Mùa thu Hàn Quốc vào tháng mấy, bạn đã biết?

26/06/2022 Biên Tập

Hàn Quốc tên đầy đủ là Đại Hàn Dân Quốc, là đất nước nằm ở bán đảo Triều Tiên thuộc khu vực Đông Á. Hàn Quốc có khí hậu ôn đới, địa hình chủ yếu là đồi núi. Văn hóa Hàn Quốc phát triển đa dạng, từ văn hóa cổ truyền, ẩm thực cho đến nền giải trí hiện đại. Từ nhiều năm nay, Hàn Quốc là địa điểm du lịch được nhiều du khách quốc tế yêu thích bởi cảnh quan thiên nhiên, những công trình kiến trúc cùng khí hậu mát mẻ, văn hóa đa dạng độc đáo. Mặc dù biết nhiều về Hàn Quốc nhưng bạn đã biết mùa thu Hàn Quốc vào tháng mấy chưa? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau do đại lý Vietnam Airlines tổng hợp để biết thêm về đất nước thú vị này!

mùa thu hàn quốc vào tháng mấy

Vẻ đẹp rực rỡ của mùa thu ở Hàn Quốc

Du lịch Hàn Quốc mùa nào đẹp?

Hàn Quốc có 4 mùa trong năm, mỗi mùa lại có kiểu thời tiết riêng rất đặc trưng và cũng có những điểm thú vị cho khách du lịch khám phá. Mùa xuân ở Hàn bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 5, vào thời gian này tiết trời ở đây khá dễ chịu, ôn hòa và khô ráo. Mùa xuân là mùa của nhiều loài hoa và lễ hội ở Hàn. Nếu là người yêu hoa, bạn nên du lịch Hàn Quốc vào mùa xuân. Mùa hè là khoảng thời gian nóng ẩm, mưa nhiều trong năm. Lượng mưa khá lớn và tần suất mưa nhiều sẽ khiến chuyến đi của bạn bị gián đoạn nếu du lịch vào mùa này. Tương tự, khi mùa đông đến, nhiệt độ giảm mạnh sẽ xuất hiện hiện tượng tuyết rơi ở xứ sở kim chi. Thời tiết khắt nghiệt sẽ không phù hợp với đa số hành khách Việt Nam.

Vậy, mùa thu là mùa đẹp nhất và lý tưởng để du lịch Hàn Quốc bởi nhiều yếu tố. Đầu tiên, thời tiết mùa thu rất dễ chịu, dịu mát, phù hợp cho những chuyến tham quan, trải nghiệm hoặc khám phá. Vào mùa thu nhiều loài cây ở Hàn Quốc thay lá tạo nên khung cảnh đẹp mê ly với đủ loại màu sắc bắt mắt. Đến Hàn Quốc mùa thu, bạn tha hồ chụp ảnh cả ngày mà không lo nắng nóng cùng cảnh quan độc đáo.

>> Săn vé máy bay đi Hàn Quốc – Vé quốc tế giá rẻ

Mùa thu Hàn Quốc vào tháng mấy?

Cũng như các quốc gia khác ở Bắc Bán cầu, mùa thu ở đất nước kim chi Hàn Quốc bắt đầu từ tháng 9 cho đến tháng 11 hàng năm. Đây chính là thời điểm du lịch Hàn Quốc đón nhiều du khách đến thăm nhất trong năm bởi thời tiết và phong cảnh ở nơi đây. Từ tháng 9 đến tháng 11 hàng năm cũng là thời gian diễn ra nhiều lễ hội và hoạt động hấp dẫn mà du khách có thể trải nghiệm để hiểu hơn về nền văn hóa cũng như bề dày lịch sử của quốc gia này. Sự lãng mạn của quang cảnh thiên nhiên kết hợp cùng không khí vui tươi, nhộn nhịp chắc chắn sẽ làm bạn nhớ mãi chuyến đi Hàn Quốc. vậy, bạn đã biết mùa thu Hàn Quốc vào tháng mấy rồi phải không nào. Hãy lên kế hoạch thật chi tiết cho mình để có chuyến đi Hàn Quốc đầy ý nghĩa!

