Những kiến trúc truyền thống nổi tiếng ở Đài Loan

05/04/2016 Nhóm Biên Tập

Trong những năm qua, Đài Loan đã ảnh hưởng từ nhiều quốc gia khác nhau bao gồm cả Đài Loan bản địa, Hà Lan, Tây Ban Nha, Nhật Bản và Hàn Quốc. Với sự ảnh hưởng gần đây từ các nền văn hóa phương Tây, ngày nay Đài Loan là một hỗn hợp của đô thị hóa. Tuy nhiên một khi đã mua vé máy bay đi Đài Loan, du khách vẫn có cơ hội để chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và một mảng của các công trình kiến trúc văn hóa tinh thần.

Những công trình truyền thống ấn tượng ở Đài Loan

Mặc dù chịu ảnh hưởng của văn hóa, kiến trúc của nhiều quốc gia, nhưng nếu bạn muốn tìm đến với những công trình kiến trúc thuần truyền thống của Đài Loan thì điều này cũng không quá khó khăn. Dưới đây là danh sách những công trình kiến trúc, văn hóa đậm chất xứ Đài mà bạn không nên bỏ lỡ.

ve may bay di dai loan gia re

Chùa Long Sơn Tự

Tọa lạc tại trung tâm của Đài Loan, Long Sơn Tự là ngôi chùa cổ nhất ở Đài Bắc, lần đầu tiên được xây dựng trong 1738. Ngôi chùa ban đầu được tạo ra trong triều đại nhà Thanh với những bức tường đầy màu sắc và trần nhà màu vàng là điển hình của kiến ​​trúc cổ điển của Đài Loan.

Qua nhiều thế kỷ của thiên tai và chiến tranh ngôi chùa đã được xây dựng lại hoàn toàn và khôi phục lại hình dáng trước đây của nó. Hai lần một tháng, các tín đồ Đạo giáo, Phật giáo đến ngôi chùa để hành lễ. Họ thường mang theo thức ăn và hoa quả để dâng tặng ngôi chùa.

Đền thờ Khổng Tử Đài Loan  

Ban đầu được xây dựng vào năm 1665, Đền thờ Khổng Tử ở thành phố Tainan đã được tạo ra để giáo dục trí thức và cung cấp một nơi cho hoạt động dạy học. Hơn 300 năm tuổi, Khổng giáo tập trung vào chủ nghĩa nhân đạo, hiện thực của con người và phục vụ như là một trong những học thuyết hàng đầu tại Đài Loan.

Về mặt kiến ​​trúc ngôi đền được xây dựng theo phong cách kiến trúc miền Nam Trung Quốc. Ngày nay ngôi đền trở thành một địa điểm cho các sự kiện văn hóa khác nhau và một điểm tham quan phổ biến cho cả người dân địa phương và khách du lịch khi mua vé máy bay đi Đài Loan.

dat mua ve may bay di dai loan vietnam airlines

Di tích cầu Longteng

Một cái nhìn ấn tượng về lịch sử của Đài Loan, những tàn tích của cầu Longteng là bằng chứng cho một số các trận động đất rung chuyển đã từng diễn ra. Hai trận động đất lớn xảy ra vào năm 1935 và 1999, đã cắt đứt cầu và phá hủy nhiều các tòa nhà trong Sanyi. Cây cầu được xây dựng dưới thời cai trị của thực dân Nhật Bản của khu vực vào năm 1905 và ngày nay cây cầu này là một nơi yên tĩnh dành cho du khách.

Long Hổ Tháp

Trong số một số trong những điểm mốc truyền thống của Đài Loan là Long Hồ Tháp ở Liên hồ, thành phố Cao Hùng. Những cấu trúc không thể đáng ngạc nhiên được cho là mang lại thăm may mắn, nếu mọi người đi bộ qua miệng rồng và đi ra từ miệng của hổ. Bên trong, bạn sẽ thấy bức tranh miêu tả thiên đàng và địa ngục, mục đích ban đầu của công trình này là để khuyến khích mọi người làm việc thiện và cảnh báo cho những người có ý đồ xấu. Được xây dựng vào năm 1976, ngôi chùa cao bảy tầng, một khu đền thờ Khổng Tử và cung điện Hoàng đế. Các ngôi chùa đều nằm trên Liên hồ tuyệt đẹp, xung quanh bờ là những điểm mốc văn hóa và tâm linh khác.

gia ve may bay di dai loan vietnam airlines

Phật Quang Sơn Tự

Phật Quang Sơn Tự hay Phật giáo nhân văn phục vụ như là tu viện Phật giáo lớn nhất tại Đài Loan, với hơn mười ngôi đền và hai học viện, trường học và khu vực thiền. Khi tham quan, du khách sẽ có một cảm giác khác nhau giữa các bộ phận cũ và mới của tu viện đã được sửa đổi trong những năm gần đây. Điểm nhấn của tu viện là bức tượng Phật khổng lồ và không gian bình yên, tĩnh lặng. Đây là nơi tốt nhất để có được một cái nhìn vào văn hóa ngoạn mục và lịch sử tôn giáo hấp dẫn của Phật giáo.

ve may bay di dai loan vietnam airlines

Cùng với chiếc vé máy bay đi Đài Loan của hãng hàng không Vietnam Airlines, bạn sẽ có cơ hội khám phá và chiêm ngưỡng kiến trúc truyền thống ấn tượng của xứ Đài. Vé máy bay giá rẻ của Vietnam Airline sẽ là cầu nối tuyệt vời cho chuyến hành trình khám phá trong thời gian sắp tới của bạn. Đừng quên liên hệ với chúng tôi để có được giá vé tốt nhất! 

Vé máy bay giá rẻ