Lễ 30/4 nên đi đâu chơi ở Hà Nội? | Top 25+ điểm đến không thể bỏ qua

22/02/2023 Hà Uyên

Lễ 30/4 là một trong những dịp lễ lớn trong năm, lễ mừng ngày giải phóng của dân tộc và người người nhà nhà cùng được nghỉ lễ để chào đón dịp lễ này. Vậy, trong lễ 30/4 nên đi đâu chơi ở Hà Nội, check in những điểm đến nổi tiếng nào và vé máy bay có đắt không? Cùng Vietnam Booking theo dõi ngay trong bài viết này nhé!

LỄ 30/4 NĂM NAY ĐƯỢC NGHỈ MẤY NGÀY?

Dịp lễ 30/4 năm nay kỷ niệm 48 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, liền kề đó là quốc tế Lao động 1/5, là một trong hai ngày nghỉ lớn nhất trong năm. Năm nay, hai ngày nghỉ này trùng vào chủ nhật và thứ 2, đặc biệt năm nay kỳ nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương liền với với kỳ nghỉ lễ 30/4, theo đó người lao động sẽ được nghỉ liên tục trong 5 ngày. Với một kỳ nghỉ dài như thế, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội về quê thăm gia đình, người thân hoặc tự thưởng cho mình một chuyến du lịch hay một kỳ nghỉ dưỡng.

lịch nghỉ Lễ 30/4

Giỗ Tổ Hùng Vương liền kề với lễ 30/4 người lao động sẽ được nghỉ lễ đến 5 ngày.

Trong bài viết lần này, Vietnam Booking sẽ gợi ý đến bạn lễ 30/4 nên đi đâu chơi ở Hà Nội để khám phá hết cảnh đẹp của thủ đô cũng như nét đẹp văn hóa miền Bắc. Cùng theo dõi nhé!

LỄ 30/4 NÊN ĐI ĐÂU CHƠI Ở HÀ NỘI? TOP NHỮNG ĐIỂM ĐẾN HOT NHẤT

Những điểm đến gắn liền với hình ảnh thủ đô

Thủ đô Hà Nội là một trong những thành phố lớn của Việt Nam, điểm đến được nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích. Hà Nội nổi bật với những công trình kiến trúc cổ kính, nét đẹp văn hóa độc đáo của người dân miền Bắc. Bên cạnh đó, cũng là những kiến trúc hiện đại, những tòa nhà cao tầng, những trung tâm thương mại sầm uất ở Hà Nội cũng là điểm đến mà bạn không thể bỏ qua khi ghé thăm thủ đô.

Lễ 30/4 nên đi đâu chơi ở Hà Nội để có thể check-in và khám phá những điểm đến gắn liền với hình ảnh thủ đô. Bạn có thể ghé thăm một số điểm đến nổi tiếng như:

Khám phá Hà Nội 36 phố phường, khu phố cổ Hà Nội, gắn liền với hình ảnh thủ đô cổ kính;

Hồ Hoàn Kiếm – Một biểu tượng gắn liền với Hà Nội ngàn năm văn hiến. Ngoài ra, Hà Nội còn nổi tiếng với hồ Trúc Bạch, hồ Tây, hồ Linh Đàm, hồ Bảy Mẫu…

Nếu bạn muốn khám phá những công trình cổ kính, chứng kiến sự phát triển của thủ đô thì hãy ghé thăm Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu Quốc Tử Giám, di tích lịch sử Nhà Tù Hỏa Lò, bảo tàng Lịch sử Quốc gia…

Chùa Một Cột, chùa Trấn Quốc, nhà Thờ Lớn Hà Nội là những kiến trúc tôn giáo nổi tiếng nhất ở trung tâm Hà Nội mà bạn nên ghé thăm ở thủ đô;

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và quảng trường Ba Đình, phố đường Tàu Hà Nội, cột cờ Hà Nội, cầu Long Biên… cũng là những điểm tham quan gắn liền với hình ảnh của hình ảnh Hà Nội.