Thời tiết Hàn Quốc khi mùa thu đến

Thời tiết Hàn Quốc vào mùa thu không quá khác biệt so với mùa thu ở miền bắc Việt Nam, nhưng lại có phần mát mẻ và dễ chịu hơn vì là khoảng thời gian giao mùa giữa mùa hè nóng bức và mùa đông lạnh giá. Không khí vào mùa thu Hàn Quốc không quá lạnh nhưng cũng không quá nắng nóng, chỉ hơi se lạnh vào chiều và tối, ít nắng vào ban ngày. Không khí mùa thu cũng cho bạn cảm giác trong lành hơn.

Nhiệt độ trung bình trong ngày từ 20 độ C nhưng đến tháng 11 trời sẽ bắt đầu trở rét, nhiệt độ dần thấp hơn. Đặc biệt là cuối tháng 11, nhiệt độ có thể thấp hơn 10 độ C nên bạn cần chuẩn bị trước nhiều quần áo ấm để tiện mặc khi đi du lịch. Do đó bạn có thể thỏa mái chuẩn bị những trang phục đa dạng và đầy màu sắc để đi du lịch, tuy nhiên cũng đừng quên những chiếc áo khoác và đôi giày thể thao giúp bạn dễ dàng chinh phục Hàn Quốc hơn.

mùa thu hàn quốc từ tháng mấy

Cảnh đẹp vào mùa thu làm nao lòng bất kỳ ai

Mùa thu Hàn Quốc có gì và những địa điểm du lịch Hàn Quốc hấp dẫn vào mùa thu

Công viên Namsan

Công viên Namsan nằm dưới chân tháp N Seoul Tower được thiết kế với nhiều đường đi rợp bóng cây. Công viên này được xem là trái tim xanh của cả thủ đô Seoul. Thảm thực vật trong công viên thay đổi theo từng mùa và đến mùa thu, lá cây đổ vàng tạo nên khung cảnh công viên cực kỳ lãng mạn, làm say đắm bao du khách. Thử tưởng tượng xung quanh là cây lá vàng, dưới chân cũng là đám lá nhiều màu sắc, thật là thú vị cho những ai đã từng đến đây.

Công viên quốc gia Naejangsan

Công viên có diện tích khoảng 76.000km2, là công viên cấp quốc gia với vô số loài thực vật. Trong đó, có rất nhiều cây phong mà khi đến mùa thu lá của loài cây này lại đổ vàng, đỏ rất rực rỡ. Trong công viên quốc gia Naejangsan còn có đền Naejangsan vô cùng trầm mặc, uy nghiêm. Để tĩnh lặng tâm hồn, bạn đừng quên đến ngôi đền này trong quá trình khám phá mùa thu tuyệt vời.

Cung điện Changdeokgung

Cung điện Changdeokgung là một trong năm cung điện lớn nhất ở Hàn Quốc. Tổng diện tích của cung điện là 580.000m2, bao xung quanh cung điện là 120.000m2 vườn với nhiều loại cây khác nhau. Cung điện cho đến nay vẫn giữ được nét độc đáo trong kiến trúc, có sự kết hợp của kiến trúc phương đông và phương tây. Vào mùa thu, cung điện và khu vườn hiện lên thật rực rõ nhiều màu sắc với không khí trầm lắng, rất gợi cảm xúc của bất cứ du khách nào.

Đảo Nami

Đảo Nami được xem là một địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Hàn Quốc vào mùa thu. Mùa thu chính là mùa đẹp nhất trong bốn mùa ở đảo Nami, thu hút một lượng khách du lịch rất lớn, hơn hẳn những mùa khác. Khung cảnh thiên nhiên ở Nami mùa thu có sự chuyển biến đáng kinh ngạc. Toàn bộ không gian mùa thu ở đây được bao phủ bởi sắc đỏ và vàng của những hàng cây kéo dài. Những con đường trên đảo trải đầy lá vàng tạo thành tấm thảm lãng mạn. Bạn có thể tổ chức pinic dưới tấm thảm ấy hoặc đạp xe dưới hàng cây đầy lá để trầm mình vào mùa thu diệu kỳ.

Qua bài viết trên, bạn cũng đã biết mùa thu Hàn Quốc vào tháng mấy rồi, và điều đó rất tiện cho việc lên kế hoạch du lịch trong thời gian tới. Trước khi du lịch, bạn cần chuẩn bị thật kỹ mọi thứ cũng như đặt vé Vietnam Airlines để đến Hàn Quốc nhanh nhất. Hãy nhớ hotline 1900 4798 khi bạn cần hỗ trợ về du lịch Hàn Quốc vào mùa thu hoặc đặt các dịch vụ du lịch khác!

Vé máy bay giá rẻ