Những món ăn nên thưởng thức khi đến Nhật

11/08/2015 Nhóm Biên Tập

Người Nhật thích các món ăn của họ và thực sự ẩm thực Nhật đã có một vị thế quan trọng trên khắp thế giới. Đi đến đâu trên thế giới bạn cũng sẽ dễ dàng bắt gặp những món ăn đến từ xứ sở mặt trời mọc này.

Một lần mua vé máy bay đi Nhật Bản chắc chắn không ai muốn bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ăn ngon tuyệt tại chính quê hương của nó. Giữa danh sách dài các món ăn hấp dẫn ở Nhật sẽ khiến bạn khá bối rối vì không biết nên lựa chọn thưởng thức món ăn nào. Để bạn không phải tốn nhiều thời gian lựa chọn thì danh sách những món ăn nên thưởng thức khi đến Nhật dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng chọn lựa.

Danh sách những món ăn được yêu thích ở Nhật

Sashimi và sushi

Sashimi là cá sống hoặc động vật có vỏ, thường được dùng với wasabi và nước tương. Tuy nhiên, để được hưởng đầy đủ các hương vị, wasabi nên được đặt trên cá và con cá nhúng vào nước sốt đậu nành. Bản chất của sushi là  nguyên liệu sống (hoặc nấu chín) cá, sò ốc, trứng, đậu phụ hay rau với cơm dấm. Có nhiều hình thức khác nhau của sushi trong đó hai phong cách chính là nigiri-sushi và maki-sushi.

ve may bay di nhat ban gia re

Domburimono

Món ăn này bao gồm một bát cơm được phủ kín bên trên bề mặt bằng thịt bò luộc (gyudon), thịt gà và trứng (oyakodon), tôm chiên (tendon), chiên thịt heo cốt lết và trứng (katsudon). Món ăn này thường được dùng như một bữa ăn trưa với súp miso và dưa chua.

Tempura

Tempura bao gồm tôm tươi và rau quả chiên trong một lớp bột mỏng nhẹ và giòn. Món ăn này được phục vụ với nước sốt truyền thống làm từ dashi (súp), nước tương và mirin (một loại sake ngọt để nấu ăn). Bạn cũng sẽ tìm thấy một kim tự tháp nhỏ daikon (củ cải Nhật Bản) đứng đầu với gừng trên các tấm với tempura mà nên được trộn vào nước chấm trước khi ăn. Nhúng từng miếng tempura vào nước sốt một thời gian ngắn để nó không bị mất độ giòn của nó và thưởng thức.

ve may bay di nhat ban vietnam airlines

Sukiyaki

Sukiyaki là một trong những món lẩu phổ biến nhất ở Nhật Bản. Nó có hương vị ngọt và mặn giống như nước sốt teriyaki, nhưng với thịt bò và rau trong hỗn hợp. Đó là một bữa ăn tối hoàn hảo cho gia đình hay thức ăn tuyệt vời để thưởng thức với khách. Một món ăn được chuẩn bị với thịt thái mỏng, rau, nấm, đậu hũ và Shirataki (mì konyaku) được ninh trong một nước tương ngọt làm nước dùng. Các phần của thực phẩm được nhúng vào trứng trước khi ăn.

Shabu shabu

Shabu shabu là một phong cách lẩu Nhật Bản, với những miếng lát thịt mỏng, hải sản, rau, nấm và đậu phụ, được nấu chín bằng cách nhúng chúng vào một món súp nóng. Các nguyên liệu sau đó được nhúng vào một loại nước sốt cam quýt hoặc nước sốt ponzu mè trước khi ăn. Sau khi thịt bò và rau quả đã được hoàn tất, udon có thể được thêm vào nồi và ăn kèm với nước dùng. Hương liệu khác được sử dụng bao gồm tỏi nghiền nát, hẹ và daikon.

dat mua ve may bay di nhat ban

Okonomiyaki

Okonomiyaki là một loại bánh mặn với các thành phần như: hải sản, rau quả và thịt được pha trộn trong một  loại bột và nướng lên. Nhà hàng đặc sản Okonomiyaki có một đĩa lớn với các thành phần làm bánh, nơi các khách hàng có thể tự chế biến món bánh theo cách riêng của họ.

Yakitori

Yakitori là miếng thịt gà nướng xiên que ướp với muối hoặc nước sốt. Hầu như tất cả các phần của gà được sử dụng cho yakitori bao gồm cả thịt trắng và đen, mề, da, và các cơ quan khác. Đây là một trong những món ăn chơi phổ biến của người Nhật, thường đi kèm với bia hoặc rượu.

ve may bay di nhat ban hang vietnam airlines

Sở hữu chiếc vé máy bay đi Nhật Bản sẽ là cầu nối để bạn đặt chân đến khám phá và thưởng thức những món ăn ngon tuyệt ở nơi đây. Hãy lựa chọn chiếc vé máy bay của hãng Vietnam Airlines cho hành trình của mình để được trải nghiệm những dịch vụ chất lượng cùng với giá vé hấp dẫn nhất. Để có được tấm vé máy bay giá rẻ bạn nên đặt mua vé máy bay Vietnam Airlines càng sớm càng tốt!

Vé máy bay giá rẻ