Những công trình kiến trúc hoành tráng của nước Mỹ

31/12/2015 Nhóm Biên Tập

Nước Mỹ chưa bao giờ làm cho du khách hết hy vọng với những tìm hiểu và khám phá những điều mới lạ và hấp dẫn, có trong tay tấm vé máy bay đi Mỹ bạn sẽ thỏa sức với những trải nghiệm không bao giờ có điểm dừng. Cùng bay với chúng tôi để được nhìn ngắm những công trình kiến trúc siêu hấp dẫn nhất của nước Mỹ nhé!

Bốn công trình kiến trúc siêu hấp dẫn

Núi Tổng Thống Mount Rushmore

Nằm ở khu vực núi Black Hills phía Nam bang Dakota, đây là dãy núi đá granite khổng lồ vô cùng lý tưởng cho việc tạc tượng vì rất bóng và đẹp. Hình tượng của 4 vị tổng thống xuất sắc của nước Mỹ, với những công lao khác nhau đã thu hút hàng triệu lượt du khách mỗi năm. Đây là công trình vĩ đại của nhà điêu khắc Gutz Borglum và cộng sự trải dài trong 14 năm mới hoàn thành.

Tổng thống đầu tiên của nước Mỹ George Washington, người viết Hiến pháp Hoa Kỳ tổng thống Thomas Jefferson, người có công trong việc xây dựng kênh đào Panama tổng thống Theodore Roosevelt và Abraham Lincoln biểu tượng của sự giải phóng nô lệ, bình đẳng và tự do. Các bức tượng được đặt ở vị trí cao tới 18 thước, được khắc theo hướng chiếu sáng của ánh mặt trời, vào ban đêm người ta sẽ gắn thêm những chiếc đèn từ bên dưới nhìn rất đẹp mắt.

ve may bay di my

Tượng nữ thần tự do

Đây là món quà mà người Pháp đã tặng cho nước Mỹ vào năm 1886 dưới bàn tay tài hoa của kiến trúc sư Frédéric Bartholdi , sau khi được đưa đến Mỹ bức tượng đã nhanh chóng đã trở thành biểu tượng hàng đầu của nước Mỹ. Tượng nữ thần tự do được đặt tại đảo Liberty, thành phố New York – một thành phố nổi tiếng thường bị nhầm lẫn là thủ đô của nước Mỹ.

Tượng nữ thần tự do được thiết kế theo phong cách tân cổ điển có chiều cao 46 m, nặng 229 tấn với hình tượng một người phụ nữ tay phải cầm đuốc giơ cao, tay trái cầm cuốn sách tượng trưng của Bản Tuyên ngôn Độc lập của nước Mỹ. Bên trong ruột của tượng nữ thần là đường cầu thang xoắn ốc để du khách leo lên tham quan cảnh thành phố từ trên cao.

dat mua ve may bay di my

Tòa nhà Độc lập

Điểm thu hút du khách của bang Philadelphia – nơi đã từng là thủ đô trong 10 năm đầu tiên của nhà nước Hoa Kỳ, Tòa nhà Độc lập là nơi đọc bản tuyên ngôn độc lập của nước Mỹ được và được Quốc hội khóa II thông qua, tòa nhà được xây dựng từ năm 1732 – 1753 trên đường  Chesnut do hai kiến trúc sư tài năng thiết kế là Edmund Woolley và Andrew Hamilton.

Tòa nhà Độc lập được tổ chức UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới năm 1979, đến với tòa nhà bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những kiến trúc tân cổ điển hết sức đặc sắc như: Hội trường Quốc hội , Tòa thị chính, chuông Tự do, hội trường Triết học. Đây có thể được coi là nơi khởi nguồn của của tự do dân chủ và bình đẳng của quốc gia Hoa Kỳ độc lập.

ve may bay di my gia re

Đập Thủy điện Hoover Dam

Là đập thủy điện cổ nhất của nước Mỹ mang tên vị tổng thống đã có công trong việc xây dựng nên công trình vĩ đại này – Herbert Hoover. Đập Thủy điện Hoover Dam được xây dựng từ trong vòng 5 năm từ 1931 – 1936, tại Black Canyon thuộc con sông Colorado nằm giữa hai tiểu bang là Arizona và Nevada có chiều cao 221,4 m.

Đập Thủy điện Hoover Dam là công trình vô cùng quan trọng trong việc cung cấp nước, tưới tiêu và hệ thống điện cho 7 tiểu bang lân cận. Năm 2010 nhà chức trách đã quyết định xây một chiếc cầu lớn để thuận tiện cho sự đi lại của người dân, cũng nhờ vậy nơi đây đã trở thành một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn của du khách khi đến với nước Mỹ.

ve may bay vietnam airlines

Tham quan các công trình hoành tráng và ấn tượng của nước Mỹ cùng ve may bay gia re cua Vietnam Airline, chúng tôi bảo đảm hỗ trợ để bạn luôn có những chuyến đi lý thú và ý nghĩa nhất đến mọi miền đất nước.

Vé máy bay giá rẻ