Những lễ hội nổi tiếng nhất ở nước Nga

09/12/2015 Nhóm Biên Tập

Nga là quốc gia rộng lớn nhất trên thế giới. Diện tích của Nga gấp hai lần kích thước của quốc gia lớn thứ hai thế giới, Canada. Đất nước này trải dài qua 11 múi giờ. Khi mua vé máy bay đi Nga để du lịch, bạn nên biết rằng điều quan trọng là phải biết ít nhất một chút tiếng Nga, vì đó là ngôn ngữ chính thức của quốc gia.

Cùng khám phá những lễ hội hấp dẫn ở Nga

Nga là một địa điểm du lịch hấp dẫn và càng trở nên đặc biệt hơn trong mùa lễ hội. Các lễ hội của Nga là thời điểm tuyệt vời để du khách có thể khám phá truyền thống văn hóa phong phú của người dân nơi đây. Mặc dù lễ hội có nguồn gốc từ Kitô giáo mà Nga chịu sự ảnh hưởng của Mỹ và châu Âu, nhưng lễ kỷ niệm là duy nhất. Hãy cùng điểm qua những lễ hội hấp dẫn ở Nga mà bạn không nên bỏ lỡ:

Lễ hội mừng năm mới

Lễ hội mừng năm mới được xem là lễ hội lớn nhất ở Nga. Người Nga tin rằng cách bạn ăn mừng năm mới như thế nào thì bạn sẽ có phần còn lại của năm như thế đó. Vì vậy, mọi người đều muốn mặc những bộ quần áo mới, cười và uống cho đến khi bình minh, chụp ảnh, hòa mình với bạn bè và gia đình và có bữa ăn tối ngon miệng. Lễ hội mừng năm mới tại Nga bao gồm một chuyến thăm của Santa Ded Moroz (một ông già Nga giống như ông già Noel) và ánh sáng rực rỡ của cây thông đón năm mới.

ve may bay di nga gia re

Maslenitsa

Maslenitsa là ngày lễ của Nga thuần túy, lễ hội này sẽ đưa bạn trở về thời ngoại giáo. Đó là lễ hội diễn ra trước Mùa Chay của Nga và thường được gọi là tuần bánh. Mỗi ngày trong tuần này có một hoạt động truyền thống. Trẻ em luôn bận rộn trong việc chơi trò chơi và các trưởng lão thì bận rộn cho việc nấu ăn và làm bánh. Maslenitsa cũng bao gồm sự kiện chiến đấu để giành quả cầu tuyết, những trò đùa, cưỡi trên những chiếc xe kéo và cưỡi xe trượt tuyết. Trong thời gian này hình nộm lễ hội của Maslenitsa được đốt để chào đón mùa xuân và sự trở lại của mặt trời.

Phục Sinh

Lễ Phục Sinh là một ngày lễ kỷ niệm yêu thích đối với hầu hết người Nga. Nga hàng năm cử hành lễ Phục sinh theo âm lịch. Các dịch vụ nhà thờ Phục Sinh bắt đầu từ một đêm trước ngày lễ. Nến được sử dụng để thắp sáng nhà thờ cho đến khi bình minh ló dạng và chuông được gióng lên để chính thức công bố sự xuất hiện của Phục Sinh. Nga kỷ niệm lễ Phục sinh với các bức tranh theo phong tục của trứng luộc và với một bữa tiệc truyền thống.

ve may bay di nga vietnam airlines

Giáng Sinh

Không giống như các lễ hội ở phương Tây, Giáng sinh hàng năm được tổ chức vào ngày 07 tháng 01 tại Nga. Trước sự náo nhiệt và rộn ràng bởi các lễ hội mừng năm mới, Giáng sinh ở Nga có phần ít quan trọng hơn so với các quốc gia ở châu Âu. Giáng sinh ở Nga là thời gian để thăm gia đình, thưởng thức một bữa tiệc Giáng sinh và tham dự lễ nhà thờ.

Ngày chiến thắng

Ngày chiến thắng là ngày tưởng nhớ sự tham gia của Nga trong Thế chiến II. Ngày này thường được đánh dấu bằng những cuộc diễu hành. Các cuộc diễu hành quân sự trên Quảng trường Đỏ, được coi là quảng trường trung tâm của Moscow cũng như của nước Nga, là lớn nhất.

gia ve may bay di nga vienam airlines

Ngày Tatyana

Nga kỷ niệm ngày Tatyana vào ngày 25 tháng 01. Ngày Tatyana thường được gọi là ngày của học sinh, được đặt tên Thánh Tatyana, người đã sống ở thế kỷ thứ 2 đầu thế kỷ thứ 3 và bị sát hại vì niềm tin của ông vào tôn giáo chính thống.

Lễ hội Mùa đông Nga

Mùa đông ở Nga có thể rất khắc nghiệt và lâu dài, nhưng người Nga đã quen thuộc với cách tìm kiếm niềm vui ngay cả trong nhiệt độ vô cùng giá rét. Lễ hội mùa đông bắt đầu vào tháng Mười Hai và tiếp tục đến tháng Một. Lễ hội mùa đông không chỉ được tổ chức tại Moscow mà còn tất cả các thành phố trên khắp nước Nga với nhiều hoạt động sôi động và không kém phần thú vị.

dat mua ve may bay di nga gia re

Nước Nga vốn dĩ đã thu hút du khách. Nếu đặt mua vé máy bay đi Nga vào đúng dịp lễ hội, bạn sẽ cảm nhận được niềm vui và bầu không khí vô cùng náo nhiệt. Hãy liên hệ với chúng tôi để đặt mua vé máy bay đi Nga của hãng Vietnam Airlines ngay từ hôm nay nhé!

Vé máy bay giá rẻ