“Sẻ chia” kinh nghiệm mua vé máy bay đi Mỹ giá rẻ

23/02/2022 Biên Tập

Săn vé – nỗi quan tâm muôn đời đối với những ai đang muốn du lịch quốc tế. Thấu hiểu điều này, vietnamairlinesgiare.vn đã tổng hợp dưới đây bài viết sẻ chia kinh nghiệm mua vé máy bay đi Mỹ giá tốt dành cho bạn đọc. Không chỉ vậy, chúng tôi còn chia sẻ thêm kinh nghiệm về du lịch giá rẻ, chăm sóc sức khỏe mùa dịch trong thời điểm hiện tại… Muốn biết nó ra sao/ Hãy tham khảo ngay bài viết bên dưới.

"Sẻ chia" kinh nghiệm mua vé máy bay đi Mỹ giá rẻ

“Sẻ chia” kinh nghiệm mua vé máy bay đi Mỹ giá rẻ

Tổng hợp kinh nghiệm săn vé máy bay đi Mỹ giá tốt

Muốn săn vé máy bay đi Mỹ giá tốt, bạn đọc có thể bỏ túi cho mình các kinh nghiệm dưới đây mà chúng tôi chia sẻ. Bao gồm 7 bí kíp săn vé quốc tế giá tốt.

1. Check-list thời điểm có vé máy bay giá tốt

Giá vé sẽ tùy thuộc vào thời điểm mua vé của bạn trong năm. Chính vì vậy mà lựa chọn kỹ lưỡng mốc thời gian mua vé là rất quan trọng. Cụ thể:

Check-list thời điểm có vé máy bay giá tốt

Check-list thời điểm có vé máy bay giá tốt

  • Mùa cao điểm: cuối tháng 5 đến tháng 8 là mùa nghỉ hè của học sinh tại Mỹ, nhiều gia đình sẽ tranh thủ đưa nhau đi du lịch, thăm thân lúc này. tháng 8 – 9 là mùa tựu trường của học sinh, sinh viên Việt Nam, giá vé máy bay lúc này cũng có thể tăng cao. Đặc biệt vào các dịp lễ tết quan trọng, giá vé càng tăng mạnh.
  • Mùa thấp điểm: Vào các mùa thấp điểm, các hãng hàng không thường để giá rẻ để kích cầu du lịch. Màu thấp điểm có thể bắt đầu từ cuối tháng 3 đến tháng 4, cuối tháng 9 đến tháng 10. Để săn giá vé rẻ, bạn hãy mua vào mùa thấp điểm, ít người đi du lịch.
  • Ngày ít người mua: Vé vào dịp lễ Tết bao giờ cũng đắt hơn ngày thường do nhu cầu di chuyển, du lịch cao. Bay vào ngày cuối tuần cũng tương tự, giá vé ngày thứ 6, thứ 7, chủ nhật bao giờ cũng đắt hơn các ngày thứ 2, thứ 3. Vì vậy, nếu thoải mái thời gian, bạn nên tránh đặt vé vào các ngày cuối tuần và dịp lễ Tết.
  • Giờ ít người mua: Sáng sớm và tối muộn là 2 khung giờ rẻ nhất trong ngày. Đổi lại, bạn sẽ phải vất vả hơn một chút, dậy sớm lúc 3-4h sáng hoặc thức tới 12-1h đêm để có giá vé tốt như vậy.

2. Tìm hiểu kỹ về điều kiện thuế phí khi đặt vé

Thông thường một tấm vé máy bay đi trong nước sẽ được mua với mức giá vé đã được cộng với các loại phí sau:

  • Giá vé máy bay ( giá net )
  • Thuế giá trị gia tăng ( VAT)
  • Phí an ninh soi chiếu
  • Phí sân bay
  • Phí quản trị
  • Phí thanh toán hay phí phụ thu dịch vụ xuất vé
  • Phụ phí xăng dầu…
Tìm hiểu kỹ về điều kiện thuế phí khi đặt vé

Tìm hiểu kỹ về điều kiện thuế phí khi đặt vé

Tuy nhiên thực tế giá vé máy bay nội địa lẫn quốc tế không chỉ phụ thuộc vào các thuế phí đi kèm nói trên, mà còn phụ thuộc thêm vào các yếu tố khác. Có thể kể ra đây một vài yếu tố như:

