Những món ăn không thể thiếu trong ngày tết Hà Nội

25/01/2016 Nhóm Biên Tập

Không khí tết đang tràn về khắp mọi nhà, khắp mọi nẻo đường làm cho lòng người bắt đầu thấy rạo rực. Bạn có muốn đón một cái tết lạ khác với những cái tết mà từ trước tới nay bạn thường đón không? Mua vé máy bay đi Hà Nội để cùng bạn bè thủ đô đón mùa xuân mới trong không khí mùa đông lạnh giá và thưởng thức những món ăn đặc biệt trong chỉ có trong dịp tết của thủ đô nhé!

Các món ăn trong dịp tết Hà Nội

Giò thủ

Bánh trưng trong ngày tết thì nhà nào của miền nào cũng cũng phải có, vì đây là phong tục cũng là món ăn cần thiết trong ngày tết. Tuy nhiên giò thủ thì chỉ có miền Bắc mới có, đây cũng là một trong những món ăn không thể thiếu trong mâm cỗ ngày giỗ và càng không thể thiếu trong ngày tết truyền thống của bà con Bắc bộ.

Giò thủ được làm thịt của đầu lợn thái nhỏ trộn cùng mộc nhĩ nêm gia vị rồi xào chín lên, gói thật chặt bằng lá chuối sau đó luộc hoặc hấp cho chín. Sau khi vớt ra thì dùng 2 hoặc 4 thanh gỗ ép thật chặt cho chắc, khi nào ăn cũng đem cắt như giò lụa.

dat mua ve may bay di ha noi

Dưa hành

” Thịt mỡ, dưa hành, câu đối đỏ

Cây nêu, tràng pháo, bánh chưng xanh “

Đây là hai câu đối rất hay trong ngày tết, để chỉ ý nghĩa quan trọng trong các món ăn và trò chơi truyền thống trong ngày tết ở Bắc bộ. Thay vì đồng bào Nam bộ ăn củ kiệu muối thì miền Bắc lại sử dụng hành củ làm muối dưa, món ăn này cũng lại vị ngon khác lạ, giúp bạn bớt ngán hay tiêu hóa tốt khi bạn ăn quá nhiều dầu mỡ hay các chất ngọt trong ngày tết.

ve may bay di ha noi gia re

Thịt đông

Đây là món ăn đặc biệt chỉ có ở miền bắc, người dân thủ đô Hà Nội thì luôn giữ gìn truyền thống rất tôt khi luôn chuẩn bị thật chu đáo món ăn này trong ngày tết. để tiếp đón khách khứa hạ hàng và cho cả gia đình. Thịt đông có thể làm từ xương hoặc thịt ba chỉ, thêm ít thịt gà, bì lợn tất cả sẽ được ninh nhừ sau đó để ra ngoài trời cho thịt đông lại.

Thông thường tết của miền Bắc rất lạnh nó cũng có thể tự đông mà  không cần bỏ tủ lạnh, sau khi thịt đông lại bạn sẽ thấy một lớp mỡ trắng mịn trên bề mặt của nồi thịt nhìn vô cùng bắt mắt, ăn kèm với dưa hành có cảm giác lạnh lạnh thơm thơm rất hấp dẫn.

ve may bay vietnam airlines

Nem rán

Món ăn này giống như chả giò của miền Nam, tuy nhiên có thể làm to hoặc nhỏ tùy ý mỗi gia đình. Món ăn này cũng vô cùng phổ biến trong các bữa cỗ và ngày tết của người dân Bắc bộ, nem rán được làm từ hỗn hợp thịt nạc băm nhỏ thịt cua bể hay tôm nõn, hành khô, củ đậu trứng, nấm hương, mộc nhĩ, hạt tiêu, muối, gia vị.Tất cả đem trộn thật đều sau đó gói vào bánh đa nem (bánh tráng) đã được tẩm ướt, sau đó đem rán trên chảo dầu nóng cho đến khi nào nem vàng ươm thì vớt ra. Có thể ăn kèm một số loại rau và nhớ làm nước mắm tỏi ớt thật ngon mới có thể thưởng thức nem rán tròn vị.

ve may bay di ha noi

Canh măng lưỡi lợn

Loại măng non mới mọc có hình chiếc lưỡi lợn được cắt mỏng đem phơi khô, khi nấu được ngâm trong nước để măng mềm sau đó đem ninh với xương gà, cổ cánh gà hoặc giò lợn. Ninh cho tới khi nào cả măng và thịt đều mềm, có thể thêm vài mảnh quế là hồi tạo mùi thơm, khi  nước tạo ra màu vàng của măng cùng váng mỡ nêm nếm gia vị vừa ăn rồi rắc hành, mùi, tiêu lên sẽ tạo ra vị thơm ngon và thanh mát vô cùng hấp dẫn.

Để tiết kiệm hơn cho chuyến du lịch Hà Nội hấp dẫn. Bạn có thể tham khảo thêm  khách sạn daewoo hà nội đang hot nhất hiện nay nhé.

Ngày tết ở Hà Nội sẽ cho bạn thưởng thức những món ăn vô cùng hấp dẫn, ngon miệng bảo đảm bạn sẽ không thể nào quên. Vé máy bay giá rẻ Vietnam Airline sẽ là người bạn đường tin cậy trong các cuộc hành trình tham quan và trải nghiệm vùng đất thủ đô ngàn năm văn hiến, hãy nhanh tay đặt vé nếu bạn muốn khám phá Hà Nội những ngày tết cổ truyền sắp tới nhé.

Vé máy bay giá rẻ