lễ 30/4 nên đi đâu chơi ở Hà Nội

Ghé thăm Hà Nội, check in với những điểm đến nổi tiếng ở thủ đô. (Ảnh: Internet)

Những điểm check-in nhộn nhịp, hiện đại ở thủ đô

Khi lên lịch bay đi Hà Nội, du khách không chỉ lựa chọn đến với những công trình cổ kính, mà còn có cơ hội ghé thăm những công trình hiện đại, tham quan những tòa nhà cao tầng hay những trung tâm thương mại sầm uất hoặc những khu vui chơi giải nổi tiếng.

  • Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, phố bia Tạ Hiện, phố Phùng Hưng, tháp nước Hàng Đậu, con đường gốm sứ… là những khu vực sầm uất nhất ở thủ đô, không chỉ được giới trẻ Hà Nội yêu thích ghé thăm mà cũng là điểm dừng được nhiều du khách lựa chọn để khám phá nét đẹp văn hóa Hà Thành.
  • Lễ 30/4 nên đi đâu chơi ở Hà Nội để thỏa sức vui chơi, giải trí sau những ngày làm việc mệt mỏi thì công viên giải trí Thiên Đường Bảo Sơn, Vinpearl Land Water Park Royal City là sự lựa chọn lý tưởng nhất.

du lịch Hà Nội lễ 30/4

Không chỉ có những kiến trúc cổ kính Hà Nội còn là một điểm đến nhộn nhịp, hấp dẫn. (Ảnh: Internet)

Ghé thăm ngoại thành Hà Nội, khám phá nét đẹp miền quê Bắc Bộ

Làng cổ Đường Lâm

Nếu bạn yêu thích cây đa, bến nước, cổng làng đặc trưng của vùng quê Bắc Bộ thì không thể nào bỏ qua làng cổ Đường Lâm trong hành trình ghé thăm Hà Nội dịp lễ 30/4 nhé. Nằm cách trung tâm thủ đô khoảng 50km thuộc thị xã Sơn Tây, làng cổ Đường Lâm rất thuận tiện để khám phá cảnh đẹp vùng quê Hà Nội và bạn có thể di chuyển bằng xe buýt hay xe máy đều rất dễ dàng.

Những ngôi nhà cổ, với kiến trúc nổi bật của vùng quê miền Bắc, cổng làng, những ngôi chùa và lối nhỏ vào làng, cùng với nét đẹp làng nghề của người dân ở làng cổ cũng mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên.

Làng cổ Đường Lâm

Làng cổ Đường Lâm đặc trưng với làng quê Bắc Bộ. (Ảnh: Internet)

Núi Trầm

Bạn muốn trekking, tổ chức những bữa tiệc picnic ở vùng ngoại ô Hà Nội thì núi Trầm là một trong những sự lựa chọn lý tưởng. Núi Trầm thuộc huyện Chương Mỹ, cách trung tâm Hà Nội chỉ từ 30km để lại ấn tượng với những vách đá cheo leo, từ đỉnh núi du khách còn có thể ngắm được vẻ đẹp thơ mộng của sông Đáy và tổ chức cắm trại trên đỉnh núi cũng rất lý tưởng cho những ngày nghỉ lễ.

núi Trầm HÀ Nội

Núi Trầm – Địa điểm lý tưởng cho những chuyến dã ngoại ngoại thành Hà Nội. (Ảnh: Internet)

Vườn quốc gia Ba Vì

Lễ 30/4 nên đi đâu chơi ở Hà Nội để có thể khám phá thiên nhiên, núi non hùng vĩ, hoang sơ thì vườn quốc gia Ba Vì cũng là một sự lựa chọn thú vị. Đến đây, bạn có thể tổ chức những bữa tiệc ngoài trời, kết hợp với tham quan, check-in khung cảnh thiên nhiên ma mị, độc đáo từ những hàng cây cổ thụ hay hệ sinh thái đa dạng nơi đây.

