Lịch nghỉ chính thức cho ngày Giỗ Tổ, Lễ 30/4 và 1/5 năm 2018

26/02/2018 Nhóm Biên Tập

Theo tin mới nhất từ Bộ Lao động – Thương binh – Xã hội, đã có lịch nghỉ lễ chính thức cho các ngày lễ lớn trong tháng 4, tháng 5 năm 2018. Được biết trong các dịp lễ này cán bộ công nhân viên chức, người lao động sẽ được nghỉ lễ tổng cộng 5 ngày. Đây thực sự là kỳ nghỉ hấp dẫn để mọi người có thể lên kế hoạch cho những chuyến du lịch của mình.

Giỗ Tổ Hùng Vương được nghỉ bao nhiêu ngày?

Giỗ Tổ Hùng Vương diễn ra hàng năm vào ngày Mùng 10 tháng 3 âm lịch. Năm nay, ngày Quốc Giỗ rơi trúng vào ngày 6/4 dương lịch nhằm vào thứ 5. Theo quy định của Nhà nước cán bộ công nhân viên chức được nghỉ 1 ngày.

Như vậy kỳ nghỉ lễ Giổ Tổ Hùng Vương năm nay, người lao động sẽ được nghỉ 01 ngày (6/4/2018). Trong kỳ nghỉ lễ này, nhiều hoạt động văn hóa ý nghĩa diễn ra trên khắp cả nước.

lich nghi gio to hung vuong

Năm nay Giỗ Tổ Hùng Vương diễn ra tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, Phú Thọ và có sự tham gia của 3 tỉnh Hưng Yên, Bình Thuận, Cà Mau. Các tỉnh này sẽ tham gia đóng góp lễ vật, tham gia đóng góp kinh phí tổ chức và kinh phí cho hoạt động tu bổ, tôn tạo Khu di tích lịch sử đền Hùng. Kèm theo đó là nhiều hoạt động quảng bá du lịch địa phương và giao lưu văn hóa giữa các tỉnh thành.

Với kỳ nghỉ 03 ngày này, bạn cũng có thể lên kế hoạch du lịch tại các địa điểm du lịch nổi tiếng trong nước hoặc thực hiện các chuyến du lịch nước ngoài. Kỳ nghỉ 3 ngày này hoàn toàn phù hợp để bạn lên kế hoạch đặt mua vé máy bay đi Singapore hoặc vé máy bay đi Thái Lan để đặt chân đến khám phá các quốc gia trong khu vực để có được một kỳ nghỉ đáng nhớ.

Lịch nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 năm 2018

Kỳ lễ 30/4 và 1/5 là một trong những dịp lễ lớn của cả đất nước, kỷ niệm thời điểm thiêng liêng thống nhất hai miền Nam – Bắc giành độc lập tự do cho dân tộc. Năm 2018, hai ngày lễ này lại rơi vào thứ chủ nhật và thứ 2. Chính vì thế lịch nghỉ được bù vào ngày tiếp theo đó là thứ 3 của tuần kế tiếp.

Như vậy năm nay lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 của cán bộ công nhân viên chức kéo dài 04 ngày từ ngày 29/4/2018đến ngày 2/5/2018. Hòa chung không khí náo nức của ngày đất nước hoàn toàn thống nhất, vô số hoạt động được diễn ra trên cả nước, thu hút sự quan tâm không chỉ của du khách trong mà còn cả du khách quốc tế.

nghi 30-4 

Kỳ nghỉ kéo dài 3 ngày này sẽ là thời điểm lý tưởng để mọi người lên kế hoạch cho những chuyến du lịch. Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí bạn có thể lên kế hoạch cho những chuyến đi trong nước. Còn nếu bạn có nguồn ngân sách dồi dào hơn thì những chuyến du hí nước ngoài là lựa chọn hoàn hảo nhất. Ngay từ bây giờ bạn đã có thể lựa chọn địa điểm du lịch yêu thích và bắt đầu việc đặt mua vé máy bay, đặt phòng khách sạn cho chuyến đi của mình.

Vì vào dịp lễ, lượng khách đổ về các địa danh du lịch nổi tiếng sẽ rất đông đúc, chính vì thế bạn nên đặt vé máy bay cũng như đặt phòng khách sạn sớm để tránh tình trạng bị cháy phòng trong dịp lễ. Nếu có nhu cầu đặt mua vé rẻ Vietnam Airline cho dịp lễ, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay nhé!

Chúc bạn và gia đình có một kỳ nghỉ lễ ấn tượng và đầy thú vị!

Vé máy bay giá rẻ