Những điều thú vị tại Đài Bắc

10/12/2015 Nhóm Biên Tập

Thành phố Đài Bắc là trung tâm hành chính và cũng là nơi đông vui, phồn hoa nhất của đảo Đài Loan. Là thủ phủ của đảo nên tất cả các hoạt động hay các sự kiện đều được tổ chức tại đây và luôn thu hút hầu hết khách du lịch khi đến với Đài Loan.

Vé máy bay đi Đài Bắc đang đón chào bạn với những địa điểm tham quan đẹp nhất, những công trình kiến trúc lý tưởng nhất với một kì nghỉ tuyệt vời nhất.

Tham quan Đài Bắc

Đài tưởng niệm Trung Chánh

Là khuôn viên rộng lớn được xây dựng vào năm 1967, nằm ngay giữa trung tâm Quảng trường Đài Bắc. Đài tưởng niệm được xây dựng mô phỏng như Tử Cấm thành, bên trong là bức tượng của Tưởng Giới Thạch – vị tổng thống đầu tiên của Trung Hoa Dân Quốc, bên ngoài được bao bọc bởi các bức tường bằng thạch cao tới 70m, lợp mái xanh ngọc bích.

Đài tưởng niệm Trung Chánh thiết kế theo phong cách hoàng cung, nhằm ghi nhớ công lao của Tưởng Giới Thạch đối với Trung Hoa Dân Quốc. Bên trong Đài tưởng niệm còn có phòng triển lãm, nơi trưng bày những hiện vật, kỉ niệm về cuộc đời và sự nghiệp vĩ đại của Tưởng Giới Thạch. Bên ngoài là nhà hát quốc gia và Trung tâm hòa nhạc quốc gia, những hoa viên với các loài hoa cỏ xinh tươi bốn mùa để du khách dạo mát và nghỉ ngơi.

dat mua ve may bay di dai bac

Vườn thú Đài Bắc

Là nơi bạn có thể bỏ qua hết những ưu tư phiền muộn của cuộc sống, hòa mình vào thiên nhiên tươi tốt với màu xanh của các loài cây và vui đùa cùng các con vật dễ thương. Gấu trúc là một loại động vật quý hiếm nổi tiếng tại các khu vực của đại lục, vì thế bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy chúng cùng rất nhiều loại động vật có nguy cơ bị tuyệt chủng trên thế giới như: tê tê, linh dương, lạc đà…

Được thành lập năm 1914, vườn thú Đài Bắc là nơi trú ngụ cho rất nhiều loài thú quý, cũng là nơi để nâng cao ý thức con người trong bảo vệ môi trường sống cho các loại động vật. Nếu đến đây bạn nên cho trẻ em đi theo để bé được tiếp xúc với môi trường trong lành và tìm hiểu về thế giới động vật. Vườn thú mở cửa hàng ngày, miễn phí cho trẻ em dưới 6 tuổi.

ve may bay di dai bac gia re

Ẩm thực phong phú

Khi mua vé máy bay đi Đài Loan bạn sẽ được thưởng thức các món ăn vô cùng thú vị mang đậm chất Trung Hoa, các hàng quán mọc lên khắp nơi đặc biệt thú vị nhất là khi đi đến các khu chợ đêm tấp nập người qua lại với các món ăn nóng hổi, thơm ngon như mời gọi khách đến và lưu luyến khách đi. Các món ăn ngon có thể bạn chưa biết được làm từ nhiều loại thực phẩm khác nhau nhưng đều vô cùng tươi ngon, bắt mắt.

Không thể thiếu trong khẩu phần của người dân nơi đây là xôi ống, món bánh mì quan tài nghe có vẻ kì dị nhưng vô cùng đơn giản và ngon miệng, mì bò là một trong những món ăn nổi tiếng nhất tại đây, ngoài ra còn rất nhiều món ăn khác như: sườn hầm thuốc bắc, bánh tiết lợn, gà ba cốc, súp cá viên, trứng đúc hàu, bánh bao áp chảo, đậu phụ thối…

ve may bay vietnam airlines

Đi Đài Bắc vào tháng nào?

Nếu đi từ tháng 2 đến tháng 4 thì lúc này là mùa xuân tiết trời khô ráo và thoáng mát, bạn cũng có cơ hội được tham gia các lễ hội mừng xuân, với trăm hoa đua nở và tiếng chim hót ríu rít khắp nơi. Từ tháng 9 – tháng 11, Đài Bắc vào thu cũng như ở Việt Nam thời tiết rất ấm áp dễ chịu lúc này là thời điểm thích hợp nhất cho các cuộc dạo chơi và tham gia các hoạt động ngoài trời.

ve may bay di dai bac

Lưu ý đến Đài Bắc bắt buộc phải có visa nhập cảnh, vì vậy bạn nên chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết trước khi đến đây, Vietnam Airlines giá rẻ là hãng hàng không quốc gia Việt Nam có chuyến bay thẳng đến Đài Bắc, vì vậy bạn chỉ cần gọi điện đặt vé sớm để có thể mua được vé rẻ để tiết kiệm cho hành trình của mình

Vé máy bay giá rẻ