Làm cách nào để có được chỗ ngồi tốt nhất trên chuyến bay?

10/07/2015 Nhóm Biên Tập

Việc lựa chọn chỗ ngồi tốt trên máy bay không thực sự quan trọng nếu chuyến bay của bạn chỉ kéo dài trong vòng một giờ đồng hồ. Nhưng đó lại là cả một vấn đề nếu bạn phải di chuyển trên không hơn 20 giờ hoặc đi kèm với em bé. Lúc này bạn cần lựa chọn một chỗ ngồi phù hợp để có thể thoải mái trong suốt chuyến bay dài.

Bí quyết để có được chỗ ngồi tốt nhất trên chuyến bay

Việc chọn lựa chỗ ngồi tốt nhất tùy thuộc vào yêu cầu cá nhân của từng người. Bạn có thể căn cứ vào sở thích của mình và kết hợp những mẹo nhỏ dưới đây để tìm ra chiếc ghế tốt nhất trên chuyến bay của bạn. Cùng tham khảo những bí quyết này để lựa chọn cho mình chỗ ngồi tốt nhất.

Cửa sổ hoặc lối đi?

Cả hai đều có lợi thế. Nếu bạn muốn kéo duỗi chân của bạn trong một chuyến bay, một chỗ ngồi gần lối đi là tốt cho bạn. Tuy nhiên nó cũng khá bất tiện khi các hành khách ngồi bên trong muốn di chuyển ra lối đi. Vì thế nếu bạn không thích bị làm phiền trong chuyến bay thì chỗ gần cửa sổ có lẽ là tốt nhất.

Chuyến bay ngày hoặc chuyến bay đêm?

Trên một chuyến bay đêm, chỗ ngồi gần cửa sổ được nhiều người ưa thích. Bạn có thể ngủ mà không bị quấy rầy bởi bất cứ ai muốn di chuyển vào các lối đi và ghế ngồi hạng phổ thông có thể sử dụng một chiếc gối hoặc quần áo cuộn lại để kê đầu.

vietnam airlines gia re

Tránh những ghế ở giữa

Trong một cấu hình 3-4-3, thường được chỉ A, B, C, sau đó D, E, F, G và sau đó H, J, K (I được bỏ qua để tránh nhầm lẫn), các chỗ ngồi mà bạn nên tránh là B, E, F và J.

Tránh chỗ ngồi ở phía sau của máy bay

Nhìn chung, mặt trước của máy bay là êm nhất, bởi vì bạn đang ở phía trước của động cơ (mặc dù sẽ có một số tiếng ồn cho một vài giây khi bộ phận hạ cánh phía trước được hạ thấp hoặc nâng lên). Giữa các máy bay là ồn ào hơn vì các công cụ, nhưng khá êm. Mặt sau của máy bay là nơi tập trung của sự ồn ào và gập ghềnh.

Tầng trên hoặc tầng dưới?

Nếu bạn đang đi du lịch trên superjumbo A380 bạn có hai tầng để lựa chọn – trên hoặc dưới boong. Nói chung, ngồi trên boong tàu phía trên là thích hợp hơn vì các cabin thường nhỏ hơn và cấu hình mật độ thấp (2-4-2 hoặc 3-4-3). Khu vực này cũng êm và yên tĩnh.

Tránh chỗ ngồi gần bếp

Đối với chuyến bay ngày vị trí ngồi gần bếp có thể là một lợi thế, vì bạn có thể nhận được dịch vụ dễ dàng hơn, hoặc trong cabin cao cấp bạn sẽ được ưu tiên phục vụ. Nhưng trên các chuyến bay đêm tiếng ồn có thể là một mối phiền toái.

ve may bay vietnam airlines gia re

Ghế gần lối thoát hiểm khẩn cấp

Ghế ngồi gần lối thoát hiểm khẩn cấp có nhiều chỗ để chân hơn, nhưng cũng có một số những hạn chế, tất nhiên bạn không thể để đầy hành lý của bạn dưới ghế ngồi phía trước của bạn. Hãy nhớ rằng khu vực này thường gần với bếp và như vậy có thể khá ồn ào.

Ghế gần vách ngăn

Các vách ngăn là một bức tường mỏng ngăn cách giữa khoang. Nếu bạn có một chỗ ngồi đối diện với vách ngăn, bạn sẽ có được nhiều chỗ để chân hơn, nhưng đây cũng là khu vực đặt nôi của trẻ em và bạn sẽ phải chịu những âm thanh ồn ào. Hãy chắc chắn rằng bạn sẽ không chọn ngồi ở hàng ghế phía trước của vách ngăn, vì khi ngả ghế ngồi bạn sẽ gặp phải những hạn chế.

Với những thông tin trên, mong rằng bạn có thể lựa chọn được chỗ ngồi tốt nhất trên chuyến bay của mình. Nếu bạn vẫn còn đang phân vân hãy liên hệ với nhân viên của chúng tôi để đặt mua vé máy bay Vietnam Airlines và được tư vấn hướng dẫn chọn chỗ ngồi tốt nhất.

Vé máy bay giá rẻ