Những biểu tượng gắn liền với thủ đô London

31/12/2015 Nhóm Biên Tập

London luôn là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong số các thủ đô thịnh vượng, xa hoa trong mọi hành trình du lịch châu Âu của du khách. Đến với nơi đây bạn sẽ được trải nghiệm những thú vị mới, những khu vui chơi hiện đại, tìm hiểu những công trình kiến trúc đặc sắc, hay những di tích cổ kính khi mua vé máy bay đi London.

Những biểu tượng của London

Bốt điện thoại công cộng

Châu Âu đã sử dụng điện thoại từ những năm cuối của thế kỉ 19, với những bốt điện thoại công cộng được đặt trên khắp các thành phố lớn. Trong thời đại công nghệ với các trào lưu smartphone liên tục ra đời, các loại mẫu mã mới và tính năng ngày càng đa dạng thì những bốt điện thoại không còn được thông dụng và phần nào đã bị mai một.

Tuy nhiên gần đây thủ đô London với ý tưởng phục hồi lại các bốt điện thoại tại các đường phố được chào đón, tuy không phải để sử dụng như trước đó nhưng việc này cũng phần nào tái hiện lại một trong những văn hóa rất riêng của nước Anh. Thủ đô London cùng với hình ảnh những bốt điện thoại công cộng đỏ chót luôn làm du khách thích thú khi tới đây tham quan.

dat mua ve may bay di anh

Xe bus 2 tầng  Routemaster

Nằm trong danh sách những biểu tượng hấp dẫn của Vương quốc Anh, loại phương tiện này được người dân vô cùng yêu thích. Routemaster được sản xuất năm 1956 với rất nhiều tính năng tốt nhất lúc bấy giờ với các bộ phận được làm hầu hết từ nhôm nhẹ, có thể chứa tới 64 người Routemaster đã được coi là huyền thoại phương tiện đi lại một thời của nước Anh.

Tuy xe Routmaster chính thức ngưng sử dụng từ năm 2005, cộng thêm việc những chiếc xe đời mới với nhiều tính năng hiện đại, chở được nhiều người và thân thiện với môi trường ra đời và liên tục được nâng cấp. Những hình ảnh chiếc xe bus hai tầng màu đỏ chói đã đi vào tâm trí người dân thủ đô không thể nào phai mờ, bạn có thể tìm kiếm qua các tài liệu tranh ảnh để hiểu thêm về chúng.

ve may bay di anh gia re

Cầu tháp London

Là một trong 8 cây cầu đẹp nhất thế giới, cầu tháp London không khỏi khiến du khách phải mua vé bay bay đi Anh để được tận mắt chiêm ngưỡng. Đây là một công trình kiến trúc đặc sắc kết hợp giữa cầu treo và cầu bắc qua sông, của kiến trúc sư Horace Jones – một người vô cùng tài năng đã có một khoảng thời gian dài nghiên cứu những ý tưởng của Hy lạp và Ý.

Hình ảnh một cây cầu được thiết kế theo phong cách cổ điển Tây Âu, sự kết hợp giữa các tính năng hiện đại giúp giao thông trên bộ và dưới nước đều rất thuận tiện. Điều vô cùng đặc biệt ở đây là việc giữa hai nhịp cầu là hai tháp chính nối với mặt sàn có thể nâng lên hạ xuống cho tàu bè qua lại, đến đây bạn có thể đi dạo trên cây cầu để ngắm hoàng hôn và hít thở không khí trong lành cùng không khí nhộn nhịp dưới sông.

ve may bay vietnam airlines

London Eye

Là một vòng quay với 32 cabin tượng trưng cho 32 quận của thành phố để phục vụ cho du khách tham quan thủ đô, London Eye chính thức mở cửa đón khách tham quan vào năm 2000 cho tới nay đây là địa chỉ du lịch lý tưởng của hầu hết du khách khi tới nước Anh. Đến với London Eye  bạn sẽ được ngồi trong các cabin sang trọng trải nghiệm ngắm nhìn thành phố từ trên cao.

Bạn phải mua vé khi đến với London Eye giá vé là 599 USD, bỏ ra một số tiền và thưởng thức các dịch vụ ngắm cảnh, ăn uống bởi những đầu bếp hàng đầu thế giới thì còn gì thú vị hơn phải không nào. Hàng năm nơi đây cũng có rất nhiều du khách đến đây mở tiệc sinh nhật, đính hôn và thậm chí tổ chức đám cưới.

ve may bay di anh

Thủ đô London với rất nhiều thắng cảnh và nhiều điều bí ẩn chờ bạn khám phá, hãy luôn đồng hành cùng hãng hàng không Vietnam Airline ve gia re để có một chuyến đi đáng nhớ, một kỳ nghỉ tuyệt vời tại Vương quốc Anh.

Vé máy bay giá rẻ