vài thành phố đặc sắc dành cho du khách khám phá, chiêm ngưỡng nào.

  • Los Angeles: “Thành phố của những thiên thần” luôn là cái tên đáng tự hào của California.  Thành phố ngôi sao này sở hữu đời sống vô cùng xa hoa và nhộn nhịp, thích hợp cho những ai muốn hưởng thụ và thưởng thức những thú vui xa xỉ.
  • San Francisco: San Francisco là một trong những thành phố nổi tiếng nhất tại bang California với nền văn hóa đa dạng. Nền ẩm thực văn hóa đa dạng và các địa điểm tham quan nổi tiếng chắc chắn sẽ khiến bạn thổn thức.
  • San Diego: Được đánh giá là một trong những thành phố đặc sắc nhất của bang California, San Diego nổi tiếng với khí hậu dễ chịu, thơ mộng và những bãi biển xanh tuyệt đẹp.
  • San Jose: Là thành phố gắn liền với sự thịnh vượng của ngành công nghệ, và an toàn hàng đầu Hoa Kỳ. Đặc biệt, San Jose còn là thành phố có cộng động người Việt khá lớn sinh sống ở đây, với Little Saigon town đặc trưng nổi tiếng.

2. Du lịch cùng bang Alaska – “Thiên đường Băng” lộng lẫy huyền ảo

Du lịch cùng bang Alaska

Du lịch cùng bang Alaska

Với diện tích 1.477.000 km2 và đường bờ biển dài đến 10.000 km, Alaska được xem là bang có diện tích lớn nhất trong tất cả 50 bang của Mỹ. Khác với đa phần các bang khác, tiểu bang Alaska không có nhiều tòa nhà cao tầng hay các khu mua sắm rộng rãi. Ở đây tồn đọng 1 nét yên bình tinh khôi, ẩn tàng trong các trấn nhỏ bé xinh đẹp tuyệt vời.

  • Ketchikan: Ketchikan nằm trên Đảo Revillagigedo trong Rừng Quốc gia Tongass, được bao quanh bởi không gian sông núi mênh mông, và những ngôi nhà sắc màu hòa hợp cùng thiên nhiên.
  • Fairbanks: Chỉ cách Bắc Cực 2 vĩ độ, lại gần cảng hàng không quốc tế và Vườn Quốc gia Denali, thị trấn Fairbanks là nơi ngắm cực quang tuyệt vời nhất nước Mỹ.
  • Girdwood: Girdwood là thị trấn được bao quanh bởi các ngọn núi cao và các cánh rừng sâu, y nổi tiếng với các hoạt động thể thao mạo hiểm như  trượt tuyết, lướt ván, chèo thuyền, câu cá và đi bộ đường dài.
  • Homer: Homer là thị trấn nhỏ và vô cùng bình dị, nằm bên bờ vịnh Kachemak. Thị trấn này nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên ngoạn mục, văn hóa nghệ thuật, ẩm thực của người dân bản địa.

3. Đến với bang Hawaii – “Viên ngọc Thái Bình Dương” rực rỡ muôn phương

Đến với bang Hawaii

Đến với bang Hawaii

Vượt qua thành thị rồi núi cao, giờ thì cùng đến với biển xanh ngời ngợi của tiêu bang Hawaii – viên ngọc Thái Bình Dương làm siêu lòng du khách. Những địa điểm du lịch lý tưởng bạn có thể đến thăm thú, khám phá bao gồm:

  • Hawaiʻi: là hòn đảo lớn nhất trong hệ thống quần đảo tại đây. Nơi đây có những ngọn núi lửa khổng lồ và những đồn điền cà phê, chăn nuôi đồ sộ, quy mô.
  • Oʻahu: là hòn đảo là đảo phát triển và đông dân nhất tiêu bang Hawaii. Nơi đây có Honolulu – thành phố lớn nhất và là thủ phủ bang. Thiên nhiên tươi đẹp, những bãi biển quyến rũ cùng nền văn hóa, ẩm thực đặc sắc chắc chắn sẽ níu chân bạn ở mãi nơi đây.
  • Maui: là hòn đảo lớn thứ hai trong chuỗi 8 đảo chính của Hawaii. Nơi đây có các khu nghỉ dưỡng, thung lũng xanh và miệng núi lửa lớn, tha hồ cho du khách tham quan, chiêm nghiệm.
  • Kauaʻi: còn gọi là Đảo Vườn – là hòn đảo có nhiều cảnh quan thiên nhiên kỳ vỹ nhất trong số các đảo. Nơi đây là đảo có nhiều bãi biển nhất, thích hợp cho du khách ưa thích nghỉ mát, tắm biển.

4. Dạo quanh bang Oregon – “Món quà lớn” mẹ thiên nhiên ban tặng cho Mỹ

Dạo quanh bang Oregon

Dạo quanh bang Oregon

Oregon – “cái nôi xanh” của thiên nhiên nước Mỹ, là một trong những bang ôn hòa và dễ chịu nhất, nơi nhịp sống chậm lại, không hối hả như cái cách mà các thành phố lớn khác của Mỹ đang “sống”. Đến với Oregon là đến với sự sống trong “đáng sống”, đáng tận hưởng.

