Những lời khuyên hữu ích cho chuyến du lịch Bangkok

25/12/2015 Nhóm Biên Tập

Bangkok luôn có một sức hút mạnh mẽ đối với du khách thập phương. Hầu hết du khách đến Thái Lan đều dành thời gian để khám phá thủ đô của quốc gia này. Nếu lần đầu mua vé máy bay đi Bangkok chắc chắn bạn cần tìm hiểu một số thông tin về thủ đô hiện đại xen lẫn cổ kính này.

Mẹo nhỏ cho chuyến du lịch Bangkok

Những lời khuyên hữu ích cho chuyến du lịch Bangkok sẽ mang lại cho bạn nhiều thông tin để chuyến hành trình thêm phần thuận lợi và thú vị, hãy cùng tìm hiểu về những lời khuyên này.

Mua một tấm bản đồ tốt

Bangkok có thể khiến du khách lạc lối. Các tên đường phố thay đổi, dòng sông uốn lượn, đường cao tốc, sự giống nhau giữa một vài khu vực. Giải pháp cho bạn chính là hãy đầu tư cho mình một bản đồ chính xác của Bangkok. Hãy luôn giữ bên mình tấm bản đồ tốt với tên đường phố bằng tiếng Anh và tiếng Thái. Nếu như xem Bangkok là một mê cung thì bạn cũng cần phải có sẵn la bàn trong tay.

ve may bay di bangkok gia re

Giá cả không thống nhất nhưng độc đáo

Nguyên tắc đầu tiên của việc mua sắm ở Bangkok: nếu không có mã vạch hoặc đặt giá thì được mặc cả. Tuy nhiên, thay vì giữ thái độ nghiêm túc, hãy thử tỏ thái độ mềm mỏng và yêu cầu người bán giảm giá. Bạn nên bắt đầu trả giá thấp hơn từ 10-40% trên giá niêm yết. Nếu họ không đồng ý vớ gia cả mà bạn đưa ra, hãy bỏ đi và chắc chắn bạn sẽ được gọi trở lại và đưa ra giá cuối cho món hàng.

Uống nhiều nước

Mẹo này, tất nhiên, được áp dụng ngay cả đến Nam Cực. Nhưng với nền nhiệt của Bangkok thậm chí việc uống nước còn quan trọng hơn việc dùng bữa. Hãy uống nhiều hơn bạn đổ mồ hôi. Luôn chắc chắn rằng nước uống của bạn được đóng chai và còn niêm phong.

ve may bay di bangkok vietnam airlines

Hãy coi chừng kẻ lừa đảo

Thường là một người lạ lịch sự: "Grand Palace bị đóng cửa chiều nay". Bạn cảm ơn họ và nói cho họ biết nơi bạn đang định đến. Họ sẽ dễ dàng hướng bạn đến việc thuê một chiếc xe tuk tuk hoặc dẫn bạn đến những cửa hàng đá quý. Nói chung khi một người Thái Lan xa lạ tiếp cận bạn trên đường phố bạn nên dè chừng.

Lên kế hoạch trước

Không giống như Rome hay Paris, Bangkok không phải là một thành phố đi bộ xuất sắc. Thay vào đó, bạn nên lên kế hoạch chi tiết cho hành trình của mình từ phương tiện di chuyển, khoảng thời gian cho các hoạt động sao cho hợp lý. Bạn nên dành thời gian để trải nghiệm phương tiện du lịch đặc trưng của Bangkok như tuk tuk.

Mẹo khi đi Taxi

Khi đi taxi, hãy làm theo những lời khuyên này: (1) Tránh giờ cao điểm. (2) Đòi lái xe của bạn bật đồng hồ tính km. Nếu anh ta từ chối, hãy tìm kiếm một chiếc taxi khác. (3) Cuối cùng, hãy chắc chắn rằng đó là một chiếc taxi đủ tốt. Không có gì tệ hơn là xem taxi của bạn thải ra vô số khói bụi trên đường phố của Bangkok.

gia ve may bay di bangkok

Mang theo một bản sao hộ chiếu

Cho dù đó là một nhu cầu ngẫu hứng từ một cảnh sát địa phương hoặc một yêu cầu từ an ninh tại một trong những hộp đêm hào nhoáng của thành phố, mang theo hộ chiếu bên mình khi bạn đang ở Thái Lan. Thay vì luôn trình diện hộ chiếu chính của bạn và sự sợ hãi bị mất hộ chiếu, hãy mang theo một bản photocopy.

Bangkok với nhiều điều thú vị vẫn đang chờ đợi dấu chân khám phá của du khách. Với chiếc vé máy bay đi Bangkok giá rẻ từ hãng hàng không Vietnam Airlines bạn sẽ có được một chuyến đi ý nghĩa và tiết kiệm. Hiện tại giá vé máy bay quốc tế Vietnam Airline vô cùng hấp dẫn, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để đặt mua vé giá rẻ cho hành trình của bạn nhé!

Vé máy bay giá rẻ