Một số điều cần biết trước khi khám phá Thái Lan

02/12/2015 Nhóm Biên Tập

Du lịch Thái Lan không đơn thuần chỉ là đi chơi, ngắm cảnh mà còn tìm hiểu các phong tục tập quán và gắn kết tình cảm các nước trong khối đại đoàn kết Asia. Với tấm vé máy bay đi Thái Lan trên tay bạn có thể vi vu để khám phá một trong những nền văn hóa mang đậm chất Á Đông thân thương.

Cùng tìm hiểu về Thái Lan

Phong tục tập quán

Khi đến Thái Lan bạn sẽ thấy người dân nơi đây tươi cười và chào bạn bằng cách chắp hai tay trước ngực hoặc trước trán, đầu hơi cúi xuống. Đây là cách chào truyền  thống thể hiện sự mến khách và tôn trọng khách, trong các cuộc nói chuyện với người dân bản địa bạn nên tránh nói về chủ đề hoàng cung nhé, vì người Thái vô cùng tôn kính đức vua.

Thái Lan là một đất nước vô cùng sùng bái đạo Phật nên khi đến các đền thờ, chùa chiền bạn bạn nên ăn mặc quần áo lịch sự, bỏ dép bên ngoài, phụ nữ không được ngồi gần các nhà sư hay các tượng Phật.

ve-may-bay-di-thai-lan-1-2-12-2015

Các lễ hội truyền thống ấn tượng

Lễ hội Songkran là các nghi thức té nước mà bạn vẫn thường thấy trên các phương tiện truyền thông đại chúng, đây là lễ hội đón năm mới, người ta tin rằng những ai được té càng nhiều nước thì sẽ càng may mắn trong năm mới. Lễ hội hoa đăng được tổ chức vào tháng 11 hàng năm, bạn sẽ thấy hình ảnh các đôi trai gái, các gia đình cùng nhau cầm những chiếc đèn lung linh sắc màu cùng nhau thả lên không trung.

Lễ hội ăn chay được tổ chức tại Phuket, Thái Lan vào tháng 10 diễn ra trong 9 ngày. Người dân sẽ kiêng ăn thịt, uống rượu, quan hệ nam nữ, đến ngày cuối cùng của lễ hội sẽ là màn hành xác cực kì khủng khiếp: dùng các vật sắc nhọn xuyên qua da, đi trên than nóng… người ta quan niệm rằng nếu ai chịu đau được càng nhiều thì thần linh sẽ phù hộ cho họ khỏe mạnh, gia đình hạnh phúc, mùa màng tươi tốt.

dat mua ve may bay di thai lan

Ẩm thực cay nồng vị ớt

Với tấm vé máy bay đi Thái Lan bạn thỏa sức thưởng thức các món ăn ngon, nổi tiếng là quốc gia với việc ăn cay truyền thống, vì thế các món của Thái Lan luôn thật nhiều ớt và các gia vị cay, tuy nhiên nếu không ăn cay được bạn có thể yêu cầu không bỏ ớt vào đồ ăn của mình. Món ăn của Thái Lan cũng đậm chất Á Đông như các nước khác trong khu vực nên rất dễ ăn.

Không chỉ trong các nhà hàng sang trọng, khách sạn cao cấp mà ngay cả trên các đường phố, bạn cũng dễ dàng bắt gặp các món ăn yêu thích và có tiếng tại Thái Lan. Có thể kể đến các món đặc trưng như: súp tôm chua cay, lẩu Thái, cua xào cà ri với trứng, gỏi đu đủ, Pad Thái, xôi xoài, các món ăn từ côn trùng…

ve may bay di thai lan gia re

Tháng nào nên đến Thái Lan

Cũng tương tự như miền Nam của chúng ta, Thái Lan chia hai mùa rõ rệt: mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10, mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Nếu đi vào mùa khô bạn sẽ dễ dàng trong việc đi lại và tham gia được các hoạt động ngoài trời, đặc biệt bạn sẽ được tham dự rất nhiều lễ hội quan trọng của Thái Lan: lễ hội ánh sáng Loy Krathong, Tết cổ truyền Songkran…

Nếu bạn muốn đi vào các tháng mát mẻ, nắng nhẹ thì đi từ tháng 11 đến tháng 2  là hợp lý nhất. Tuy nhiên đây là tháng du lịch nên giá cả rất đắt đỏ có thể gấp 2 đến 3 lần so với ngày thường, lại rất đông du khách nên khá phức tạp. Bạn hãy tự lựa chọn cho mình thời gian phù hợp nhất để vừa có chuyến du lịch vui vẻ phù hợp với túi tiền của mình nhé.

ve may bay di thai lan gia tot nhat

Đại lý vé máy bay Vietnam Airlines là nơi cung cấp các hạng giá vé máy bay đi Thái Lan rẻ nhất thị trường, vì vậy hãy để chúng tôi đồng hành cùng bạn trên mỗi chuyến bay an toàn và vô cùng tiết kiệm nhé!

Vé máy bay giá rẻ