Những điều bạn chưa biết về văn hóa Nhật Bản

01/04/2016 Nhóm Biên Tập

Đã hơn 150 năm kể từ khi Nhật Bản đã mở các cổng giao lưu với thế giới phương Tây sau nhiều thế kỷ bị cô lập, nhưng quốc gia này vẫn giữ lại cho mình những truyền thống văn hóa. Có lẽ đó là tập quán xã hội phức tạp hay cách truyền thống đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày, nhưng văn hóa Nhật Bản có một sự hấp dẫn không thể phủ nhận.

Khám phá những điều thú vị trong văn hóa Nhật Bản

Nếu bạn đã sở hữu cho mình chiếc vé máy bay đi Nhật Bản chắc chắn bạn sẽ có cơ hội để trải nghiệm và khám phá vô số điều thú vị ở nơi đây. Bên cạnh đó, bạn cũng cần tìm hiểu những nét văn hóa truyền thống của người Nhật để không phải bỡ ngỡ hoặc phạm sai lầm trong lần đầu ghé thăm.

ve may bay di nhat ban gia re

Omiyage không chỉ là quà lưu niệm

Thuật ngữ “omiyage” thường được dịch là "lưu niệm" trong tiếng Anh, nhưng omiyage được biết đến nhiều hơn thế. Không giống như đồ lưu niệm, mà người ta thường mua cho mình, omiyage là điều mà con người mang lại cho bạn bè của họ, gia đình và đồng nghiệp sau một chuyến đi.

Omiyage thường các loại thực phẩm đặc sản từ các vùng miền khác nhau, được đóng gói trong hộp màu sáng đẹp với các mặt hàng thực phẩm bọc riêng để chia sẻ dễ dàng. Trong khi mang lại món quà lưu niệm ở phương Tây là một cử chỉ đẹp, tại Nhật Bản, mang omiyage sau một chuyến đi là một kỳ vọng và là một điều không thể thiếu.

Không mang giày của bạn vào các ngôi nhà ở Nhật

Bạn có thể biết rằng đó là lịch sự để không mang đôi giày của bạn khi vào nhà người khác ở Nhật Bản, tuy nhiên tại nhiều nơi khác, chẳng hạn như đền, miếu và nhà hàng điều này cũng được áp dụng. Thay vào đó, bạn sẽ tìm thấy những đôi dép đi trong nhà được đặt xung quanh lối vào, đó cũng là một dấu hiệu rõ ràng rằng du khách nên cởi bỏ giày của mình và mang dép được chuẩn bị sẵn.

Ngoài ra, nếu sàn nhà được nâng lên ở lối vào, nó có nghĩa là du khách nên để giày của mình ở cửa trước khi bước vào bên trong và trên bề mặt cao.

dat mua ve may bay di nhat ban vietnam airlines

Phụ nữ Nhật Bản từng nhuộm đen răng

Trong nhiều thế kỷ, làm đen răng, được gọi là nhuộm răng, là một thực tế phổ biến cho phụ nữ Nhật Bản, đặc biệt là người phụ nữ đã lập gia đình và geisha. Ngoài việc được xem là hấp dẫn, hình thức này cũng được cho là giúp bảo vệ răng chống sâu răng và các vấn đề khác. Việc thực hành đã bị cấm vào cuối thế kỷ 19, trong một nỗ lực để hiện đại hóa Nhật Bản và làm cho nền văn hóa của nó hấp dẫn hơn với người phương Tây.

Có những quy định về ăn uống hoặc khi đi bộ

Sẽ khá phổ biến để nhìn thấy một người nào đó ăn một túi khoai tây chiên hoặc nhấm nháp cà phê trong khi đi bộ xuống các đường phố ở các nước phương Tây, nhưng đây không phải là trường hợp ở Nhật Bản. Ở Nhật Bản được coi là khá thô lỗ như bạn ăn hoặc uống trong khi đi bộ. Khi hầu hết người Nhật mua thức ăn hoặc thức uống từ một máy bán hàng tự động trên đường phố, họ sẽ dùng xong trước món đồ trong khi đứng bên cạnh máy để tránh đi bộ với nó.

Bóng chày là môn thể thao cực kỳ được ưa thích

Sumo có thể là môn thể thao quốc gia của Nhật Bản nhưng bóng chày thực sự là môn thể thao được xem và nghe nhiều nhất ở quốc gia này. Môn thể thao này đã được giới thiệu trong thời kỳ Minh Trị và đã đạt được rất lớn phổ biến nhờ vào sự hiện diện của người Mỹ tại Nhật Bản sau Thế chiến II.

gia ve may bay di nhat ban vietnam airlines

Mỗi vị trí của đôi đũa đều có ý nghĩa

Khi bạn đang ăn uống tại Nhật Bản, điều quan trọng là không bao giờ được cắm đũa của bạn vào thức ăn khi bạn không ăn. Điều này thực sự giống như một buổi lễ thực hiện tại nhà tang lễ ở Nhật Bản, và nó được coi là một điềm xấu. Cũng là điều cấm kỵ để chia sẻ thức ăn với những người khác từ đôi đũa của bạn sang đôi đũa của họ. Nếu bạn muốn gắp thức ăn cho một ai đó, sử dụng đũa của bạn để đặt thức ăn trên đĩa của người đó.

Giáng sinh là một ngày nghỉ lãng mạn

Kitô hữu chỉ chiếm khoảng 2% dân số Nhật Bản, vì vậy Giáng sinh là một ngày với nhiều sự mới lạ ở Nhật Bản hơn một ngày lễ tôn giáo. Trang trí ánh sáng phức tạp và cây Giáng sinh là phổ biến, nhưng hầu hết mọi người ăn mừng vào đêm Giáng sinh chứ không phải là ngày Giáng sinh. Hơn nữa, đêm Giáng sinh được coi tương tự như Ngày Valentine, các cặp tình nhân đi ra ngoài dùng bữa và trao đổi quà tặng lãng mạn.

Ăn thịt ngựa là điều phổ biến

Thịt ngựa đã được tiêu thụ tại Nhật Bản từ cuối thế kỷ thứ 16. Việc sử dụng thịt ngựa trong nấu ăn tăng lên đáng kể trong những năm 1960, khi vai trò của ngựa trong nông nghiệp và giao thông giảm bớt. Thịt ngựa, được gọi là basahi, thường được phục vụ trong nhà hàng, thường ăn kèm với gừng nạo và shoyu ngọt. Nó có biệt danh là sakura niku (thịt hoa anh đào) vì màu hồng nhạt của nó.

ve may bay di nhat ban vietnam airlines

Nếu bạn yêu thích vẻ đẹp của đất nước hoa anh đào, bạn có thể chọn mua cho mình chiếc ve may bay Vietnam Airline gia re để bắt đầu hành trình khám phá đầy hấp dẫn của mình.

Vé máy bay giá rẻ