  • Hành trình bay
  • Số lượng vé còn lại của hãng
  • Thời điểm book vé máy bay
  • Vé máy bay bạn mua là một chiều hay vé máy bay khứ hồi
  • Hạng vé máy bay
  • Biến động của thời đại (chẳng hạn như dịch bệnh Co-vid 19 toàn cầu trong thời điểm hiện tại)…

Chính vì vậy mà bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ về các loại thuế phí trong máy bay. Ngoài ra cũng cần trang bị thêm kiến thức cho mình về các điều kiện vé như hoàn, hủy, đổi vé, nâng hạng, điều kiện về hành lý xách tay, hành lý ký gửi…

Tùy theo từng hãng hàng không và hành trình khai thác mà các điều kiện vé sẽ khác nhau. Chẳng hạn, đối với mỗi hành trình bay quốc tế, hãng hàng không Vietnam Airlines cùng các hãng quốc tế khác sẽ có những quy định khác nhau về mức hành lý thu cước, hành lý miễn cước…

3. Cập nhật thông tin giá vé thường xuyên

Bạn nên tìm hệ thống website của các đại lý bán vé máy bay uy tín để cập nhật thường xuyên thông tin giá vé. Hệ thống của họ giúp bạn so sánh nhanh chóng cùng lúc giá vé của nhiều hãng. Chỉ cần thực hiện vài thao tác đơn giản, bạn sẽ thấy tất cả các chặng bay của nhiều hãng hiện lên với giá từ thấp đến cao, rất dễ để lựa chọn.

Bên cạnh đó, giá vé cũng thay đổi theo từng ngày thậm chí là từng giờ. Việc bạn chủ động cập nhật thông tin giá vé cũng giúp ích rất nhiều đấy.

4. Chọn bay cùng các hãng hàng không giá rẻ

Vé máy bay giá rẻ đang trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất. Hiện nay,. để mua được những tấm vé máy bay có mức giá ưu đãi đã không còn quá khó khăn. Nếu có thời gian dài chuẩn bị chuyến đi, thì bạn hãy thường xuyên cập nhật các thông tin khuyến mãi vé máy bay từ các hãng hàng không, để sở hữu được những chuyến bay giá rẻ nay càng rẻ hơn.

Đa phần các hãng bay Trung Quốc hiện nay đều có giá vé máy bay đi Mỹ tốt hơn so với các hãng nay nước khác (China Airlines, Air China, China Southern Airlines…) Tuy nhiên, bạn đọc cần hiểu 1 điều là giá vé máy bay thì rẻ, nhưng chất lượng dịch vụ chuyến bay chưa chắc đã cao.

Chọn bay cùng các hãng hàng không giá rẻ

Chọn bay cùng các hãng hàng không giá rẻ

Bên cạnh đó, có nhiều hàng không được hành khách tin dùng lựa chọn cho các chuyến bay quốc tế (Cathay Pacific, EVA Air, Korean Air, Japan Airlines. Delta Airlines, Singapore Airlines…). Bởi các hãng bay này có chất lượng dịch vụ bay tốt, thời gian bay đẹp, thời gian transit không quá lâu, thủ tục xin visa quá cảnh không quá khó khăn. Vietnam Airlines là một ngôi sao sáng khi vừa mới đây cung cấp chuyến bay thẳng đến Mỹ, bạn đọc cũng có thể tìm hiểu về vé của hãng.

Vậy nên hãy thật cân nhắc làm sao để cân bằng giữa một tấm vé giá tốt vừa đủ, một dịch vụ bay chất lượng vừa phải bạn nhé.

5. Tận dụng thẻ tích điểm, chương trình tặng thưởng

Các hãng hàng không sẽ tung ra nhiều chương trình khuyến mãi tùy theo từng đợt chương trình tri ân, lễ tết… Các tấm vé sẽ được giảm giá hấp dẫn để giúp hành khách có cơ hội di chuyển với chi phí thấp. Bạn nên cập nhật thường xuyên thông tin trên website/ fanpage của các hãng cũng như các đại lý/ phòng vé máy bay uy tín để kịp thời săn vé giá tốt.

