Những món ăn nhất định phải thử khi đến Pleiku

20/01/2016 Nhóm Biên Tập

Phố núi Pleiku níu chân du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng, bởi những ngọn đồi xanh bạt ngàn và những con thác vĩ đại. Bên cạnh đó ẩm thực Pleiku còn mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị với những món ăn vừa quen vừa lạ và hương vị khó quên sau một lần nếm thử.

Thưởng thức 5 món ăn hấp dẫn của Pleiku

Nếu đã đặt mua vé máy bay đi Pleiku và ghé thăm phố núi này, du khách đừng quên dành thời gian để khám phá và thưởng thức những món ăn hấp dẫn ở phố núi này. Có rất nhiều món ăn hấp dẫn chờ đợi bạn thưởng thức, tuy nhiên 5 món ăn dưới đây là những món mà bạn nên dành thời gian để thưởng thức.

Lụi nướng

Lụi nướng là món ăn  vặt quen thuộc với người dân phố núi. Đặc biệt trong tiết trời se lạnh của cao nguyên thì món ăn ấm nóng này càng thêm hấp dẫn. Du khách khi đến với Pleiku có thể lựa chọn thưởng thức 2 loại lụi đó là lụi thịt nướng và lụi bánh tráng. Lụi bánh tráng được làm từ thịt xay đã được thêm gia vị, bún khô và được cuốn vào một lớp bánh tráng mỏng sau đó đem nướng trên than hồng. Độ giòn của bánh tráng và bún khô kết hợp với vị béo thơm của thịt xay nướng chấm cùng với nước tương me chua ngọt với một chút ớt đã tạo nên hương vị độc đáo của món ăn hấp dẫn này. Lụi thịt nướng thì được làm từ thịt heo hoặc thịt bò nướng, tẩm ướp gia vị vừa ăn, xiên vào que tre sau đó nướng trên than hồng. Món ăn này thường được bán từ chiều đến tối, giá chỉ từ 3 – 5 ngàn đồng/cây.

ve may bay di pleiku gia re

Bánh tráng nướng

Mặc dù không nổi tiếng như bánh tráng nước Đà Lạt nhưng bánh tráng nướng ở Pleiku cũng đủ sức làm say lòng thực khách. Bánh tráng mỏng được nướng trên than hồng bên trên là trứng, mỡ hành, phô mai, ruốc, tương me, tương ớt với màu sắc thật bắt mắt và hương thơm khó cưỡng. Dù mùa đông hay mùa hè thì món ăn vặt này đều thu hút đông đảo thực khách.

Miến gà

Một trong những món ăn no mà giá lại rẻ phải kể đến miến gà Pleiku. Tô miến nghi ngút khói với những sợi miến trong veo, những miếng gà trắng béo cùng với hành ngò, tiêu, ớt và dĩa rau sống ăn kèm bắt mắt. Món ăn với hương vị thơm ngon phù hợp với khẩu vị của nhiều thực khách.

dat mua ve may bay di pleiku vietnam airlines

Bún cua  

Đây là một trong món ăn được yêu thích của người dân Pleiku. Tuy nhiên nếu du khách không quen với những món ăn nặng mùi thì sẽ khó để thưởng thức món ăn này. Món ăn này được chế biến từ những con cua đồng, sau đó được ủ để có mùi chua.

Món bún cua thường được nấu kèm với măng. Khi cho ra tô sẽ kèm thêm vài miếng da heo chiên giòn hoặc bánh phồng tôm, chả lụa, rau sống rồi cho thêm ớt, chanh và mắm nêm để dậy thêm hương vị cho tô bún. Giá mỗi tô bún cua chỉ từ 10 ngàn đến 15 ngàn đồng.

gia ve may bay di pleiku vietnam airlines

Bánh bột lọc nóng

Là một món ăn nổi tiếng ở xứ Huế nhưng khi đến với Pleiku bạn sẽ dễ dàng tìm bánh bột lọc được bán ở nhiều nơi. Bánh bột lọc của Pleiku với lớp vỏ bánh dai dai, bột bánh được hấp chín trong veo có thể nhìn thấy rõ nhân tôm thịt bên trong bánh. Bánh được ăn kèm với nước mắm mặn ngọt và vài lát ớt cay. Món ăn có giá bình dân từ 10 ngàn đến 15 ngàn đồng cho một dĩa từ 7-10 cái bánh.

Với chiếc vé máy bay đi Pleiku của hãng hàng không Vietnam Airlines bạn sẽ có cơ hội để khám phá thiên nhiên và thưởng thức ẩm thực độc đáo của phố núi. Bạn có thể liên hệ với đại lý vé máy bay Vietnam Airline tại TPHCM của chúng tôi để đặt mua cho mình những chiếc vé máy bay giá tốt nhất.

Vé máy bay giá rẻ