Những điều cần biết về giấy tờ cho trẻ em khi đi máy bay Vietnam Airlines

27/12/2019 Nhóm Biên Tập

Trong các chuyến đi xa, đi du lịch mà phương tiện cần thiết là máy bay thì Vietnam Airlines luôn là hãng hàng không đáng tin cậy và là lựa chọn hàng đầu của hành khách. Tuy nhiên có những quy định khi đi máy bay mà không phải ai cũng biết, đặc biệt là về những giấy tờ cho trẻ em khi đi máy bay Vietnam Airlines, bạn hãy tham khảo qua bài viết này để không bỡ ngỡ trong những chuyến đi của mình nhé.

NHỮNG QUY ĐỊNH VẬN CHUYỂN HÀNH KHÁCH LÀ TRẺ EM

Mỗi hãng hàng không có những quy định riêng cho trẻ em, Vietnam Airlines quy định không chấp nhận vận chuyển trẻ em dưới 7 ngày tuổi hoặc phải nuôi trong lồng kính, sinh thiếu tháng hoặc gặp các vấn đề liên quan đến sức khỏe.

Trẻ em dưới 2 tuổi đi máy bay

  • Phải có người lớn đi cùng.
  • Khi đặt vé máy bay Vietnam Airlines phải cung cấp đầy đủ thông tin của trẻ (họ tên, ngày tháng năm sinh), mỗi chuyến bay của Vietnam Airlines chỉ vận chuyển 16 trẻ em, nếu quá số trẻ bạn sẽ được yêu cầu chuyển chuyến bay khác.
  • Trẻ dưới 11kg được vẫn chuyển miễn phí xe nôi, khách hàng đăng ký dịch vụ ít nhất 24 giờ trước khi khởi hành.
  • Cung cấp suất ăn đặc biệt cho trẻ em, tuy nhiên dịch vụ này phụ thuộc vào khả năng cung ứng của từng đường bay.

vé máy bay trẻ em Vietnam Airlines 

Trẻ em dưới 2 tuổi phải có sức khỏe tốt mới được đi máy bay. (Ảnh: Internet)

Trẻ em từ 2  đến dưới 12 tuổi

  • Các dịch vụ tương ứng với trẻ em dưới 2 tuổi, tuy nhiên với hành khách là trẻ em từ 2 – 12 tuổi không có người lớn đi cùng có thể đặt trước dịch vụ trẻ em đi một mình của hãng hàng không Vietnam Airlines.
  • Cách tính tuổi trẻ em được tính theo ngày bay của từng chặng bay cụ thể, trong trường hợp chặng bay đầu tiên trẻ dưới 2 tuổi nhưng trong chặng bay về trẻ trên 2 tuổi thì giá vé máy bay mỗi chặng sẽ được tính khác nhau.
  • Ngoài ra, theo quy định mới trẻ em được phép đi cùng người lớn trên 18 tuổi không cần giấy ủy quyền của bố mẹ. Khi làm thủ tục sân bay, người đại diện đứng ra làm thủ tục cho trẻ.

giấy tờ cho trẻ em khi đi máy bay Vietnam Airlines

Cần nắm rõ những thông tin quy định về giấy tờ cho trẻ khi đi máy bay. (Ảnh: Internet)

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ GIẤY TỜ CHO TRẺ EM KHI ĐI MÁY BAY VIETNAM AIRLINES

Trên chuyến bay quốc tế

  • Giấy tờ cho trẻ em trên chuyến bay quốc tế cần có: hộ chiếu hoặc giấy thông hành, hoặc những giấy tờ có giá trị xuất/nhập cảnh khác theo quy định của pháp luật.
  • Trong trường hợp trẻ em không có hộ chiếu thì họ tên, ngày tháng năm sinh và ảnh của trẻ em phải được ghi và dán vào hộ chiếu của người đại diện hợp pháp, bao gồm: cha/mẹ ruột, cha/mẹ nuôi hoặc người giám hộ.

Trẻ từ dưới 14 tuổi trên chuyến bay nội địa

  • Giấy tờ cần thiết gồm có hộ chiếu riêng hoặc kèm hộ chiếu của cha mẹ, hoặc một số giấy tờ thay thế như:
  • Giấy khai sinh
  • Giấy chứng sinh (cho trẻ dưới 1 tháng tuổi chưa có giấy khai sinh)
  • Giấy xác nhận của tổ chức xã hội đối với trẻ em do tổ chức xã hội đang nuôi dưỡng (có giá trị trong 06 tháng kể từ ngày xác nhận)

giấy tờ cho trẻ em khi đi máy bay Vietnam Airlines

Trẻ em có thể dùng giấy khai sinh hoặc hộ chiếu cho các chuyến bay. (Ảnh: Internet)

Lưu ý: giấy khai sinh hoặc giấy chứng sinh phải là bản chính hoặc bản sao có chứng thực theo quy định của pháp luật.

Dịch vụ trẻ em đi một mình của Vietnam Airlines

Ngoài những giấy tờ cần thiết cho trẻ khi đi máy bay, bố mẹ cần biết đến dịch vụ trẻ em đi một mình để dù bận rộn công việc, vẫn có thể tạo điều kiện cho trẻ có những chuyến đi xa thăm ông bà và người thân.

Dịch vụ này dành cho trẻ em từ 2 đến dưới 12 tuổi, đi bất cứ nơi đâu mà không có người lớn đi cùng. Với dịch vụ này, tiếp viên hàng không đi cùng trẻ và chăm sóc trẻ trên suốt chuyến đi.

Bạn phải đăng ký dịch vụ này ít nhất 24 giờ trước khi máy bay khởi hành và nếu yêu cầu tiếp viên đi cùng trẻ phải đăng ký trước 3 ngày cho chuyến bay nội địa, 5 ngày cho chuyến bay quốc tế.

Người đón trẻ phải xuất trình đầy đủ giấy tờ để chứng minh là thân nhân và đúng với các thông tin đã đăng ký dịch vụ.

ĐẶT VÉ MÁY BAY VIETNAM AIRLINES CHO TRẺ EM TẠI VIETNAMAIRLINESGIARE

Vietnamairlinesgiare – đại lý ủy quyền của Vietnam Airlines là một trong những địa chỉ đáng tin cậy để tìm vé máy bay cho trẻ em, vé máy bay Tết và các dịch vụ của Vietnam Airlines. Tại hệ thống đặt vé máy bay thông minh của chúng tôi bạn có thể dễ dàng tra cứu giá vé, chặng bay và hành trình bay cực kỳ dễ dàng. Hoặc bạn cũng có thể gọi 1900 4798, đến trực tiếp phòng vé của chúng tôi tại Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng để được tư vấn đặt vé máy bay cho trẻ em.

Vé máy bay giá rẻ