Hiện các hãng hàng không, khách sạn và dịch vụ du lịch ở nhiều nước đã áp dụng chương trình tích điểm thẻ tín dụng du lịch cho người đăng ký mới tới 50.000 điểm, tương đương với việc sở hữu chuyến đi hai chiều tới châu Âu.

Ngoài ra, các thẻ mua sắm cũng đang áp dụng hình thức tích điểm này mang đến nhiều cơ hội mua sắm giá rẻ cho du khách tại bất kì đâu. Nếu khai thác tốt các loại thẻ này sẽ giúp bạn tiết kiệm được khoản lớn chi phí cho các chuyến du lịch của mình.

6. Loại bỏ những chi phí không cần thiết khi đặt vé

Loại bỏ suất ăn không cần thiết

Loại bỏ suất ăn không cần thiết

Trong quá trình đặt vé máy bay, bạn cần lưu ý vì hệ thống thường tự động cộng thêm phí chọn chỗ ngồi từ 30.000 đồng hoặc thêm phí bảo hiểm từ 90.000 đồng tùy hãng. Nếu bạn cảm thấy điều đó không cần thiết, bạn hãy tích vào ô “Không, cảm ơn”.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể loại bỏ các dịch vụ bổ sung để tiết kiệm chi phí như hành lý bổ sung hay suất ăn chẳng hạn. Một điều đặc biệt nữa là chớ mang quá nhiều hành lý, đặc biệt là sắp đến giờ bay mà hành lý của bạn lại vượt số cân quy định của hãng hàng không. Lúc này bạn sẽ phải mua thêm kiện hành lý có giá rất là “nóng ví” đấy.

Tốt nhất, bạn nên kiểm tra thật kỹ và xem xét những dịch vụ nào không cần thì loại bỏ hết. Có như thế thì chi phí khi bỏ ra cho một tấm vé cũng tự nhiên vơi nhẹ đi bớt.

7. Nên mua vé hành trình khứ hồi

Vé khứ hồi đối với chuyến bay quốc tế thường giảm giá 20 - 30%

Vé khứ hồi đối với chuyến bay quốc tế thường giảm giá 20 – 30%

Bạn nên mua vé hành trình khứ hồi nếu chỉ đi công tác, du lịch, thăm thân… ngắn hạn. Điều này sẽ giúp bạn tránh được tình trạng đặt được vé chiều đi mà không mua được vé chiều về hoặc ngược lại. Mặt khác, giá vé một chiều đặt 2 lần riêng rẽ thường tăng cao hơn so với vé khứ hồi.

Vé khứ hồi đối với chuyến bay quốc tế thường giảm giá 20 – 30% so với giá 2 tấm vé 1 chiều. Hơn nữa, mua vé máy bay khứ hồi đi Mỹ sẽ giúp bạn tránh phiền phức với các loại giấy tờ, thủ tục lặp đi lặp lại nhiều lần.

Tốt nhất bạn vẫn ưu tiên mua vé khứ hồi để tránh giá vé tăng cao hoặc không mua được vé phù hợp hành trình. Nếu không, bạn cũng có thể mua vé chiều đi của một hãng và vé chiều về của một hãng khác để tiết kiệm chi phí cho chuyến đi.

Kinh nghiệm du hí vòng quanh nước Mỹ không hoang phí

Sau khi đã nắm được trong bay kinh nghiệm săn vé máy bay đi Mỹ giá tốt, ắt hẳn bạn sẽ có cho mình tấm vé máy bay đúng như ý nguyện. Vậy thì phải làm gì tiếp theo để chuẩn bị cho chuyến hành trình của chúng ta đây? Tất nhiên là lên kế hoạch tiêu pha sao cho không hoang phí bạn nhỉ? Dưới đây là các mẹo để giúp bạn tối ưu chi phí cho hành trình du lịch của mình, mời bạn xem qua.

