Làm sao để có chuyến du lịch Tết 2021 vừa vui vừa rẻ?

29/01/2016 Nhóm Biên Tập

Du lịch Tết là điều mà mọi người đều muốn thực hiện vì đây là thời điểm được nghỉ nhiều ngày nhất trong năm. Tuy nhiên do nhu cầu du lịch tăng cao nên giá cả dịch vụ cũng tăng theo. Những chuyến đi vào dịp Tết nếu không tính toán kỹ sẽ phát sinh rất nhiều chi phí. Vậy làm sao để thực hiện được chuyến du lịch Tết vừa vui vẻ mà vẫn tiết kiệm? Dưới đây là những mẹo nhỏ dành cho bạn để có được một chuyến đi ưng ý mà không tốn quá nhiều chi phí.

Kinh nghiệm bổ ích cho chuyến du lịch dịp Tết 2021

Chọn hình thức du lịch phù hợp nhất

Có nhiều hình thức tour du lịchTết giá rẻ mà du khách có thể lựa chọn. Du khách có thể chọn du lịch theo tour hoặc du lịch tự túc. Mỗi hình thức du lịch đều có những ưu điểm riêng và tùy vào sở thích cũng như điều kiện cá nhân mà bạn có thể lựa chọn hình thức du lịch phù hợp.

Du lịch theo tour thường giúp bạn giải quyết được những lo lắng về phương tiện di chuyển, chỗ ăn, chỗ ngủ. Tuy nhiên lịch trình tour đã được thiết lập sẵn vì thế đôi khi bạn ko thể tự ý điều chỉnh thời gian tour. Chẳng hạn như bạn muốn nán lại ở một nơi nào đó trong hành trình để khám phá thêm thì đối với tour du lịch bạn không thể làm vậy, vì bạn sẽ du lịch cùng rất nhiều hành khách khác và phải thực hiện theo lịch trình du lịch đã có sẵn.

Du lịch tự túc đồng nghĩ với việc bạn phải tính toán đến phương tiện di chuyển, nơi ăn, chốn ở trong hành trình của mình, bạn còn phải xây dựng kế hoạch tham quan khám phá. Tuy mất nhiều công sức hơn nhưng bạn sẽ có được sự thoải mái, tự do trên hành trình của mình. Bạn cũng có thể lựa chọn chỗ ăn chỗ ngủ bình dân để tiết kiệm chi phí.

Dựa trên tình hình thực tế để đưa ra lựa chọn hình thức du lịch phù hợp. Tuy nhiên đi theo tour dịp Tết sẽ tiết kiệm hơn vì các công ty du lịch thường liên kết với các nhà hàng khách sạn và còn được chiết khấu do số lượng khách đông cũng như phải cạnh tranh với nhiều công ty du lịch khác nên giá tour sẽ khá tiết kiệm.

ve may bay vietnam airlines

Lựa chọn địa điểm du lịch

Việc lựa chọn địa điểm du lịch cũng giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Thay vì chọn đến tham quan khám phá những địa danh nổi tiếng như Đà Nẵng, Hà Nội, Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc,… Bạn có thể chọn cho mình chiếc vé máy bay đi Vinh để ghé thăm quê Bác và khám phá những lễ hội vô cùng đặc sắc nơi đây. Hay bạn cũng có thể đặt mua vé máy bay đi Pleiku để đón xuân nơi phố núi. Với những địa danh du lịch ít nổi tiếng bạn sẽ tránh được đám đông trong mùa cao điểm cũng như trải nghiệm được những điều mới mẻ ở những địa danh du lịch còn nhiều điều chưa được khám phá này.

Không nên mua sắm quá nhiều trong chuyến du lịch

Mua sắm là điều không thể thiếu trong hành trình du lịch. Tuy nhiên vào dịp Tết giá cả sẽ leo thang và nếu mua bạn sẽ phải trả giá đắt gấp đôi thậm chí gấp ba ngày thường. Đây là một trong những điều dẫn đến việc chi tiêu tốn kém.

Tốt nhất bạn chỉ nên mua những món đặc sản của địa phương với số lượng vừa phải, tránh mua hàng theo tâm lý đám đông mà chỉ nên mua những gì thật sự cần thiết với mức giá hợp lý.

Nên mang theo một ít món ăn nhẹ và đồ dùng sẵn có

Hành trang cho chuyến du lịch Tết cũng rất quan trọng. Việc chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiết hay mang theo những món ăn nhẹ để sử dụng trong quá trình du lịch sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều tiền. Bạn không phải chi trả những khoản tiền đắt đỏ cho những vật dụng hoặc thức ăn này tại địa điểm du lịch.

ve may bay vietnam airlines gia re

Chuẩn bị một số thuốc men cần thiết cho chuyến đi

Việc chuẩn bị một số loại thuốc thông dụng cho chuyến du lịch dịp Tết sẽ giúp bạn giải quyết được những trường hợp đau ốm phát sinh trong quá trình du lịch. Những loại thuốc thông dụng như cảm cúm, đau đầu, hạ sốt, thuốc tiêu hóa,… nên có trong hành lý của bạn. Bạn cũng nên tìm hiểu về thời tiết và khí hậu của điểm du lịch để có thể chuẩn bị quần áo, những vật dụng cần thiết.

Nên chủ động trong việc đặt vé máy bay và phòng khách sạn

Nếu bạn chọn du lịch theo tour, bạn không phải lo lắng về vấn đề này. Tuy nhiên nếu bạn chọn du lịch tự túc, bạn sẽ phải tính đến phương tiện di chuyển và nơi nghỉ ngơi trong hành trình du lịch.

Bạn nên có kế hoạch đặt mua vé máy bay Tết 2016 cho chuyến du lịch từ sớm cũng như đặt trước phòng khách sạn trên các trang đặt phòng online để tiết kiệm được thời gian và tiền bạc.

Với những thông tin trên mong rằng bạn sẽ có được sự lựa chọn tốt nhất cũng như có được kế hoạch du lịch Tết 2016 vui vẻ và tiết kiệm. Để được hỗ trợ đặt mua vé máy bay Vietnam Airline gia re cho dịp Tết hãy liên hệ với phòng vé của chúng tôi ngay từ hôm nay nhé!

Vé máy bay giá rẻ