Nên đi Đài Loan vào tháng mấy?

23/02/2021 Biên Tập

Đài Loan là địa điểm du lịch nổi tiếng và thu hút ở châu Á. Đài Loan là đảo quốc có đảo chính là Đài Loan và nhiều đảo nhỏ xung quanh. Nếu bạn chưa biết thì Đài Loan chính là cái nôi sinh ra món trà sữa mà đến nay chưa từng hết hot và thu hút giới trẻ. Vậy, nên đi Đài Loan vào tháng mấy? Thời tiết ở những tháng đó như thế nào và những địa điểm ở Đài Loan đẹp ở mỗi mùa ra sao? Cùng đọc qua bài viết sau để tổng hợp thông tin và lên kế hoạch du lịch sớm nhất! Hãy liên hệ tổng đài Vietnam Airlines nếu cần trợ giúp về các dịch vụ đặt vé!

nên đi đài loan vào tháng mấy

Đài Loan-Đảo quốc xinh đẹp

Thời tiết bốn mùa ở Đài Loan

Mùa xuân

Mùa xuân ở Đài Loan có nhiệt độ trung bình trong ngày từ khoảng 19 – 27 °C. Thời gian mùa xuân bắt đầu từ tháng 3 và kết thúc vào tháng 5 dương lịch, trời se se lạnh vào ban đêm, ban ngày thời tiết ấm áp dễ chịu. Vào mùa xuân, hoa anh đào ở Đài Loan nở rộ khắp nơi, mang đến cho đảo quốc này một vẻ đẹp rất riêng, thu hút du khách khắp nơi trên thế giới. Vẻ đẹp này đến từ sự sinh sôi nảy nở của nhiều loại thực vật, mọi thứ như vừa được trải tấm áo mới rất bắt mắt. Tuy nhiên mùa xuân cũng là tiết Thanh minh, rất đông người đi tảo mộ có thể sẽ gây tắc nghẽn trong thời gian ngắn. Vì vậy, bạn nên lưu ý về vấn đề này.

Mùa hè

Mùa hè Đài Loan thường ở vào khoảng từ tháng 5 đến tháng 8 hàng năm, thời tiết lúc này vừa nóng vừa ẩm ướt, nhiều mưa với nhiệt độ từ 25 đến 35°C. Thời gian này người dân rất hạn chế ra đường vào ban trưa nếu như không có việc cần thiết. Thời tiết dù không thuận lợi lắm cho khách du lịch vì những cơn mưa sẽ cản đường du khách nhưng mùa này lại là mùa lễ hội đua thuyền rồng náo nhiệt và bạn có thể thưởng thức món bánh gạo nếp truyền thống Zhongzi vào mùa hè.

Mùa thu

Mùa thua ở Đài Loan là thời gian từ tháng 9 đến tháng 11 mỗi năm. Vào mùa thu, thời tiết ở đây vô cùng mát mẻ, thoải mái cho nhiều hoạt động ngoài trời. Về đêm, trời sẽ se lạnh vì sự chuyển tiếp đến mùa đông nên bạn cần chuẩn bị ít áo khoác ấm để giữ thân nhiệt ở mức ổn định. Mùa thu là mùa của tết Trung Thu và cũng là ngày Quốc Khánh Trung Hoa Dân Quốc (ngày Song Thập Quốc Khánh). Chính vì thế, nhiều lễ hội được diễn ra vào khoảng thời gian này. Bạn có cơ hội ngắm nhìn và chứng kiến cuộc diễu hành quân sự trước dinh tổng thống và những màn bắn pháo hoa chào mừng Quốc khánh rất đặc sắc. 

Mùa đông

Mùa đông bắt đầu giữa tháng 12 và kết thúc ở tháng 2 với nhiệt độ cao nhất vào khoảng 19°C, ban ngày có nhiều sương mù và thời tiết khô ráo, độ ẩm thấp. Nhiệt độ lúc này giảm mạnh, nhiều nơi xuất hiện hiện tượng tuyết và sương giá. Vì thời tiết khắc nghiệt và cũng là thời gian bắt đầu năm mới của Đài Loan nên người dân được nghỉ lễ khoảng một tuần và phần lớn cửa hàng đều đóng cửa, thậm chí đến các phương tiện giao thông công cộng cũng hoạt động hạn chế trong suốt kỳ nghỉ đông này.

Du lịch Đài Loan tháng mấy lý tưởng?