1. Quan tâm tới vấn đề ngoại tệ

Quan tâm đến mức chuyển đổi ngoại tệ ở nơi bạn sắp đến

Quan tâm đến mức chuyển đổi ngoại tệ ở nơi bạn sắp đến

Một việc vô cùng quan trọng mà bạn phải chú ý đó là mức chuyển đổi ngoại tệ ở nơi bạn sắp đến. Và dưới đây là các cách có lợi nhất khi chuyển đổi tiền ở nước ngoài:
  • Lập kế hoạch trước cho những khoản thu chi
  • Nắm được mức chuyển đổi ngoại tệ chung ở quốc gia bạn đến.
  • Tìm hiểu về những khoản phí ngân hàng đối với giao dịch quốc tế, sau đó lựa chọn cho mình 1 ngân hàng phù hợp có mức phí chuyển dịch/ rút tiền tại ATM thấp nhất.
  • Sử dụng triệt để thẻ ngân hàng khi đi mua sắm sẽ giúp tiết kiệm được kha khá khoản phí rút tiền tại ATM.
  • Tìm hiểu kỹ về mức chênh lệch giữa tiền địa phương và tiền ngoại tệ giúp bạn không bị mắc lừa.
  • Hạn chế đổi tiền ở các bốt trạm tàu điện, sân bay vì phí giao dịch sẽ cao hơn bình thường. Một lưu ý nhỏ là đổi tiền ở những thành phố lớn sẽ có lợi hơn là ở những thị trấn nhỏ, và nhiều vùng ngoại ô khách du lịch khó có thể tìm thấy trạm đổi tiền khi cần.
  • Luôn có sẵn tiền đôla Mỹ trong ví, bởi rất nhiều nước chấp nhận đồng tiền này để giao dịch. Tiền mặt cũng sẽ là cứu cánh trong những dịp cần thiết cấp bách không sử dụng thẻ được.
  • Sử dụng máy tính tính toán số tiền cần đổi khi cần thiết (nếu số tiền quá lớn & để cho bản thân cảm thấy yên tâm)
  • Đừng đổi tiền ở chợ đêm, bởi có rất nhiều nguy cơ có thể đến với bạn: bị lừa đảo, móc túi, cướp giật, giá giao dịch đắt cắt cổ…

2. Soạn check list cho chuyến hành trình

Soạn check list cho chuyến hành trình

Soạn check list cho chuyến hành trình

Trước khi du hí đâu đó, bạn nên lập ra một danh sách check – list cần thiết cho mình. Vậy thì tại sao phải lập danh sách hành lý?

  • Tiết kiệm thời gian: Việc lên danh sách đồ dùng mang theo cho một chuyến đi sẽ giúp các bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian cho việc chuẩn bị, xếp đồ và dọn đồ.
  • Tránh mang thừa, mang thiếu: Mang nhiều đồ sẽ làm bạn rất dễ mệt mỏi trong khi xếp hành lý, trong quá trình di chuyển đặc biệt với những chuyến đi xa hay đi dài ngày. Chưa kể nếu bạn đi bằng máy bay, hành lý quá nhiều cũng dễ làm phát sinh thêm chi phí.
  • Phòng trường hợp khi bị thất lạc hành lý: Trong trường hợp xấu nhất là bạn bị mất hành lý. Việc lên danh sách các đồ dùng giúp bạn phần nào trong việc làm thủ tục cớ mất hành lý, tài sản.

Vậy ta nên mang theo những đồ nào khi đi du lịch? Tùy theo đối tượng, tùy theo tính chất chuyến đi, tùy theo thời gian và điểm đến mà đồ dùng mang theo có thể khác nhau. Tuy nhiên các đồ dùng cơ bản vẫn được đảm bảo. Có 2 phân loại đồ chính ta cần lưu tâm, đó là:

  • Đồ dùng cá nhân: Là những đồ dùng hàng ngày mà bất cứ ai hầu như cũng dùng. Và dù là bạn ở nhà hay là bạn đang đi du lịch những đồ dùng này là cần thiết. Chẳng hạn như quần áo, đồ dùng vệ sinh, phụ kiện công nghệ, sổ sách…
  • Đồ du lịch: Là những đồ dùng cần thiết cho chuyến đi của bạn. Chẳng hạn như giấy tờ cá nhân, tiền bạc, thuốc men, bản đồ, sách hướng dẫn du lịch, các vật dụng, phụ kiện lặt vặt khác…

3. Tìm hội “chia đôi”

Chia sẻ chuyến hành trình, vừa vui vừa tiết kiệm chi phí

Chia sẻ chuyến hành trình, vừa vui vừa tiết kiệm chi phí

“Nếu muốn đi nhanh, hãy đi một mình. Nếu muốn đi xa, hãy đi cùng nhau”

Câu nói này không chỉ nói đến tinh thần đồng đội lúc làm, mà còn cả lúc vui chơi du hí. Chính vì vậy mà đi du lịch muốn có giá rẻ, vừa được hưởng nhiều tiện ích, bạn có thể rủ nhiều “cạ cứng” đi cùng hoặc lựa chọn ghép đoàn linh động với các nhóm khách du lịch đi riêng lẻ tẻ.

