Những điều cần làm trên chuyến bay

11/07/2015 Nhóm Biên Tập

Vì di chuyển trên không trung với điều kiện và áp suất đặc biệt nên hành khách cần tuân thủ theo những quy định của hãng hàng không để đảm bảo an toàn trong suốt chuyến bay.

Có rất nhiều việc bạn cần thực hiện đúng theo hướng dẫn của tiếp viên hàng không để giữ an toàn cho bản thân và tránh làm ảnh hưởng đến những hành khách khác. Nếu là lần đầu đi máy bay thì việc nắm rõ những quy định trong quá trình bay sẽ giúp bạn dễ dàng hơn và có được một chuyến bay an toàn, trọn vẹn.

Những điều hành khách cần làm khi đi máy bay

Dưới đây là những điều mà hành khách cần thực hiện trong một chuyến bay để đảm bảo an toàn cho bản thân.

Trước khi máy bay cất cánh

Khi đã hoàn tất mọi thủ tục lên máy bay và di chuyển ra sân bay để lên tàu bay, bạn cần nhanh chóng tìm đến chỗ ngồi đã được in sẵn trên vé, đặt hành lý xách tay của bạn vào khoang hành lý xách tay phía bên trên ghế ngồi hoặc đặt ở dưới ghế ngồi phía trước mặt. Nên đặt hành lý ngay ngắn đúng nơi quy định, không lấn chiếm khoang hành lý của hành khách khác hoặc nhồi nhét quá nhiều đồ trong khoang hành lý.

Cần chú ý những thông tin hướng dẫn của các tiếp viên hoặc đọc bản thông báo về các quy định an toàn trong chuyến bay như: việc cài khóa dây an toàn, vị trí đặt các dụng cụ cứu hộ trong trường hợp khẩn cấp, cách sử dụng mặt nạ dưỡng khí,… Bạn cũng cần quan sát vị trí của cửa thoát hiểm khẩn cấp.

Bạn cũng cần chọn cho mình những trang phục thoải mái, giày bệt hoặc giày đế thấp để dễ dàng di chuyển.

vietnam airlines

Khi máy bay cất cánh

Trong lúc máy bay cất cánh, bạn cần thắt dây an toàn, ngồi thẳng lưng, hít thở đều. Tất cả các thiết bị điện tử đều được tắt hoặc chuyển sang chế độ trên máy bay.

Cần chú ý theo dõi những thông báo của tiếp viên và phi hành đoàn trong suốt chuyến bay để đảm bảo an toàn cho bản thân.

Hiện tượng xóc trên máy bay là một hiện tượng rất bình thường. Đặc biệt nếu khởi hành vào trong thời điểm thời tiết xấu thì hiện tượng này càng xảy ra nhiều hơn. Thường thì hiện tượng này không thể báo trước nên bạn cần thắt dây an toàn để đảm bảo tránh bị thương trong quá trình xóc.

Bạn có thể ăn nhẹ hoặc uống một ít nước hoặc thức uống nhẹ như nước trái cây trên chuyến bay. Đối với những chuyến bay dài, bạn sẽ được phục vụ bữa ăn theo tiêu chuẩn của hạng vé mà bạn đã mua. Bạn cũng có thể mua sắm ngay trên các chuyến bay của Vietnam Airlines.

Để tránh bị tê nhức trong những chuyến bay dài, bạn có thể áp dụng những bài tập thể dục trên chuyến bay để duy trì tuần hoàn và đảm bảo khỏe mạnh sau một chuyến bay dài.

vietnam airlines gia re

Khi máy bay hạ cánh

Quá trình hạ cánh cũng giống như cất cánh. Bạn cần thắt dây an toàn, ngồi thẳng lưng, tắt các thiết bị điện tử.

Khi máy bay dừng hẳn trong sân bay, bạn mới rời khỏi ghế ngồi, lấy hành lý của mình và di chuyển xuống máy bay. Tránh tình trạng chen lấn để xuống máy bay.

Trường hợp khẩn cấp

Nếu chẳng may gặp phải trường hợp khẩn cấp trên chuyến bay, bạn cần bình tĩnh để đối phó với tình huống. Lúc này bạn nên nghe theo hướng dẫn của tiếp viên để đảm bảo an toàn cho bản thân và những hành khách khác.

Khi có trường hợp khẩn cấp phải rời máy bay, bạn phải để lại tất cả hành lý của mình. Cúi thấp người và di chuyển đến cửa thoát hiểm gần nhất. Đi theo đèn báo trên sàn để thoát ra bên ngoài.

Nhảy vào tấm trượt thoát hiểm để tiếp đất, hai tay đặt chéo trước ngực hoặc đặt chéo trên đầu gối, giày cần được tháo bỏ. Sau đó nhanh chóng rời xa máy bay và di chuyển đến khu vực an toàn hơn.

ve may bay vietnam airlines

Với những thông tin cung cấp ở trên, mong rằng hành khách sẽ có được một hành trình an toàn và thuận lợi. Là hãng hàng không đạt chuẩn quốc tế, đội ngũ phi hành đoàn của Vietnam Airlines luôn được huấn luyện nâng cao nghiệp vụ nhằm mang lại những chuyến bay an toàn cao nhất cho hành khách. Nếu bạn muốn có được một chuyến bay an toàn và chất lượng, hãy gọi điện cho chúng tôi để đặt mua vé máy bay Vietnam Airlines ngay hôm nay nhé!

Vé máy bay giá rẻ