Những biểu tượng đặc sắc trong văn hóa Nhật bản

12/01/2016 Nhóm Biên Tập

Là một đất nước truyền thống luôn được người dân thế giới ngưỡng mộ, Nhật bản luôn tự hào về nét đẹp văn hóa của dân tộc mình. Cùng mua vé máy bay đi Nhật Bản để xem những biểu tượng nào đặc trưng cho xứ sở Phù Tang này và tìm hiểu về cuộc sống và văn hóa dân tộc của họ có khác gì so với chúng ta không nhé!

Những biểu tượng đặc sắc nhất

Trang phục Kimono

Kimono được coi là quốc phục truyền thống của phụ nữ Nhật Bản từ ngàn xưa, cho đến nay vẫn còn được sử dụng rộng rãi. Kimono là một chiếc áo rộng được giữ chặt trên người bằng một chiếc đai lưng thật lớn, tay áo dài và thêu nhiều họa tiết. Thông thường Kimono được may bằng các chất liệu mềm mại, thoáng mát về mùa hè và ấm áp về mùa đông như: lụa, bông, lanh…

Kimono được mặc trong các lễ hội truyền thống của dân tộc, ngày tết và một số ngày quan trọng khác. Kimono cũng được phân theo màu sắc cho các lứa tuổi và thân phận của người Nhật Bản, vì thế bạn sẽ bắt gặp rất nhiều màu sắc hoặc thêu các họa tiết khác nhau trên mỗi chiếc Kimono. Các bạn gái thường thích mặc Kimono và trang trí trên đầu cho mình những bông hoa xinh xắn và che cùng một chiếc ô đủ màu sắc trên đầu nhìn rất dịu dàng và nữ tính.

ve may bay di nhat ban

Hoa anh đào

Hoa anh đào không chỉ có ở Nhật Bản, nhưng mỗi lần nhắc đến loài hoa này người ta thường liên tưởng ngay đến Nhật Bản. Đối với người dân nơi đây hoa anh đào là tượng trưng cho vẻ đẹp thanh cao, thuần khiết. Hình ảnh hoa anh đào rơi nhẹ nhàng, vẫn còn tươi nguyên khi chạm xuống mặt đất khiến người ta liên tưởng đến cái chết nhẹ nhàng của những võ sĩ Samurai bất khuất của họ.

Hoa anh đào vô cùng mỏng manh nhưng vô cùng tươi tắn được trồng khắp nơi trên đất nước Nhật Bản, đặc biệt vào mùa xuân hoa nở rộ tại các con đường hay công viên làm cho không không gian trở nên vô cùng lãng mạn và tươi mới. Là quốc hoa của Nhật Bản nên không khó để có thể nhận ra loài hoa này quan trọng được người dân vô cùng yêu mến và nâng niu.

dat mua ve may bay di nhat ban

Núi Phú Sĩ

Ngọn núi lửa đã ngừng hoạt động từ lâu nằm tại tỉnh Shizuoka, cách Tokyo gần 100km. Đây là ngọn núi cao nhất và linh thiêng nhất Nhật Bản được người dân vô cùng tôn kính, người dân nơi đây quan niệm rằng trèo được lên đỉnh núi hoặc mơ một giấc mơ vào những ngày đầu năm mới thì điều may mắn sẽ đến với bạn trong cả năm.

Núi Phú Sĩ cao khoảng 3776 m với nhiều hồ nước lớn và khí hậu ôn hòa nên thảm thực vật phát triển phong phú, tạo cho nơi đây trở thành địa điểm du lịch vô cùng hấp dẫn. Núi Phú Sĩ sẽ được mở cửa đón du khách trong vòng tháng 7 và tháng 8 cùng nhiều đại lễ khác nhau, tuy chỉ mở cửa trong thời gian ngắn nhưng lại đón tiếp một lượng du khách khổng lồ về với ngọn núi linh thiêng này.

ve may bay di nhat ban gia re

Cá chép Koi

Đây là linh vật truyền thống được tôn sùng tại đất nước Nhật Bản, hình ảnh cá chép vượt vũ môn hóa rồng được người dân nơi đây được xem như biểu tượng về sự kiên định, bản lĩnh và hoài bão lớn lao của người đàn ông. Hình ảnh này thường được sử dụng vào những ngày lễ 5/5 Koinobori để cầu mong cho những bé trai khỏe mạnh và sự nghiệp rạng rỡ trong tương lai.

Cá chép Koi được chia làm 3 màu cho 3 thế hệ của gia đình, cá chép Koi màu đen thể hiện cho sự vững trãi như trụ cột trong nhà dành cho người cha, màu đỏ như sự ấm áp chăm lo cho gia đình như hình ảnh của người mẹ, màu xanh như những chồi non ngày một lớn lên của con cái.

ve may bay vietnam airlines

Vietnam Airline là hãng hàng không nội địa phát triển mạnh nhất, luôn có mặt trên khắp các đường bay quốc tế và nội địa phục vụ bạn một hành trình an toàn tiết kiệm và vui vẻ nhất.

Vé máy bay giá rẻ