Bạn còn có thể chia sẻ thông tin chuyến đi, phương tiện đi lại, tour hướng dẫn hay phòng khách sạn… trên cộng đồng du lịch để tìm bạn đồng hành, giúp giảm đáng kể chi phí trong suốt hành trình của mình.

4. Lựa chọn phương tiện di chuyển hợp ý

Phương tiện di chuyển cũng có thể là một vấn đề tiêu tốn không ít tiền bạc.

Nếu chuyến du lịch của bạn phải đi qua nhiều khu vực, thì thay vì chọn đi xe khách hoặc xe bus, bạn có thể tự lái xe của mình. Vừa có thể tiết kiệm chi phí, lại chủ động linh hoạt trong thời gian. Còn đối với những điểm tham quan gần nhau thì việc đi bộ luôn được khuyến khích.

Với những phương tiện này, chi phí bạn bỏ ra sẽ ít, nhưng những điều bạn khám phá được trên hành trình thì rất tuyệt vời. Quan trọng là sự linh động và tính toán hợp lý cho chi phí trải đều hành trình của bạn.

5. Tìm kiếm chỗ ở giá tốt

Couchsurfing - nghỉ trọ trên ghế sofa như ở nhà

Couchsurfing – nghỉ trọ trên ghế sofa như ở nhà

Nếu muốn cắt giảm chi phí cho chuyến du lịch, hãy giảm thiểu tiền bỏ ra cho nghỉ trọ. Thay vì nghỉ resort, bạn có thể chọn lựa các khách sạn, nhà nghỉ với giá rẻ hơn và xem trước đánh giá phòng ốc, dịch vụ trên các chuyên trang du lịch. Hãy tận dụng các mối quan hệ bạn bè, người thân để xin ở nhờ vài ngày nếu có thể.

Hay bạn đã bao giờ nghe nói về nông trang WWOOF và chỗ ở miễn phí cho những dân du lịch phượt tự túc? Mô hình chỗ ở miễn phí với điều kiện sẵn sàng làm việc tại nông trại đang phát triển mạnh ở Úc, New Zealand, châu Âu và Nam Mỹ. Yêu cầu của nông trang chỉ là dọn dẹp vệ sinh quanh khu vực bạn ở, bảo đảm không chiếm mất thời gian vui chơi của bạn.

Tại một số quốc gia ngày nay còn có các hình thức ở nhờ độc đáo như homestay (ở cùng người dân bản địa) hay couchsurfing (nghỉ trọ trên ghế sofa). Với hình thức couchsurfing này, bạn và người chủ nhà sẽ trao đổi chỗ nghỉ với nhau khi người này tới quốc gia của người kia. Tất nhiên, với hình thức này, bạn phải cân nhắc thật kỹ khi chọn người mà mình tới nghỉ nhờ để đảm bảo độ an toàn tuyệt đối.

6. Vấn đề ăn uống và mua sắm

Ăn uống không tốn quá nhiều tiền nếu bạn biết lựa chọn những nơi ngon bổ mà vẫn rất rẻ. Tốt nhất là bạn nên tìm đến những khu ăn uống bình dân hoặc khu ẩm thực đường phố nổi tiếng. Đây là lựa chọn an toàn, vừa dễ tìm, vừa có giá mềm. Ngoài ra, bạn có thể dành thời gian nghiên cứu những điểm ăn uống của dân bản địa, chắc chắn giá sẽ thấp hơn và chất lượng cũng ngon hơn những nơi chỉ bán cho du khách.

