Những kiến trúc còn mãi với thời gian ở Bangkok

26/12/2015 Nhóm Biên Tập

Thủ đô Bangkok là điểm đến vô cùng thú vị đối với tất cả du khách, không khí của một thủ đô hiện đại sầm uất với các khu tham quan, mua sắm vui nhộn, ẩm thực phong phú. Mua vé máy bay đi Bangkok bạn còn được khám phá những công trình kiến trúc độc đáo, mang theo những nét văn hóa vô cùng đặc sắc và thu hút du khách.

Những địa điểm có thể bạn chưa biết

Nhà hát Patravadi

Được du khách bình chọn là một trong những chốn ăn chơi giải trí hấp nhất Bangkok, nhà hát Patravadi nằm ở Soi Wat Rakang gần dòng sông Chao Phraya, đối diện với Royal Grand Palace. Đây là nhà hát hàng đầu Thái Lan với các điệu múa hiện đại kết hợp múa Thái truyền thống, tạo cho người xem một cái nhìn vừa sâu sắc  vừa truyền cảm về nghệ thuật đương đại Thái Lan.

Patravadi là nhà hát ngoài trời đầu tiên tại Thái Lan, mở cửa từ 19h – 00h và điều đặc biệt là nhà hát chỉ mở cửa vào các ngày cuối tuần từ thứ 6 đến chủ nhật hàng tuần. Vì vậy muốn được xem biểu diễn bạn phải đi phà từ bến tàu Tha Chang đến bến tàu Wat Rakang vào các ngày cuối tuần, không chỉ nghe hát xem múa bạn còn được  chiêm ngưỡng kiến trúc đặc sắc và quang cảnh của nhà hát.

ve may bay di bangkok gia re

Đền thờ Hindu – Erawan

Với tấm vé máy bay đi Thái Lan bạn sẽ luôn biết rằng nơi đây nổi tiếng tôn sùng đạo Phật, vậy tại sao trên đất nước này lại xuất hiện một ngôi đền của đạo Hindu? Thật ra ngôi đền được xây dựng từ năm 1950 để tỏ lòng thành kính của chính phủ Thái Lan đối với vị thần Tao Mahaprom, đây là vị thần 4 mặt được các tín đồ Hindu sùng bái, vị thần với 4 mặt quay về 4 hướng là hiện thân của 4 đức tính: lòng tốt, sự nhân từ, sự cảm thông và công bằng.

Ngôi đền nằm tại địa thế rất lý tưởng tại Pathum Wan – khu trung tâm sầm uất gần Siam Paragon, Central World ở Bangkok. Nếu bạn đi mua sắm tại Central World thì hãy ghé tham quan ngôi đền linh thiêng này để cầu may mắn cho mình, cũng như khám phá thêm một nét văn hóa tâm linh mới của người dân Bangkok.

ve may bay vietnam airlines

Chùa Loha Prasat

Một ngôi chùa với lối kiến trúc đặc biệt không giống với bất kì kiến trúc đền chùa nào của người Thái, nó cũng ít được nhắc đến trong các chuyến du lịch của khách quốc tế. Chùa Loha Prasat được thiết kế với sự hòa trộn giữa phong cách Phật giáo Ấn Độ và Sri Lanka, chùa Loha Prasat được xây dựng với chiều cao 36m có 37 ngọn tháp bằng kim loại.

Ngôi chùa được xây dựng từ những năm 1846 dưới thời trị của vua Rama III, gần đường Khaosan và Wat Saket, nếu bạn đến đại lộ Champs Elysées mua sắm hay ăn uống thì nhớ ghé thăm ngôi chùa kim loại được thiết kế với những đường nét hết sức tinh xảo và sang trọng này nhé! Vé vào cổng để tham quan ngôi chùa là 20 bath.

ve may bay di bangkok

Chùa Wat Suthat

Một trong những ngôi chùa nổi tiếng tại thủ đô Bangkok, được xây dựng bởi vua Rama I năm 1807, sau đó đến đời con cháu của vua vẫn rất quan tâm mở rộng và xây dựng thêm nhiều công trình đặc biệt trong ngôi chùa. Ngôi chùa thường mở cửa đón du khách tham quan từ 8h30 – 21h mỗi ngày, giá vé vào cổng là 20 bath/người.

Chùa Wat Suthat được xây dựng trên nền đất rộng 4,08 ha được bao quanh bởi bức tường thành dài 949 m, với nhiều khu đền và kiến trúc khác. Đi vào bên trong bạn sẽ được ngắm nhìn bức tượng Phật bằng đồng mạ vàng cao 8,45 m cùng bức tranh tường vô cùng sống động miêu tả 24 kiếp trước của Đức Phật dài 2.565 m.

dat mua ve may bay di bangkok

Chùa Wat Suthat

Những kiến trúc văn hóa tâm linh ở Bangkok, Thái Lan luôn làm cho du khách không khỏi thán phục và thích thú. Tuy nhiên cũng có những ngôi đền hết sức thú vị không mang dấu ấn Thái Lan nhưng vẫn được du khách chào đón, bạn cũng có thể khám phá những nét rất riêng của Thái Lan khi đặt vé máy bay của Vietnam Airline.

Vé máy bay giá rẻ