Theo kinh nghiệm của nhiều du khách thì có hai khoảng thời gian lý tưởng nhất trong năm để du lịch Đài Loan. Đó là mùa thu từ tháng 9 đến tháng 11, khí hậu mát mẻ, trời trong xanh, tạnh ráo và tháng 2 đến tháng 4, thời tiết thuận lợi không có nhiều hiện tượng cực đoan với cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng. Vậy, nên đi Đài Loan vào tháng mấy? Hẳn bạn đã có câu trả lời cho mình. Cùng tìm hiểu thêm về những điểm tham quan 4 mùa ở đất nước biển đảo này nhé!

Những điểm tham quan vào bốn mùa ở Đài Loan

Mùa xuân

Mùa xuân là thời gian nở rộ của hoa anh đào, loài hoa mang sắc hồng thắm khiến bao du khách ngẩn ngơ. Bạn có thể ngắm hoa anh đào tại các địa điểm nổi tiếng nhiều hoa như Dương Minh Châu hoặc ghé thăm hồ Nhật Nguyệt, cao nguyên Cingjing. Ngoài ra các phố cổ Tamsui, phố cổ Wulai, hay công viên quốc gia Yangmingshan cũng là những nơi ngắm hoa anh đào tuyệt đẹp. Bạn cũng có thể đến thành phố Gia Nghĩa để tham gia lễ hội đèn lồng vào tháng 3, dịp Tết nguyên tiêu.

Mùa hè

Đài Loan sở hữu nhiều rặng san hô đẹp với hơn 350 loại san hô. Vậy nên đến Đài Loan vào mùa hè, bạn hãy tham gia lặn biển ngắm san hô ở Kenting cũng như tham gia các hoạt động biển như bơi, lướt sóng, tham quan các hòn đảo xung quanh. Nếu thích chụp ảnh, vịnh Sizihwan là điểm đến không thể bỏ qua, nơi được xem là có cảnh hoàng hôn đẹp đặc biệt là vào mùa hè, bầu trời ở vịnh này nhìn như đang bốc cháy huyền ảo đến khó tin.

Mùa thu

Mùa thu là mùa thay lá, mùa chuyển mình của cây cối để đón mùa đông khắt nghiệt. Bạn có thể ngắm nhìn cảnh sắc cây cối là đỏ vàng tại Đài Loan, đất trời như mang trên mình bộ quần áo có màu sắc thật bắt mắt và lộng lẫy. Mùa thu se se lạnh vào khoảng thời gian cuối ngày làm bạn cảm giác sự tĩnh lặng lan tỏa cùng khí nhẹ nhàng bình yên.

nên đi đài loan mùa nào

Cảnh đẹp ngất ngây ở Đài Loan vào mùa thu

Một số địa điểm tham quan Đài Loan vào mùa thu, bạn có thể tham khảo cho chuyến đi của mình:

  • Hồ Nhật Nguyệt – hồ tự nhiên lớn nhất Đài Loan có cảnh quan đẹp vào sáng sớm bởi màng sương giăng trên mặt hồ. Chèo thuyền quanh hồ là hoạt động giúp bạn cảm nhận trọn vẹn thế giới huyền ảo của cả hồ. 
  • Biển Kending với các bãi cát trắng trải dài sẽ là điểm đến lý tưởng hoặc tắm suối nước nóng thư giãn cũng là hoạt động không kém phần hấp dẫn. 
  • Dãy núi Dương Minh Sơn hùng vĩ được trải thảm vàng khi thu đến, đây là một trong những địa điểm độc đáo để tham quan vào mùa thu.

Mùa đông

Vào mùa đông thì tắm suối nước nóng chắc chắn được nhiều người lựa chọn. Nếu muốn ngắm tuyết rơi đầu mùa, bạn nên đến Hehuanshan tọa lạc tại Vườn Quốc gia Gorge Taroko với độ cao 3.416 mét, những bông tuyết đầu tiên sẽ rơi ở dây.

Qua bài viết trên đây, bạn đã có thể trả lời được câu hỏi “Nên đi Đài Loan vào tháng mấy?”. Tháng nào cũng sẽ có những đặc điểm riêng biệt, những địa điểm tham quan, vui chơi riêng. Vì thế đi vào tháng nào tùy vào quyết định của bạn. Chúc bạn có chuyến đi nhiều niềm vui và đừng quên đặt vé máy bay đi Đài Loan tại đại lý Vietnam Airlines hoặc gọi đến hotline 1900 4798 để được hỗ trợ đặt vé giá ưu đãi!

Bài viết tham khảo:

Vé máy bay đi Đài Loan giá rẻ chỉ từ 4 USD/chiều

Vé máy bay giá rẻ