Malaysia đất nước của những lễ hội

12/01/2023 Nhóm Biên Tập

Là một trong những quốc gia có nền kinh tế phát triển nhất châu Á, một thiên đường du lịch hấp dẫn với nhiều địa điểm hấp dẫn. Cũng như Singapore, Malaysia cũng có dân số đến từ nhiều quốc gia khác nhau nên có nền văn hóa đa dạng với các phong tục tập quán phong phú.

Bạn có muốn tận hưởng các các lễ hội đặc sắc của Malaysia không? Hãy tìm mua cho mình ngay một tấm vé máy bay đi Malaysia để hòa mình vào không khí của các lễ hội đa sắc màu này nhé.

Malaysia trải nghiệm các lễ hội văn hóa khác nhau

Là nơi có dân số theo đạo Hồi đông nhất Đông Nam Á nên văn hóa Malaysia mang theo nhiều nét độc đáo và thú vị với sự kết hợp hòa quyện nhiều nền văn hóa khác nhau như: Trung Hoa, Ấn Độ, Hồi giáo. Vì vậy khi đến đây bạn sẽ được tham quan nhiều địa điểm mang dấu ấn văn hóa riêng và các lễ hội của từng vùng miền khác nhau.

Những cuộc hành xác tại Lễ hội Thaipusam

Đến Malaysia vào cuối tháng giêng đầu tháng hai, bạn sẽ được dịp chứng kiến các màn hành xác khủng khiếp nhất của các tín đồ theo đạo Hindu trong lễ hội Thaipusam. Người ta sẽ dùng các cây sắt nhọn xiên qua người, hoặc móc thêm các đồ trang sức hay vật dụng khác lên cơ thể tại động Batu.

Người ta tin rằng làm như vậy sẽ tỏ lòng ăn năn, hối lỗi và tưởng nhớ đến ngày nữ thần Hindu trao cho con trai mình cây thương thần kì để tiêu diệt ác quỷ giúp cho bình yên của dân tộc.

dat mua ve may bay di malaysia

Sum họp gia đình cùng lễ hội Deepavali

Còn được gọi là lễ hội ánh sáng diễn ra từ ngày 1 đến ngày 5/11 hàng năm, đây là lễ hội của cộng đồng người Ấn Độ. Lễ hội Deepavali được coi như những ngày sum hop gia đình, mọi người sẽ cùng nhau dọn dẹp nhà cửa, mặc quần áo mới, cùng nhau thắp đèn và cầu nguyện.

Lễ hội nhằm tôn vinh các nữ thần nữ thần Lakshmi, nữ thần của hạnh phúc, thịnh vượng và sắc đẹp. Vì vậy trong những ngày lễ Deepavali, phụ nữ Ấn Độ sẽ trang trí tay của mình bằng những hình hoa văn nhiều màu bắt mắt hi vọng tạo nhiều may mắn.

ve may bay di malaysia gia re

Lễ Hari Raya Puasa

Là lễ hội đánh dấu kết thúc tháng ăn chay của người Hồi giáo được tổ chức vào tháng 8 hàng năm, Hari Raya Puasa là dịp nghỉ ngơi, thú vị để tận hưởng những ngày mua sắm, vui chơi của tất cả mọi người. Mua vé máy bay đi Malaysia giá rẻ để tham gia các lễ hội đặc sắc có một không hai này các bạn nhé.

ve may bay di malaysia gia tot nhat

Đây được coi là lễ hội lớn nhất trong năm của người Malaysia, vì thế bạn sẽ được hòa mình trong không khí vui tươi, rộn ràng, cùng nhau đến các nhà thờ cầu nguyện và chúc nhau những điều tốt đẹp nhất.

Lễ Phật đản

Tuy dân số theo đạo Phật không nhiều như đạo Hồi, nhưng lễ Phật đản vẫn được coi là một trong những lễ hội không thể thiếu tại Malaysia. Là ngày Phật được sinh ra nên người dân sẽ đi chùa từ rất sớm để cầu nguyên, cúng chùa các thực phẩm chay.

Nếu bạn là một đệ tử Phật môn, bạn có thể đến Malaysia vào tháng 4 âm lịch để vừa du ngoạn cảnh đẹp Malaysia, vừa tham gia lễ hội Phật đản và cầu chúc bình an, sức khỏe đến người thân gia đình, bạn bè của mình.

ve-may-bay-di-malaysia-4-25-11-2015

Đất nước Malaysia còn rất nhiều các lễ hội khác như: lễ hội mùa xuân, ngày quốc khánh, lễ Giáng sinh, lễ hội hoa, lễ hội Kaamatan, lễ hội San Pedro… mỗi lễ hội đều mang một ý nghĩa một sắc màu văn hóa riêng. Tuy nhiên cùng chung một mục đích là gắn kết tinh thần đoàn kết của dân tộc Malaysia, quảng bá hình ảnh của Malaysia đến khắp mọi nơi trên thế giới.

Mua vé máy bay giá rẻ đi Malaysia dễ dàng hơn bao giờ hết tại phòng vé máy bay Vietnam Airlines, chúng tôi luôn bảo đảm mang đến giá vé rẻ nhất cùng hành trình hoàn hảo nhất cho bạn trên mọi chuyến bay!

Vé máy bay giá rẻ