Nhớ về mảnh đất Sài Gòn xưa

09/01/2023 Nhóm Biên Tập

Mảnh đất Gia Định xưa đã từng là nơi nơi sống lý tưởng của con người Việt Nam cổ đại, người ta thường miêu tả về mảnh đất ấy như đất lành chim đậu hay thẳng cánh cò bay… Mua vé máy bay đi Sài Gòn để tham quan thành phố mới với biết bao đổi thay, cùng nhau nhìn lại thành phố Gia Định xưa trong các di tích lịch sử cổ xưa hay các bức ảnh đen trắng thời Pháp thuộc.

Khám phá Sài Gòn xưa

Áo dài xưa

Áo dài Việt Nam đã đi vào trong trí nhớ của bạn bè thế giới với hình ảnh những cô gái Việt Nam dịu dàng thướt tha, cùng chiếc nón lá xinh tươi đó là một trong những nét đẹp duyên dáng rất riêng của người con gái Việt. Qua các thời kỳ áo dài lại có những nét cách tân để phù hợp với xu hướng thời đại lúc ấy,

Con gái Sài Gòn thời  kỳ Pháp đô hộ thường mặc những những chiếc áo dài chiết eo, hai tà áo ngắn và thường để mái tóc ngắn uốn cao nhìn rất kiêu sa, sang trọng. Ngày nay các thiết kế áo dài, hai tà áo thường dài ngang với quần dài, thường là trơn hay được trang trí nhiều họa tiết và nhiều màu sắc khác nhau.

dat mua ve may bay di sai gon

Những chiếc xe hơi đầu tiên

Lần đầu tiên người Việt Nam được tiếp xúc với xe hơi là vào thời kỳ Pháp thuộc, loại phương tiện giao thông này được người dân coi như một trong những cải tiến to lớn thay thế cho xe ngựa. Nhà giàu Sài Gòn thời đó mới có được xe hơi để đi vì thế nó cũng được coi như một đẳng cấp của tầng lớp trên cao, không như bây giờ xe hơi đi ngập khắp các con đường.

Những chiếc xe hơi thời Pháp thuộc khá dài, mui xe dài và có độ dốc chiếm phần lớn diện tích xe. Hình ảnh chiếc xe hơi đi đến đâu đám trẻ chạy theo hò hét í ới, người lớn thì đứng nhìn như một hiện tượng kinh thiên vẫn là một hình ảnh đẹp đối với thời xa xưa. Tuy nhiên loại phương tiện này lại làm o nhiễm môi trường và gây tiếng ồn, nên giờ đây các loại xe hơi đều được thiết kế nhẹ nhàng và sử dụng các loại xăng thân thiện với môi trường.

ve may bay di sai gon gia re

Đường xá rộng lớn

Đường phố Sài Gòn xưa rộng thênh thang thoải mái cho các hàng dài xe hơi chạy mà không sợ ùn tắc giao thông, có lẽ thời đó cũng không tồn tại khái niệm cảnh sát giao thông để đứng phân luồng và bắt phạt như bây giờ. Hầu hết thời bấy giờ chỉ có người Sài Gòn gốc và binh lính Pháp thuộc, đường phố rộng rãi nếu không muốn nói là vắng vẻ.

Tuy nhiên do các thời kỳ trước dân số Sài Gòn ít lại thêm chiến tranh loạn lạc, nên hầu như các đường phố chỉ có người dân đi lại khi có việc chứ không có nhiều khách du lịch đi lại như bây giờ. Ngày nay các con đường được mở rộng ra để người dân và du khách dễ đi lại, tránh những giờ tan tầm tắc đường người tham gia giao thông lao hết lên vỉa hè.

ve may bay di sai gon

Những gánh hàng rong xưa

Nhìn lại những tấm ảnh thời chính quyền Sài Gòn xưa, đường phố với các quán ăn lề đường, người dân thì luôn tấp nập và thưởng thức rất ngon lành. Hầu hết các hàng quán trước đây đều là các bà các cô với gánh hàng rong vừa đi vừa rao nghe rất vui tai, hình ảnh những người dân nhất là những em bé vây lại rồi í ới nói ăn cái này cái kia, luôn khắc ghi trong tim mỗi người dân nơi đây.

Ngày nay các hàng quán mọc lên nhiều hơn dần thay thế cho các gánh hàng rong khi xưa, cũng đông đúc, cũng những món ăn đó, nhưng không còn để lại nhiều dư âm vui tươi như trước đây. Cuộc sống vất vả người ta chỉ kịp ăn nhanh để đi làm chứ không còn thời gian ngồi để thưởng thức, nhâm nhi.

ve may bay vietnam airlines

Để những chuyến đi thêm hấp dẫn. Đừng quên săn ngay

Bạn đang tìm hiểu cách mua vé máy bay giá rẻ Vietnam Airline? Hãy gọi cho phòng vé chúng tôi để được hỗ trợ thông tin các loại giá vé, đường bay và chuyến bay ngắn nhất, thuận tiện nhất.

Vé máy bay giá rẻ