Những điều nên trải nghiệm ở Chinatown, Singapore

06/04/2016 Nhóm Biên Tập

Không có chuyến đi đến Singapore là trọn vẹn nếu bạn không thực hiện một chuyến thăm tới khu phố Tàu. Chinatown hay còn gọi là khu phố Tàu là nơi mà bạn sẽ tìm thấy những nét đặc trưng của nền văn hóa Trung Quốc. Với những món ăn ngon, các điểm nóng du lịch, nghệ thuật, và một trong những điểm tốt nhất để chiêm ngưỡng đường chân trời Singapore, bạn không thể bỏ qua khu phố Tàu nếu đã mua vé máy bay đi Singapore.

Khám phá những địa danh hấp dẫn ở Chinatown, Singapore

Khu phố Chinatown ở Singapore đủ rộng lớn và hấp dẫn để níu chân mọi du khách. Bạn sẽ mất khoảng một ngày hoặc nhiều hơn để chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc, tham quan mua sắm và thưởng thức ẩm thực đậm chất Trung Hoa tại đây. Hãy cùng điểm qua những điểm đến hấp dẫn mà bất cứ ai cũng nên ghé thăm ở khu phố này.

ve may bay di singapore gia re

Trung tâm Di sản Chinatown

Để biết về lịch sử của khu phố Tàu và hiểu được ảnh hưởng của văn hóa Trung Hoa trong thời hiện đại của Singapore, Trung tâm Di sản Chinatown là một nơi bạn không thể bỏ qua. Bước vào bảo tàng này là giống như một bước trở lại quá khứ, vì nó đã tái hiện lại khung cảnh của những ngôi nhà và cửa hàng ở Chinatown trong năm 1950, giúp du khách hiểu hơn về cuộc sống sinh hoạt khó khăn của những người nhập cư đầu Trung Quốc.

Bảo tàng kể câu chuyện về sự phát triển của khu phố Tàu và làm thế nào những người nhập cư Trung Quốc đã đi từ một nhóm nhỏ đến lúc trở thành nhóm dân tộc lớn nhất ở Singapore, những ảnh hưởng lớn về ngôn ngữ và văn hóa của Singapore.

Ngôi nhà Baba

Ngôi nhà màu xanh tươi sáng này là ngôi nhà truyền thống của người Peranakan, đã từng là nhà tổ tiên của người Peranakan hay Straits Trung Quốc, hậu duệ của người nhập cư Trung Quốc thế kỷ 19 và nhà kinh doanh vận chuyển Wee Bin. Các đồ nội thất và đồ tạo tác bên trong là tất cả các di tích và gắn liền với cuộc sống của gia đình, làm cho nó trở thành một đại diện của cuộc sống và văn hóa Peranakan tại Singapore trong thế kỷ 19 và 20.

gia ve may bay di singapore vietnam airlines

Chùa Thian Hock Keng

Đây là ngôi chùa Phúc Kiến đầu tiên tại Singapore, chùa Thian Hock Keng được xây dựng bởi những người nhập cư từ Phúc Kiến, Trung Quốc vào thế kỷ 19 để thờ nữ thần Đạo giáo Mazu. Ban đầu là một ngôi chùa nhỏ, nó được xây dựng theo phong cách của các ngôi chùa phía nam Trung Quốc truyền thống, đặc trưng bởi một mái nhà cong, mái ngói và chạm khắc công phu.

Qua năm tháng, ngôi chùa đã phát triển được và trở thành một trung tâm cộng đồng Phúc Kiến cũng như đối với các nhóm dân tộc khác của Trung Quốc. Ngày nay, ngôi chùa không chỉ là một nơi thờ phượng mà còn là một địa điểm cho các buổi biểu diễn và lễ kỷ niệm của văn hóa Trung Hoa.

ve may bay di singapore vietnam airlines

Trung tâm Hawker đường Maxwell

Thực phẩm là một cách quan trọng để hiểu được một quốc gia và nền văn hóa của quốc gia đó, đặc biệt là đối với đa văn hóa Singapore, nơi có một nền văn hóa ẩm thực đường phố mạnh mẽ. Trung tâm Hawker đường Maxwell là một trong những trung tâm bán rong lâu đời nhất và lớn nhất tại Singapore, với hơn một trăm gian hàng. Du khách mua vé máy bay đi Singapore giá rẻ có thể thưởng thức một bữa ăn rẻ tiền của mì laksa hoặc cơm gà Hải Nam, hoặc mua một số đồ ăn nhẹ với giá cả phải chăng như bánh mì nướng kaya và dim sum để trải nghiệm văn hóa ẩm thực đường phố của Singapore.  

Chợ đường phố Chinatown

Chợ đường phố là không thể tranh cãi là một trong những điểm thu hút khách du lịch lớn nhất trong khu phố Tàu. Trong khi đã trở thành một điểm đến đông đảo khách du lịch và thương mại hóa, nơi đây vẫn là một địa điểm tuyệt vời để đi mua sắm quà lưu niệm với mức giá cực rẻ.

Với một số thương lượng bạn có thể nhận được quà lưu niệm để mang về nhà và tặng cho bạn bè và gia đình của bạn với giá rẻ. Thậm chí nếu bạn không có ý định mua sắm, đây cũng là một địa điểm đi bộ lý tưởng để có thể cảm nhận sự sôi động của khu phố Tàu, đặc biệt là xung quanh lễ hội Trung Quốc như Tết hay Tết Trung Thu.

dat mua ve may bay di singapore

Không chỉ là một khu vực mang đậm dấu ấn văn hóa, Chinatown còn là địa điểm du lịch mà mọi du khách mua vé máy bay đi Singapore đều không muốn bỏ lỡ. Để có chuyến đi thuận lợi và trọn vẹn, bạn nên lựa chọn đồng hành cùng hãng hàng không Vietnam Airlines. Cách thức đặt mua vé máy bay Vietnam Airline vô cùng đơn giản, chỉ cần liên hệ với phòng vé của chúng tôi, bạn sẽ được tư vấn và hỗ trợ đặt vé máy bay với giá tốt nhất thị trường!

Vé máy bay giá rẻ