  • Portland: nơi đây là thành phố nổi tiếng với nền văn hóa tiến bộ và thịnh hành. Nếu yêu mến cà phê, bạn nhất định phải 1 lần ghé qua thành phố này đấy.
  • Bend: Đây là một thành phố có nhiều địa hình thú vị bao gồm hồ, sông, sa mạc, rừng và đỉnh núi lửa. Ngoài ra còn có các danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Nếu các hoạt động ngoài trời là đích nhắm cho chuyến hành trình của bạn, bạn không nên bỏ lỡ thành phố xinh đẹp này.
  • Eugene: Eugene đủ sắc màu với những bãi biển lộng gió, những ngọn núi lửa phủ tuyết hùng vĩ, những cánh rừng rậm và những hoang mạc đồi cát bất tận. Không khí trong lành, thời tiết ôn hòa quanh năm và cộng đồng dân cư hiền hòa khiến cho nơi đây trở thành một trong những nơi đáng sống nhất tại Mỹ.
  • Astoria: Bản thân Astoria là một thành phố giàu truyền thống. Nó ấp ủ trong mình các khối kiến ​​trúc lịch sử lâu đời, những tòa nhà bảo tàng cổ kính, cùng những phim trường vang danh thế giới.

5. Tìm đến bang Washington – “Thủ phủ xanh” giữa lòng đô thị

Tìm đến bang Washington

Tìm đến bang Washington

Washington nổi tiếng với thiên nhiên tươi đẹp, phong phú về hoạt động ngoài trời, nhiều sự kiện âm nhạc sôi nổi. Nơi đây có chi phí sinh hoạt không quá cao mà vẫn có một nền giáo dục chất lượng, trong một môi trường học tập an toàn, trong sạch và thân thiện,

  • Seattle: thành phố lớn nhất khu vực Tây Bắc Thái Bình Dương với gần 4 triệu dân. Nơi đây với các khu công nghiệp, kinh tế và hải cảng quan trọng, sẽ khiến du khách choáng ngợp trước tốc độ phát triển và sinh hoạt của dân cư.
  • Bellingham: Đây là thành phố dễ dàng đi lại, an toàn, xinh đẹp, có đồi núi và nước bao quanh. Bellingham chỉ cách Seattle 90 phút và Cách Vancouver (Canada) 60 phút lái xe.
  • Pullman: Khu vực này cung cấp nhiều hoạt động vui chơi giải trí quanh năm cùng cơ hội khám phá danh lam thắng cảnh thiên nhiên với những ngọn đồi xanh mướt
  • Spokane: là một thành phố phát triển mạnh của bang Washington, nơi đây có nhiều điều để khám phá. Bạn có thể đi bè, trượt tuyết, đi xe đẹp đến thăm các địa điểm lịch sử. đi bộ đường dài…

6. Bang Nevada và bang Arizona – “Vùng đất hứa” đón chờ du khách

Bang Nevada và bang Arizona

Bang Nevada và bang Arizona

Nevada là một trong những tiểu bang lớn nhất tại Mỹ, còn Arizona lại là tiểu bang nổi tiếng với sa mạc và cao bồi miền viễn Tây đậm chất nghệ. Tại 2 tiểu bang xinh đẹp này có gì đang đón chờ du khách? Cùng tìm hiểu nhé.

  • Las Vegas: Không cần giới thiệu thêm chi nữa, bởi “thành phố tội lỗi” của bang Nevada này đã quá nổi tiếng với sự xoa hoa, trác táng riêng biệt. Bất cứ du khách nào muốn trải nghiệm những sòng bạc vang danh thế giới, đắm mình vào những cuộc vui thâu đêm suốt sáng, Las Vegas sẽ là một lựa chọn không tồi.
  • Henderson: Henderson là thành phố đông dân thứ hai của Nevada, được bao bọc bởi sa mạc Mojave rộng lớn. Nơi đây độc đáo bởi hệ thực vật sa mạc và các hoạt động vui chơi giải trí thú vị. Đến với Henderson, du khách hãy thử cảm nhận những đặc sắc ẩm thực tại nơi này nhé.
  • Carson: là thủ phủ của tiểu bang Nevada, Carson mang một không khí trầm mặc, yên tĩnh đặc biệt. Nơi đây với các dinh ngơi, biệt phủ, cùng các công viên tản bộ rộng lớn, sẽ đưa bạn trở về với kỳ nghỉ dưỡng yên tĩnh, không xô bồ náo nhiệt.
  • Flagstaff: Với khí hậu bốn mùa rõ rệt và cảnh quan sinh động, nơi đây mang đến cho người dân một tiết trời quanh năm dễ chịu. Du khách có thể trầm mình ngay vào những cuộc phiêu lưu ngoài trời không giống như bất cứ nơi nào khác ở bang Arizona.
  • Lake Havasu: Là một trong những thành phố sạch nhất nước Mỹ, nằm tại phía Tây bang Arizona, giáp ranh bang California. Với khung cảnh núi non tuyệt đẹp và hồ nước thơ mộng, du khách hoàn toàn có thể thả mình vào những ngày tháng nghỉ dưỡng an nhàn, không vội vã. Đồng thời tham gia các hoạt động giải trí vui chơi ngoài trời, năng động tự do.

Lời kết

Hy vọng qua bài viết trên đây, bạn đọc có cho mình góc nhìn toàn cảnh về phía bờ Tây, cũng như bỏ túi các kinh nghiệm du lịch bờ Tây nước Mỹ hay ho mà chúng tôi chia sẻ. Chúc cho chuyến hành trình trong tương lai của bạn thuận buồm xuôi gió, trọn vẹn tuyệt vời.

Vé máy bay giá rẻ