vườn quốc gia Ba Vì

Vẻ đẹp hoang sơ, ma mị của vườn quốc gia Ba Vì. (Ảnh: Internet)

Làng văn hóa các dân tộc

Chắc hẳn bạn sẽ không tin rằng ở gần Hà Nội lại có một làng văn hóa các dân tộc, nơi mà bạn có thể nhìn thấy kiến trúc từ các dân tộc Việt Nam, ấn tượng với những đền đài, nhà thờ, những khu nhà sàn… Làng văn hóa các dân tộc cách trung tâm Hà Nội khoảng 50km, thuộc khu du lịch Đồng Mô và cũng là điểm dừng chân lý tưởng để tham quan, hay dã ngoại trong không gian yên tĩnh. Theo đó, khi đến làng văn hóa các dân tộc, bạn có thể check in với những kiến trúc độc đáo như:

  • Chùa Khmer Kh’léang;
  • Đồi Chong Chóng Ba Vì;
  • Đồi thông;
  • Suối Ngọc Vua Bà;
  • Đền thờ của người Chăm, nhà sàn Tây Nguyên…

làng văn hóa các dân tộc Hà Nội

Ghé thăm làng văn hóa các dân tộc khám phá nét đẹp các dân tộc Việt Nam. (Ảnh: Internet)

Một số điểm đến quanh Hà Nội

Không chỉ dừng chân tại thủ đô, trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sắp tới, bạn có thể lên kế hoạch trong hành trình khám phá nhiều điểm đến được nhiều du khách yêu thích.

Danh thắng ở Ninh Bình

Ninh Bình cách trung tâm Hà Nội khoảng 2h đi xe (về phía Nam) và nổi tiếng với danh thắng Tràng An – Tam Cốc – Bích Động, được ví là vịnh Hạ Long trên cạn. Cảnh đẹp núi non hùng vĩ tựa như những bức tranh “sơn thủy hữu tình” không chỉ được du khách trong nước yêu thích mà cũng nhận được sự lựa chọn từ du khách quốc tế khi có dịp ghé thăm dải đất hình chữ S.

lễ 30/4 nên đi đâu chơi ở Hà Nội

Thắng cảnh Tràng An, Tam Cốc, Bích Động là điểm đến được nhiều du khách yêu thích cận Hà Nội. (Ảnh: Internet)

Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long thuộc tỉnh Quảng Ninh và là một trong những kỳ quan thiên nhiên thế giới và là điểm đến mà bạn không nên bỏ qua trong hành trình khám phá các tỉnh phía Bắc. Đến vịnh Hạ Long, bạn có thể chọn dịch vụ nghỉ dưỡng trên du thuyền, vừa lênh đênh trên mặt nước vừa ngắm núi non hùng vĩ, hay có thể khám phá những hang động huyền bí, chèo thuyền kayak khám phá cảnh đẹp quanh vịnh.

vịnh hạ long

Vịnh Hạ Long – Kỳ quan thiên nhiên được nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích. (Ảnh: Internet)

Sapa – Nét đẹp đồi núi Tây Bắc

Lễ 30/4 nên đi đâu để khám phá nét đẹp hoang sơ của vùng đồi núi Tây Bắc, khám phá nét đẹp của cộng đồng người dân tộc, hay tận hưởng những dịch vụ nghỉ dưỡng giữa vùng núi xa xôi, bình yên thì Sapa sẽ là sự lựa chọn lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua. Dãy Hoàng Liên Sơn, check-in nóc nhà Đông Dương Fansipan, đèo Ô Quy Hồ, những bản làng mang đậm nét văn hóa đặc trưng vùng đồi núi Tây Bắc… là một số điểm dừng chân mà bạn có thể trải nghiệm khi đến Sapa trong dịp lễ 30/4 sắp tới.

