Những điều cần biết khi du lịch Singapore

17/12/2015 Nhóm Biên Tập

Là một đất nước du lịch lý tưởng của du khách thế giới, vì thế Singapore luôn đi đầu trong các dịch vụ uy tín và tốt nhất để phục vụ quý khách. Tuy nhiên để hành trình mua vé máy bay đi Singapore của bạn được hoàn hảo và trọn vẹn hơn, chúng tôi xin cung cấp một số lưu ý để bạn tham khảo trước khi lên đường đến với đảo quốc sư tử.

Những điều nên biết

  1.  Thủ tục xuất – nhập cảnh

Thủ tục quan trọng hàng đầu cần lưu ý, xuất cảnh: bạn phải có mặt tại sân bay trước 2h để làm thủ tục, lưu ý mang đúng số hành lý cần mang theo đúng số kg quy định của từng hãng. Không mang theo những vật dụng sắc nhọn, nước hay chất lỏng lên máy bay. Nhập cảnh bạn nhớ mang theo đầy đủ các giấy tờ hộ chiếu, vé máy bay khứ hồi, thông tin phòng khách sạn.

Bạn sẽ phải khai báo vào tờ nhập cảnh gọi là Embarkation Form những vật dụng có giá trị cao như máy ảnh, máy tính, đá quý… khai báo khi mang từ 7000 USD trở lên. Khi đến hải quan Singapore họ sẽ hỏi lại bạn một số điều để xác nhận lại thông tin, sau đó hải quan sẽ đưa cho bạn một phần của phiếu Embarkation Form, bạn cần giữ cẩn thận để làm thủ tục xuất nhập cảnh cho các chuyến bay về.

dat mua ve may bay di singapore

    2.   Tiền tệ và thanh toán tại Singapore

Singapore có hỗ trợ tất cả các hình thức thanh toán vì vậy cũng khá dễ dàng cho bạn trong việc mu sắm, có hai hình thức để bạn chọn lựa: thông thường khi mua sắm tại các trung tâm thương mại lớn đều có hỗ trợ thanh toán thẻ tín dụng, vì vậy bạn có thể trả bằng thẻ tín dụng mất phí thanh toán từ 3 – 5%.

Trả bằng tiền mặt là Dollar Singapore tại các quán xá mà bạn gặp trên đường, bạn không mất phí thanh toán nhưng đã bị mất phí khi đổi tiền. 1 USD tương đương 1,4 đô Singapore.

ve may bay di singapore gia re

   3.   Những điều cấm kỵ

Nổi tiếng là quốc gia xanh – sạch – đẹp nhất thế giới vì vậy bạn sẽ không thấy bất kỳ túi rác nào trên các con đường của Singapore. Nếu bạn vứt rác bừa bãi, hút thuốc, nhai kẹo cao su ngoài đường hoặc ăn uống tại tàu điện ngầm bạn sẽ bị phạt rất nặng, phải xuất trình Passport khi mua sắm hàng hóa.

Đến các đền đài hay chùa chiền hay những nơi sinh hoạt tâm linh không được đi dép vào trong và nhớ phải ăn mặc kín đáo, lịch sự. khi ăn đồ ăn Trung quốc có hai loại muỗng, bạn nên dùng muỗng sứ để ăn và muỗng kim loại để lấy đồ ăn.

ve may bay vietnam airlines

   4.   Đi lại

Các bến xe điện ngầm sẽ đóng cửa vào lúc 12h nên bạn cần về sớm nếu muốn kịp các chuyến cuối cùng, lưu ý khi đứng đợi tàu bạn nên đứng tại vị trí của các vạch màu đỏ, nhường đường cho khách xuống tàu ở các vạch màu xanh. Khi đi bạn nhớ mang theo dép lê hoặc giầy thể thao.Tại các vạch dành cho người đi bộ trên các con đường bạn phải chờ đèn xanh mới được qua, tuy nhiên ở một số ngã tư bạn phải nhấn nút xin qua đường thì lúc đó đèn tín hiệu sẽ từ từ chuyển màu xanh để bạn qua đường, nếu không bạn sẽ phải đứng đó luôn, lưu ý nhé!

    5.   Vui chơi, tham quan

Nên vui chơi vào những ngày thường vì vào cuối tuần giá rất cao, mang theo đồ ăn nhẹ để tránh không ăn được thức ăn của người địa phương. Nên lấy các tờ hướng dẫn và bản đồ từ các bạn tiếp tân để hỗ trợ suốt chuyến đi.Nhớ mang mũ và dù theo để tránh những cơn mưa bất chợt hay nắng nóng, luôn mang theo chai nước để lấy nước ở bất kỳ trụ uống nước công cộng nào tại đây, đây cũng là hình thức tiết kiệm đấy các bạn ạ, vì nước trong các khu vui chơi giá rất cao.

ve may bay di singapore

Tổng đại lý vé máy bay Vietnam Airlines luôn hỗ trợ bạn tận tình trong mọi chuyến hành trình đến với Singapore, hãy luôn nhớ đến đường dây nóng của chúng tôi mỗi khi cần hỗ trợ nhé!

Vé máy bay giá rẻ