Những món ăn mùa đông hấp dẫn của Hà Nội

08/12/2015 Nhóm Biên Tập

Mùa đông Hà Nội mang cái lạnh rất đặc trưng, đôi khi nhiệt độ giảm xuống dưới 10oC. Trong thời tiết giá lạnh như vậy, những món ăn nóng hổi, giòn thơm chắc chắn luôn là lựa chọn hàng đầu cho thực khách. Chính vì thế nếu du khách mua vé máy bay đi Hà Nội vào mùa đông sẽ dễ dàng bắt gặp những hàng quán bên đường bày bán những món ăn nghi ngút khói, vừa ăn vừa thổi.

Những món ăn mùa đông hấp dẫn ở Hà thành

Hầu hết đều là những món ăn chơi nhưng được rất nhiều bạn trẻ và du khách ưa chuộng. Hãy cùng điểm qua danh sách những món ăn mà bạn không nên bỏ lỡ nếu đã đến với Hà Nội vào mùa đông nhé!

Ngô nướng khoai nướng

Vào thời tiết lạnh, những món nướng luôn là lựa chọn lý tưởng dành cho mọi người. Nếu đến Hà Nội vào mùa lạnh chắc chắn bạn nên ghé vào một hàng ngô nướng khoai nướng để thưởng thức món ăn nóng hổi, thơm lừng này. Những quả ngô, củ khoai được nướng trên bếp than hồng, tỏa mùi thơm ngào ngạt. Bạn cũng có thể cùng bạn bè ngồi trò chuyện quây quần bên bếp than hồng.

Trong cái lạnh của Hà Nội, được ngồi bên nhau trò chuyện, thưởng thức món ăn nóng hổi, hấp dẫn này chính là lý do khiến ngô nướng khoai nướng “lên ngôi” vào mùa đông.

ve may bay di ha noi gia re

Bánh chưng rán

Đây cũng là món ăn quen thuộc đối với người Hà Nội vào những sớm mùa đông. Bánh chưng được gói mỏng những vuông vức với nhân bánh là đậu xanh được hấp chín sau đó rán lên với dầu khiến cho lớp nếp dẻo trở nên dòn tan và có màu vàng đẹp mắt. Món ăn này thường được bán tại các chợ. Miếng bánh chưng vừa giòn vừa dẻo ăn kèm với xúc xích hoặc lạp xưởng nóng hổi trong ngày đông thì còn gì tuyệt hơn nữa.

Cháo sườn

Không chỉ là món ăn sáng quen thuộc mà cháo sườn còn trở thành món ăn mà bạn có thể thưởng thức bất kỳ thời gian nào trong ngày. Cháo được nấu thật nhuyễn, một ít ruốc mặn, sườn non mềm giòn, mùi thơm đặc trưng kết hợp miếng quẩy béo giòn tạo nên món ăn hấp dẫn dành cho mọi lứa tuổi. Trời lạnh mà được thưởng thức bát cháo sườn nóng hổi thơm lừng khiến cái lạnh như vơi bớt đi phần nào.

dat mua ve may bay di ha noi

Thịt xiên nướng

Món ăn này có phần giống với những món ăn hè phố của xứ lạnh Đà Lạt. Những xiên thịt được ướp hương vị đậm đà, nướng chín trên than hồng tỏa mùi hương nghi ngút khiến du khách không thể không nán lại thưởng thức. Thịt xiên nướng được bán vào tất cả các mùa trong năm, tuy nhiên khi trời trở lạnh, món ăn này lại có sức hấp dẫn riêng. Xiên thịt nướng thơm lừng ăn kèm với tương ớt cay xè và dưa chuột dòn dòn khiến thực khách say mê thưởng thức.

ve may bay di ha noi vietnam airlines

Bánh sắn nướng

Một món ăn không kém phần hấp dẫn với vị dẻo thơm đặc trưng của sắn mì, sợi dừa và vị béo của sữa khiến nhiều thực khách trẻ tuổi say mê. Sắn mì được hấp chính, sau đó nghiền thành bột, cho vào khuôn tạo thành hình tròn tròn với độ dày của bánh khoảng 1 cm rồi nướng trên than hồng để hai mặt bánh vừa cháy xém và có mùi thơm nồng. Trời lạnh mà thưởng thức món bánh sắn dẻo thơm, ngọt ngào, nóng ấm thì còn gì bằng.

Hạt dẻ nóng

Hạt dẻ đã trở thành một nguyên liệu quen thuộc đối với người dân Hà thành. Hạt dẻ có thể rang lên, nấu xôi, làm kem hạt dẻ, bánh quy hạt dẻ,… Vào mùa đông thì hạt dẻ rang nóng là món ăn được yêu thích nhất. Bạn bè có thể ngồi quây quần bên chảo hạt dẻ nóng, chờ hạt dẻ chín và thỏa sức trò chuyện.

gia ve may bay di ha noi

Nếu bạn đang quan tâm đến đặt phòng nghỉ ở Hà Nội, tham khảo thêm giá phòng  khách sạn mercure hanoi la gare

Nếu bạn mua vé máy bay đi Hà Nội vào những ngày đông, đừng quên tìm đến thưởng thức những món ăn hấp dẫn kể trên để cảm nhận rõ hơn những nét độc đáo của Hà Nội vào đông nhé! Để có được những chiếc vé máy bay đi Hà Nội giá rẻ nhất của hãng hàng không Vietnam Airlines, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay nhé!

Vé máy bay giá rẻ