Mua gì làm quà lưu niệm khi đến Bắc Kinh?

21/01/2016 Nhóm Biên Tập

Cùng với chiếc vé máy bay đi Bắc Kinh bạn sẽ có được nhiều trải nghiệm khó quên. Sau chuyến du lịch nước ngoài ai cũng muốn mang về một món quà nho nhỏ kỷ niệm cho chuyến đi hoặc làm quà tặng cho người thân, bạn bè. Vậy nên mua gì làm quà lưu niệm cho chuyến du lịch Bắc Kinh?

Nên mua gì làm quà cho chuyến du lịch Bắc Kinh?

Đây là câu hỏi khá nhiều tranh cãi bởi vì mỗi người có những lựa chọn khác nhau, sở thích khác nhau. Nhưng có một điều là tất cả đồng ý rằng đó là khuyến khích mua đặc sản địa phương hoặc những món đồ điển hình của Beijing. Dưới đây là danh sách những món quà lưu niệm điển hình của Bắc Kinh. Hy vọng rằng danh sách này sẽ giúp bạn tìm được món đồ lưu niệm yêu thích trong chuyến du lịch ở Bắc Kinh.

Đồ sành sứ Bắc Kinh

Sành sứ là một loại hình nghệ thuật độc đáo có nguồn gốc ở Bắc Kinh trong triều đại nhà Nguyên (1271-1368) và là một hình thức nghệ thuật phát triển trong thế kỷ 15.

Bây giờ thủ công mỹ nghệ truyền thống độc đáo này đến Bắc Kinh với rất nhiều tác phẩm đa dạng, phong phú về màu sắc bao gồm cả âu đựng than, chân máy, văn phòng phẩm và lồng đèn.

Nơi để mua: Chợ Tơ lụa, chợ Yaxiu, Cửa hàng Bắc Kinh Nghệ thuật và Thủ công mỹ nghệ tại đường Wangfujing.

ve may bay di bac kinh gia re

Trà hoa nhài

Trà hoa nhài, một loại trà thơm đặc trưng của Trung Quốc. Nó có nguồn gốc từ thời nhà Tống, đã phát triển trong thời nhà Minh và trở nên nổi tiếng trong triều đại nhà Thanh.

Trà hoa nhài chất lượng cao được sản xuất từ ​​trà xanh và hương thơm hoa nhài tươi. Nó là một trong những giống chè hoa tốt nhất. Mua trà hoa nhà du khách nên đến Zhang Yiyuan. Nó có rất nhiều chi nhánh với trụ sở chính tại Dashilan 22, Qianmen, quận Xuanwu.

Mũ Sheng Xifu

Sheng Xifu là một cửa hàng mũ thời gian. Nó được thành lập năm 1911. Các mũ được thực hiện bởi "Sheng Xifu" bằng phương thức thủ công và nổi tiếng với lựa chọn của họ về vật liệu và sự khéo léo.

Nhiều nhà lãnh đạo Trung Quốc trước đây như Mao Trạch Đông, Chu Ân Lai, Giang Trạch Dân, và các nhà lãnh đạo nước ngoài như Jin Richeng (Chủ tịch Bắc Triều Tiên), Su Jiaonuo (Chủ tịch của Indonesia) và Sihanoc (hoàng tử của Campuchia) đã một lần đặt hàng mũ của họ tại Sheng Xifu.

Nơi để mua: Dashilan 34, Qianmen, quận Xuanwu

ve may bay di bac kinh vietnam airlines

Giày vải Neiliansheng

Được thành lập dưới thời nhà Thanh (1644-1911) bởi Zhao Ting. Sau khi thành lập nhà nước Trung Quốc, nhiều nhà lãnh đạo Trung Quốc bao gồm cả Mao Trạch Đông, Chu Ân Lai và Đặng Tiểu Bình cũng mang những đôi giày vải của Neiliansheng.

Neiliansheng nổi tiếng vì các sản phẩm có chất lượng cao trải qua bảy bước cầu kỳ để cho ra sản phẩm. Khâu bằng lanh mỏng, đế được làm bằng 100% cotton trắng. 

Nơi để mua: Dashilan 34, Qianmen, quận Xuanwu

Áo truyền thống Trung Quốc Ruifuxiang

Ruifuxiang là một cửa hàng lụa lâu đời. Lá cờ quốc gia đầu tiên của nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa được treo ở Quảng trường Thiên An Môn vào ngày 01/10/1949 đã được thực hiện bởi cửa hàng lụa Ruifuxiang. Ruifuxiang sản xuất bộ các sản phẩm tơ lụa, bao gồm cả cao cấp lụa và sa tanh cũng như vải thô.

Nơi để mua: Wangfujing 190, quận Dongcheng

dat mua ve may bay di bac kinh

Cắt giấy Bắc Kinh

Cắt giấy là hình ảnh cắt ra trên một tờ giấy bằng kéo. Nghệ thuật cắt giấy có thể được xuất hiện từ giai đoạn sớm nhất tại miền Nam và Bắc Triều cổ đại. Các mô hình thường được thiết kế từ các sự kiện trong những lễ hội tưng bừng, múa dân gian, trẻ em hoặc động vật và những người khác. Chúng rất đẹp và thú vị, và được phổ biến rộng rãi tại Trung Quốc.

Nơi để mua: Nan Luo Gu Xiang 110, quận Dongcheng

Mặt nạ Kinh kịch Bắc Kinh

Nghệ thuật vẽ nạ mặt Kinh kịch Bắc Kinh tự hào có một lịch sử lâu dài. Mặt nạ này được sử dụng bởi những người biểu diễn. Mặt của các nhân vật này được giới hạn chỉ đến vai trò của "jing" và "chou".

Một chou là khuôn mặt đặc trưng bởi mũi trắng và có tương đối ít các mẫu trang điểm trên khuôn mặt. Có một số lượng lớn các mẫu trang điểm trên khuôn mặt cho jing cụ thể là, "toàn bộ khuôn mặt", "khuôn mặt ba cạch", "khuôn mặt làm tư", "sáu bộ phận khuôn mặt", "khuôn mặt nhỏ xíu có hoa", "khuôn mặt lệch",…

Nơi để mua: Market Silk, Yaxiu Market, Chợ Hồng Kiều

gia ve may bay di bac kinh vietnam airlines

Sở hữu chiếc vé máy bay đi Bắc Kinh của hãng hàng không Vietnam Airlines bạn sẽ có cơ hội để khám phá và chiêm ngưỡng vô số điều thú vị ở thành phố nổi tiếng này. Đừng quên liên hệ đặt mua vé sớm để có được chiếc vé máy bay giá tốt nhất cho hành trình khám phá của mình.

Vé máy bay giá rẻ