Những bài tập thể dục bổ ích trên các chuyến bay

29/06/2015 Nhóm Biên Tập

Việc di chuyển bằng đường hàng không có nhiều đặc thù khác biệt so với những phương tiện khác. Việc bay trên cao trong điều kiện môi trường và áp suất thay đổi sẽ khiến cho cơ bắp và hệ tuần hoàn hoạt động kém hiệu quả. Đặc biệt là trong những chuyến bay dài của Vietnam Airlines đến Mỹ và các nước châu Âu hành khách phải ngồi một chỗ rất lâu.

Nhằm giúp hành khách có được một hành trình thoải mái và cơ thể khỏe mạnh sau chuyến bay dài, dưới đây là những bài tập, những mẹo nhỏ trong hành trình để có được một chuyến bay nhẹ nhàng, dễ chịu.

Cách đối phó với chứng ù tai

Hầu hết mọi hành khách đều bị đau tai hoặc ù tai trong những chuyến bay. Để không bị đau nhức hay có các triệu chứng khó chịu ở tai, hành khách nên thực hiện một trong những bước sau:

  • Sử dụng nút nhét tai. Nút nhét tai được làm từ cao su nhằm để giúp hành khách giảm chứng ù tai, đau nhức tai trong các chuyến bay. Bạn có thể mua nút nhét tai tại các cửa hàng ở sân bay. Nếu không có nút nhét tai bạn có thể thay thế bằng bông gòn.
  • Nuốt một vài lần, uống một ít thuốc ho hoặc ngậm kẹo.
  • Ngáp hoặc há miệng rộng
  • Bóp chặt mũi, ngậm miệng sau đó thở mạnh ra.
  • Nếu đi cùng em bé, bạn nên nhét tai cho bé, cho bé ngậm bình sữa hoặc núm vú giả.

ve may bay vietnam airlines gia re

Những bài tập thể dục giúp tuần hoàn máu

Chân:

  • Xoay cổ chân: Nhấc 2 chân lên khỏi sàn, sau đó thực hiện động tác xoay cổ chân, một chân xoay theo hướng thuận, một chân còn lại xoay theo ngược chiều kim đồng hồ. Sau đó thay đổi kiểu xoay ngược lại. Thực hiện theo mỗi chiều trong vòng 15 giây. Tốt nhất nên thực hiện 2 chân cùng một lúc.
  • Xoa bóp bắp chân: Dùng nắm tay đập nhẹ vào bắp chân theo chiều từ dưới lên trên.
  • Đập lòng bàn chân: Động tác này được tiến hành theo 3 bước. Trước hết bạn đặt chân lên mặt sàn, nhấc mũi chân lên càng cao càng tốt trong khi gót vẫn đặt trên sàn. Tiếp đó bạn thả lỏng để 2 lòng bàn chân đập nhẹ xuống sàn. Sau đó nhấc gót chân lên cao trong khi mũi chân vẫn ở trên sàn. Lặp lại 3 bước này trong vòng 30 giây.

Tay:

  • Co duỗi cẳng tay: Áp sát phần cánh tay đến khuỷu tay vào người, sau đó thực hiện động tác giống như đang nâng tạ. Thay đổi cho 2 tay và thực hiện trong vòng 30 giây.
  • Bàn tay: Mở bàn tay ra sau đó nắm chặt lại. Thả lỏng bàn tay và co duỗi các ngón tay

Vai:

  • Xoay vai: Thực hiện động tác xoay khớp vai về phía trước, phía sau.
  • Nhún vai: Thả lỏng vai sau đó từ từ nâng vai lên cao gần đụng tai, dừng lại ở vị trí này khoảng 3 giây sau đó hạ thấp vai xuống mức thấp nhất có thể. Lặp lại động tác này vài ba lần.

ve may bay vietnam airlines

Cổ:

  • Xoay khớp cổ: Ngồi thẳng người sau đó nghiêng đầu về bên phải, trở về vị trí cũ, sau đó nghiêng đầu về bên trái. Lặp lại vài lần. Đây là hoạt động giúp giảm căng cứng cơ cổ vô cùng hiệu quả.

Bạn nên thực hiện các động tác trên một cách chậm rãi và nhẹ nhàng. Tránh vận động mạnh hoặc quá sức để không gây ra những tổn thương cho cơ bắp. Ngoài việc áp dụng các động tác bạn cần kết hợp với việc ăn nhẹ, uống nước lọc hoặc nước hoa quả. Hạn chế uống cà phê và chất có cồn. Không đặt bất cứ vật gì trước ghế làm ảnh hưởng đến việc co duỗi chân. Bạn cũng có thể sử dụng kem dưỡng ẩm để tránh khô da trong những chuyến bay trên 8 tiếng. Mong rằng với những bài tập trên, hành khách sẽ có được một chuyến bay an toàn và dễ chịu.

Vé máy bay giá rẻ