du lịch Sapa lễ 30/4

Dịp lễ 30/4 đừng quên ghé thăm Sapa ngắm cảnh đẹp bình yên núi đồi Tây Bắc. (Ảnh: Internet)

Hà Giang – Ghé thăm điểm cực Bắc Tổ quốc

Hà Giang cũng là một sự lựa chọn lý tưởng cho chuyến du lịch dịp lễ 30/4, rất thích hợp với những bạn trẻ mê xê dịch và thích khám phá vùng đồi núi của nước ta. Trải nghiệm đi xe máy qua con đường “hạnh phúc” ở Mã Pí Lèng, ngắm dòng Nho Quế, check-in cột cờ Lũng Cú – điểm cực Bắc của Việt Nam và những ngôi làng ở vùng biên giới, thưởng thức ẩm thức độc đáo của người dân địa phương cũng mang đến cho bạn một hành trình đáng nhớ.

sông Nho Quế

Vẻ đẹp của dòng Nho Quế và cảnh đẹp núi non hùng vĩ ở Hà Giang. (Ảnh: Internet)

ĐỪNG BỎ LỠ CƠ HỘI SĂN VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ DỊP LỄ 30/4 TẠI VIETNAM BOOKING

Dịp lễ 30/4, nhu cầu di chuyển của hành khách tăng cao, các chuyến bay cũng được tăng cường để phục vụ hành khách về quê hay đi du lịch, nghỉ dưỡng. Theo đó, vé máy bay của các hãng hàng không dự kiến sẽ tăng cao. Để thuận tiện săn vé máy bay giá rẻ cho hành trình khám phá Hà Nội trong dịp lễ sắp tới, hành khách có thể thực hiện theo một số cách đơn giản dưới đây:

  • Đặt vé trước ngày khởi hành càng sớm càng tốt, đặt vé sớm không chỉ giúp hành khách chọn được hành trình phù hợp, tránh trường hợp “cháy vé”, hết chỗ;
  • Theo dõi các chương trình khuyến mãi của hãng hàng không và đặt vé ngay khi các hãng tung chương trình vé máy bay đi Hà Nội giá rẻ;
  • Bỏ qua những dịch vụ không cần thiết cũng giúp hành khách tiết kiệm chi phí khi bay trong dịp lễ;
  • So sánh giá vé từ các hãng hàng không, các ngày bay, giờ bay hay chọn các chuyến bay đêm cũng giúp hành khách chọn được hành trình tiết kiệm nhất.

vé máy bay giá rẻ

Vietnam Booking – đại lý vé máy bay uy tín hỗ trợ trọn gói các thủ tục săn vé máy bay giá rẻ.

Đồng thời, hành khách hãy liên hệ ngay với Vietnam Booking để được tư vấn chi tiết các chương trình ưu đãi vé và được hỗ trợ đặt vé nhanh nhất. Vietnam Booking là đại lý chính thức của Vietnam Airlines và các hãng hàng không nội địa, hơn 200 hãng hàng không quốc tế, địa chỉ uy tín được nhiều hành khách lựa chọn để đặt vé và săn vé khuyến mãi.

Lễ 30/4 nên đi đâu chơi ở Hà Nội và khám phá những điểm đến nổi tiếng nào, bạn hãy lên kế hoạch ngay từ hôm nay để có một hành trình trọn vẹn, ý nghĩa nhất nhé! Liên hệ ngay hotline: 1900 4798 để được các tư vấn viên tại phòng vé tư vấn và hỗ trợ đặt vé nhanh chóng. Chúc bạn săn vé khuyến mãi thành công và có chuyến bay an toàn, hành trình khám phá thủ đô ý nghĩa, đáng nhớ nhất!

ĐĂNG KÍ NHẬN ƯU ĐÃI VÉ MÁY BAY ĐI HÀ NỘI LỄ 30/4 NGAY

Vé máy bay giá rẻ