Đã đặt tiêu chí tiết kiệm lên hàng đầu thì có nghĩa rằng phải giảm mua sắm. Tuy nhiên, nếu nghiện shopping, bạn vẫn có thể mua được giá rẻ nếu biết lựa chọn. Với đồ lưu niệm, bạn không nên mua quá gần các địa danh du lịch bởi đây là nơi du khách bị “chặt chém” nhiều nhất mà hãy tìm tới các địa điểm xa hơn.

Kinh nghiệm tăng cường sức khỏe trong mùa dịch 

Để đảm bảo an toàn trong thời điểm dịch bệnh hiện tại khi di chuyển đến nơi khác, bạn đọc nên giữ gìn vệ sinh và tăng cường sức khoẻ cho mình, bạn bè và người thân xung quanh. Chúng tôi xin chia sẻ đến bạn đọc một vài phương cách giữ vệ sinh an toàn và tăng cường sức khoẻ trong mùa dịch nhé.

1. Đeo khẩu trang đúng cách

Đeo khẩu trang thường xuyên

Đeo khẩu trang thường xuyên

Đeo khẩu trang giúp bảo vệ chính mình và người thân xung quanh, đồng thời cũng giúp người giao tiếp hay những người đang ở khu vực gần quanh ta an tâm hơn. Tránh nguy cơ lây nhiễm mỗi khi ho, hắt hơi… Hãy chung tay phòng chống dịch bằng việc đeo khẩu trang thường xuyên nhé.

2. Rửa tay thường xuyên 

Rửa tay thường xuyên giúp bạn tránh khỏi bệnh tật và ngăn chặn sự lây lan của vi khuẩn gây bệnh. Những thứ cần thiết đó là một cục xà phòng, nước sạch và tối thiểu 30 giây để chà bàn tay, cổ tay và sau đó rửa lại cho sạch. Tránh chạm tay lên mặt để tránh nâng cao trường hợp lây nhiễm. Nếu có thể, thường xuyên mang bên người gel rửa tay khô kháng khuẩn hoặc dung dịch sát khuẩn.

3. Tránh tụ tập khu vực đông đúc

Hạn chế tụ tập, giữ khoảng cách an toàn

Hạn chế tụ tập, giữ khoảng cách an toàn

Trong chuyến đi của bạn, hãy lên kế hoạch tránh đến những không gian đông đúc, không gian kín không thông thoáng, cũng như hạn chế các cuộc tụ tập, vui chơi nếu có thể. Hiện nay dịch bệnh tuy đã bão hòa song vẫn có tốc độ tăng trưởng trở lại, bạn không nên lơ là cảnh giác, vì sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng.

4. Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

Stress cũng như lười vận động sẽ làm suy giảm chức năng hệ miễn dịch và tăng nguy cơ nhiễm dịch bệnh. Vì vậy hãy ăn uống đầy đủ, tìm thứ gì đó để làm, và không quên tăng cường vận động. Một hệ miễn dịch khỏe mạnh giúp cơ thể giảm nguy cơ mắc bệnh, trường hợp mắc bệnh cũng sẽ diễn biến nhẹ và phục hồi nhanh hơn.

5. Khám sức khỏe định kỳ

Khám sức khỏe định kỳ là phương pháp hiệu quả để bảo vệ sức khỏe bản thân cũng như có thể phòng ngừa được nhiều bệnh lý nguy hiểm. Khám sức khỏe định kỳ không những đánh giá được tình trạng sức khỏe hiện tại mà còn phát hiện sớm các nguy cơ có thể gây bệnh trong tương lai.

Hãy nhớ đi khám sức khoẻ định kỳ thường xuyên bạn nhé. Đừng nên chủ quan vì mình không âm tính với Sar-Covid-2. Hãy luôn thận trọng vì một khi đã mắc bệnh, không chỉ bản thân chúng ta khổ sở, mà cũng khiến người thân, gia đình, bạn bè khổ sở theo.

Lời kết

Mỗi bí quyết tiết kiệm khi du lịch trên sẽ phù hợp trong từng hoàn cảnh khác nhau, quan trọng là bạn sẽ sở hữu được chuyến du lịch giá rẻ đầy thú vị cho mình. Hy vọng những kinh nghiệm săn vé máy bay đi Mỹ giá rẻ, cũng như các kinh nghiệm du lịch ở trên sẽ giúp ích được cho bạn.

Vé máy bay giá rẻ