Những bãi biển nổi tiếng nhất Việt Nam

22/05/2015 Nhóm Biên Tập

Với chiều dài hơn 3.400km bờ biển, có rất nhiều bãi biển đẹp ở Việt Nam để du khách có thể lựa chọn khám phá. Những bãi biển trải dài vô tận, nước trong xanh, bờ cát dài trắng mịn, những vịnh nhỏ lặng sóng, yên bình, những đầm phá tuyệt đẹp và những hòn đảo nhiệt đới với những bãi biển hoang sơ chắc chắn sẽ mang đến cho bạn vô cùng một kỳ nghỉ vô cùng ấn tượng và đáng nhớ.

Biết rõ các vùng khí hậu của từng khu vực ở Việt Nam chắc chắn sẽ giúp bạn lên kế hoạch và lựa chọn thời điểm tốt nhất cho kỳ nghỉ ở biển. Thời gian tốt nhất để ghé thăm các bãi biển ở miền Nam là từ tháng 11 đến tháng 4, các bãi biển ở miền Trung và miền Bắc là từ tháng 5 đến tháng 9. Hầu hết những bãi biển tốt nhất của Việt Nam nằm ở phần phía nam của đất nước, nhưng một số bãi biển đẹp có thể được tìm thấy ở phía bắc gần thủ đô Hà Nội.

Những bãi biển mà bạn nên ghé đến

Du lịch biển là điều mà hầu hết du khách đều yêu thích. Những bãi biển ở Việt Nam không chỉ thu hút du khách trong nước mà còn được nhiều du khách quốc tế biết đến và tìm đến khám phá. Danh sách những bãi biển tốt nhất Việt Nam dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn được một bãi biển hấp dẫn cho kỳ nghỉ của mình:

Bãi biển Mũi Né, Phan Thiết

Phan Thiết nổi tiếng với những bãi biển, những công trình kiến trúc Chăm Pa và nghề sản xuất nước mắm. Với dân số khoảng 75.000 người, Phan Thiết là một thị trấn đẹp như tranh vẽ với núi non và biển cả.

Bãi biển gần nhất nằm ở phía đông của thành phố cách trung tâm vài cây số, nhưng bãi biển thu hút đông đảo khách du lịch lại là bãi biển Mũi Né cách trung tâm khoảng 22 km. Với những cồn cát màu vàng sậm có một không hai ở Việt Nam, nước biển trong xanh, cát mịn và những hàng dừa dọc theo bờ biển, nhiều du khách đến Mũi Né và công nhận rằng đây là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam.

ve may bay vietnam airlines

Bãi biển Hòn Chồng, Hà Tiên

Bãi biển Hòn Chồng là một bãi biển cát trắng mịn với nước làn nước biển xanh trong, sóng nhẹ. Bãi biển nằm ở Hà Tiên, gần biên giới với Campuchia. Đây là một bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp. Bên cạnh đó từ bãi biển này bạn có thể ghé thăm Thạch Động Thôn Vân và ngắm nhìn những lớp thạch nhũ kỳ lạ nơi đây. Bạn cũng có thể đi thuyền đến đảo Hải Tặc và khám phá những bãi biển vô cùng hoang sơ ở nơi đây.

Hồ Cốc

Nằm ở khu vực phía nam của Vũng Tàu, bãi biển Hồ Cốc là một trong những điểm nghỉ dưỡng và dã ngoại cuối tuần yêu thích của nhiều du khách. Khác với các bãi biển khác, bãi biển Hồ Cốc có nhiều tảng đá với nhiều hình dạng rải rác khắp nơi, tạo nên vẻ đẹp vừa độc đáo vừa cuốn hút cho nơi đây.

ve may bay di nha trang

Bãi biển Nha Trang

Nha Trang xưa nay được mệnh danh là thành phố biển của Việt Nam. Những bãi biển nơi đây sở hữu làn nước trong xanh tạo điều kiện tuyệt vời cho việc bơi lội và lặn biển. Nha Trang cũng có nhiều đảo nhỏ và du khách có thể đi thuyền hoặc ca nô để ghé thăm những hòn đảo ngoài khơi này. Đi thuyền có lẽ là những hoạt động du lịch số một ở Nha Trang. Nhắc đến biển thì Nha Trang là điểm đến mà du khách yêu biển không thể bỏ lỡ. Từ Hà Nội, TPHCM và Đà Nẵng du khách đều có thể mua vé máy bay đi Nha Trang với mức giá hấp dẫn.

ve may bay di con dao

Côn Đảo

Những bãi biển thơ mộng nằm tại quần đảo Côn Đảo mang đến cho du khách sự yên bình tuyệt đối giữa thiên nhiên hoang sơ đầy cuốn hút. Các hòn đảo này đã được bảo vệ chặt chẽ để bảo tồn hệ sinh thái và vì điều này, bạn sẽ có cơ hội khám phá thiên nhiên hoang dã bên bờ biển nguyên sơ nhất ở Việt Nam. Hiện nay Vietnam Airlines là hãng hàng không duy nhất khai thác các chuyến bay đến Côn Đảo. Bạn có thể mua vé máy bay đi Côn Đảo hoặc di chuyển bằng tàu thủy để đến quần đảo này.

ve may bay di phu quoc

Đảo Phú Quốc

Khám phá thắng cảnh đảo Phú Quốc bằng xe máy và khám phá những bãi biển cát trắng lấp lánh sẽ mang lại một kỳ nghỉ trọn vẹn và ấn tượng. Hòn đảo tuyệt đẹp này nằm ngoài khơi bờ biển gần với khu vực Vịnh Thái Lan.

Một số du khách thậm chí còn cho rằng Phú Quốc đang trên đường tới danh hiệu là một trong các bãi biển đẹp nhất Việt Nam bởi vì nó có cát trắng nhất trong cả nước và khung cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp nhất ở khu vực Châu Á. Không nghi ngờ gì, Phú Quốc được biết đến là một trong những hòn đảo đẹp nhất của Việt Nam. Nếu đã đến đây bạn nên ghé đến Bãi Dài, Bãi Đầm Trầu, Bãi Sao. Bạn có thể mua vé máy bay đi Phú Quốc hoặc di chuyển bằng đường bộ và tàu thủy.

Vé máy bay giá rẻ