Những điều cần biết về thành phố Vinh

09/01/2023 Nhóm Biên Tập

Thành phố Vinh là đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh Nghệ An, có vị trí vô cùng quan trọng trong phát triển kinh tế của vùng Bắc trung Bộ nói chung. Không như những năm tháng kháng chiến gian khổ, mua vé máy bay đi Vinh bây giờ, bạn sẽ thấy một thành phố mới hoàn toàn thay da đổi thịt để trở thành một trong những cái tên thu hút được đông đảo du khách ghé thăm.

Những điều đáng chú ý

Giao thông

Thành phố Vinh có mạng lưới giao thông cực kỳ thuận lợi cho tất cả các con đường, nếu đi về phía thủ đô Hà Nội và các tỉnh đồng bằng sông Hồng bạn có thể đi thẳng theo quốc lộ 1A, đường Hồ Chí Minh, quốc lộ 15 xuyên suốt trục Bắc – Nam. Đường thủy  thuận lợi với cảng Bến Thủy tại sông Lam, cảng nước sâu Cửa Lò cho giao thương giữa các vùng trở nên nhanh chóng.

Ga Vinh là một trong hai ga lớn của miền Trung, chỉ cách ga Hà Nội 319 km đây là tuyến đường sắt lớn và thuận lợi cho các chuyến ra Bắc vào Nam của người dân nơi đây. Sân bay Vinh là một niềm tự hào vô cùng lớn đối với người dân Nghệ An và các tỉnh lân cận, không chỉ giúp người dân đi lại dễ dàng, nhanh chóng mà còn giúp phát triển kinh tế cho cả vùng.

dat mua ve may bay di vinh

Các điểm du lịch nổi tiếng

Quảng trường Hồ Chí Minh là một địa điểm hấp dẫn và tự hào nhất của thành phố Vinh, đây được coi là một công trình quy mô lớn với 11 ha gồm nhiều hạng mục quan trọng đạt chuẩn quốc gia. Quảng trường được xây dựng như một đài tưởng niệm ghi nhớ công ơn to lớn của chủ tịch Hồ Chí Minh đối với Nghệ An và nhân dân cả nước.

Ngoài ra còn có các công trình khác như Phượng Hoàng trung Đô – kinh đô xưa thời vua Quang Trung Nguyễn Huệ, khu du lịch sinh thái hồ Cửa Nam, công viên trung tâm thành phố, thành cổ Nghệ An.. cùng một số khu di tích lịch sử quan trọng như: Văn miếu, chùa Linh Cẩn, bảo tàng Xô Viết Nghệ Tĩnh, đền Quả sơn…

ve may bay di vinh gia re

Khí hậu

Thành phố Vinh, Nghệ An nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa có hai mùa rõ rệt, tuy nhiên có ảnh hưởng từ các hướng gió khác nhau nên cũng như miền Bắc vào mùa đông sẽ có gió Đông Bắc lạnh giá, mùa hè nóng nực. Nhiệt độ trung bình là 24oc, nhiệt độ cao nhất đo được vào mùa hè là khoảng 41oc, tuy nhiên đây lại là thời điểm thích hợp cho các chuyến du lịch, dã ngoại cho một mùa hè sôi động.

>> Săn vé máy bay đi Vinh – Vé nội địa giá tốt

Kinh tế

Là thành phố phát triển mạnh mẽ nhất trong những năm gần đây, thế mạnh của thành phố là những ngành công nghiệp chế biến lương thực – thực phẩm, chế biến thủy hải sản, sản xuất đồ thủ công mỹ nghệ, dệt may, cơ khí… các cảng biển đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc vận chuyển hàng hóa. Ngoài ra du lịch trong những năm gần đây cũng phát triển theo chiều hướng tích cực tạo tiềm lực kinh tế to lớn cho thành phố.

ve may bay vietnam airlines

Thương mại, dịch vụ

Đối với việc phát triển kinh tế và du lịch đang ngày một tăng lên, để phục vụ nhu cầu của du khách cũng như nâng cao cuộc sống người dân thành phố đã cho xây dựng và đi vào hoạt động rất nhiều trung tâm thương mại lớn kết hợp nhà ở, nhà hàng, khách sạn. Ngoài ra còn có khu phố kinh doanh hay các chợ gần khu dân cư.

Trong tương lai thành phố còn cho ra nhiều dự án lớn để phục vụ cho sự phát triển của tỉnh, xây dựng một mạng lưới khu đô thị mới thuận tiện và vô cùng hiện đại.

ve may bay di vinh

Đã đến Vinh, nếu bạn đang tìm một địa điểm lưu trú thì gợi ý từ Đại lý Vietnam Airlines. Bạn có thể đặt phòng  khách sạn mường thanh cửa đông Nghê An nhé

Thành phố Vinh là điểm đến lý tưởng của mọi du khách trong xu thế phát triển và hội nhập, đặt mua ve may bay gia re cua Vietnam Airline  để cùng nhìn ngắm sự phát triển thần kỳ của một dải đất miền Trung, đã chịu nhiều khắc nghiệt của thiên nhiên và bom đạn của chiến tranh trong quá khứ.

Vé máy bay giá rẻ