Những món ăn đường phố tuyệt vời ở Nhật

24/03/2016 Nhóm Biên Tập

Thực phẩm đường phố ở Nhật Bản được người dân Nhật gọi là Yatai. Tuy những món ăn đường phố ở Nhật Bản không phát triển mạnh mẽ như các quốc gia khác trong khu vực nhưng lại xuất hiện thường xuyên trong các lễ hội. Nếu đã sở hữu cho mình chiếc vé máy bay đi Nhật Bản, thì bạn đừng bỏ lỡ cơ hội để thưởng thức những món ăn đường phố cực kỳ thơm ngon và hấp dẫn ngay dưới đây.

Khám phá món ăn đường phố Nhật Bản

Yakitori

Là món ăn được phục vụ trên xiên que, yakitori gồm những miếng nhỏ chủ yếu là gà xâu vào một que tre hoặc xiên que kim loại được nướng trên than củi. Nhờ vậy mọi người có thể dễ dàng thưởng thức yakitori trong khi di chuyển và món ăn này cũng rất phổ biến trên các đường phố của Nhật Bản và trong các quán rượu Nhật Bản gọi là izakaya.

Dọc theo đường phố bận rộn của Memory Lane (hoặc Piss Alley) ở Tokyo, bạn sẽ tìm thấy nhiều quán rượu bên đường nhỏ và các nhà hàng nơi bạn có thể thưởng thức một số các yakitori ngon nhất trong cả nước.

ve may bay di nhat ban gia re

Okonomiyaki

Rất phổ biến đặc biệt là ở Osaka và Hiroshima, okonomiyaki là một bánh mặn Nhật Bản có chứa nhiều thành phần. Phiên bản okonomiyaki phong cách Osaka là phiên bản phổ biến nhất thường được chuẩn bị với bột mì, trứng, khoai mỡ, thịt, hải sản, rau quả và phô mai, nấu chín như một chiếc bánh. Các thành phần có thể được pha trộn với nhau hoặc từng lớp xếp chồng lên nhau. Okonomiyaki thường được gọi là “bánh pizza Nhật” hoặc “tinh túy thực phẩm Osaka”.

Takoyaki

Lấy cảm hứng từ một món ăn gọi là akashiyaki, takoyaki được phát minh vào năm 1935 bởi một người bán hàng trên đường phố ở Osaka tên Tomekichi Endo. Bánh bao Nhật này bao gồm bạch tuộc vo tròn thành viên và chiên lên. Các thành phần khác như gừng ngâm, hành lá, nước sốt okonomiyaki, dăm cá và mayonnaise Nhật Bản thường được thêm vào để làm cho món ăn thêm phần hấp dẫn.

Đối với takoyaki đậm chất Nhật Bản, không lựa chọn nào tốt hơn Bảo tàng Takoyaki Osaka, nơi bạn sẽ tìm thấy một loạt các takoyaki từ năm nhà cung cấp nổi tiếng. Ngoài ra còn có cơ hội để kiểm tra tài liệu takoyaki lịch sử và ngắm nhìn các hiện vật trong bảo tàng.

dat mua ve may bay di nhat ban vietnam airlines

Oden

Oden là một món ăn được ưa chuộng trong mùa đông ở các vùng khác nhau của Nhật Bản. Nó có thể dễ dàng được tìm thấy trong các cửa hàng tiện lợi hoặc một vài xe thực phẩm. Các thành phần chủ yếu bao gồm daikon, trứng luộc, củ cải, bánh khoai và bánh cá, đậu nành có hương vị nước dùng dashi. Nước dùng nóng hổi được chuẩn bị cẩn thận là hoàn hảo để làm ấm cơ thể trong mùa lạnh. Dừng lại tại bất kỳ Yatai nào trong Hakata và yêu cầu một tô Oden trước khi tiếp tục chuyến đi của bạn đến Fukuoka, Nhật Bản.

Ramen

Fukuoka là nhà của một số ramen tốt nhất tại Nhật Bản và có lẽ là trên cả thế giới. Nhiều người có thể nghĩ ngay đến mì ăn liền, nhưng ramen Nhật Bản truyền thống là một món ăn hoàn toàn khác. Ramen là món mì Nhật Bản thường có hương thơm với nước tương hoặc miso và đôi khi ăn kèm với thịt heo ướp hương vị được thái lát, rong biển khô, kamaboko và hành lá. Ramen là món hàng được bán nhiều nhất tại bất kỳ Yatai nào tìm thấy ở Nhật Bản.

ve may bay di nhat ban vietnam airlines

Taiyaki

Bánh hình con cá này cũng là một trong những món ăn đường phố hấp dẫn ở Nhật Bản. Nhưng những gì làm cho taiyaki nổi bật so với những chiếc bánh thông thường là nó được nướng một cách độc đáo. Nhân bánh cá phổ biến nhất là đậu đỏ làm từ đậu ngọt azuri, sô cô la, khoai lang, pho mát, sữa trứng, okonomiyaki, gyoza hoặc xúc xích. Nếu bạn có kế hoạch đi đến đền Inari Fushimi ở Kyoto hãy chắc chắn để đặt hàng một số taiyaki từ một trong những nhà cung cấp đường phố gần đó.

gia ve may bay di nhat ban

Nhật Bản không chỉ có khung cảnh tuyệt đẹp, ẩm thực truyền thống độc đáo, mà cả những món ăn đường phố cũng không kém phần thú vị. Hãy sở hữu ngay cho mình chiếc vé máy bay đi Nhật Bản của hãng hàng không Vietnam Airlines và đặt chân đến khám phá xứ sở Phù Tang đầy ấn tượng này. Giá vé rẻ Vietnam Airline luôn được tìm thấy trong các chương trình khuyến mãi, vì thế hãy gọi ngay cho chúng tôi để tìm kiếm chiếc vé máy bay rẻ nhất!

Vé máy bay giá rẻ