Những nét đặc trưng của Hàn Quốc

11/01/2016 Nhóm Biên Tập

Nhắc đến cái tên Hàn Quốc không ai là không biết, vì độ phủ sóng về văn hóa, đồ ăn, phim ảnh, ca nhạc của đất nước này đang được giới trẻ Việt Nam đón nhận có phần hơi cuồng nhiệt. Cũng vì sự nổi tiếng này mà du lịch Hàn Quốc ngày càng được ưa chuộng với những địa điểm tuyệt đẹp và lãng mạn nhất, mua vé máy bay đi Hàn Quốc để tìm hiểu về cảnh đẹp thiên nhiên, tìm hiểu văn hóa con người của đất nước này nhé!

Một số nét đặc trưng cơ bản

Trang phục Hanbok

Hanbok là loại trang phục truyền thống của Hàn Quốc, được may rất đơn giản với nhiều loại chất liệu khác nhau, cùng màu sắc vô cùng sặc sỡ. Trang phục của phụ nữ thường là một chiếc váy quấn bên trong, bên ngoài là áo ngắn có dây buộc, trang phục của đàn ông là 1 chiếc áo ngắn và một chiếc quần dài. Có thể mặc thêm cùng một chiếc áo choàng bên ngoài gọi là Durumagi.

Hanbok được dùng nhiều trong những ngày tết, đám cưới hay các lễ hội truyền thống của dân tộc Hàn Quốc. Đây không chỉ là bộ trang phục đẹp, mà còn là nét văn hóa đặc trưng của người dân Hàn Quốc. Cho đến ngày nay, các nhà thiết kế vẫn đang tìm hiểu và thiết kế những bộ Hanbok để phù hợp với lối hiện đại nhưng vẫn gữ được truyền thống dân tộc của họ.

ve may bay di han quoc gia re

Món ăn Kim Chi

Món ăn này đã vô cùng phổ biến tại Việt Nam và các nước khác trên thế giới, món ăn bổ dưỡng nhưng lại được làm từ những nguyên liệu rau củ hết sức đơn giản khiến cho công việc làm không mất quá nhiều thời gian mà lại luôn có món ăn ngon. Kim chi được làm từ nhiều loại rau tùy theo từng người thích, cải thảo và củ cải được sử dụng nhiều nhất.

Sau làm sạch và phơi khô người ta sẽ trộn chung cải  thảo, củ cải cùng các loại gia vị: ớt tươi, ớt bột, bột gạo nếp, táo, đường,muối, tỏi, hành lá để bên ngoài 1 ngày sau đó cho vào tủ lạnh 2-3 ngày là có thể ăn được. Bạn cũng có thể học cách làm kim chi dễ dàng để có được món ăn ngon mà lại an toàn nữa.

ve may bay vietnam airlines

Nhân sâm bổ dưỡng

Nói đến nhân sâm bạn cũng sẽ liên tưởng ngay đến Hàn Quốc, vì thổ nhưỡng và khí hậu ở đây vô cùng phù hợp cho việc phát triển nhân sâm. Vì vậy bạn sẽ thấy nhân sâm được trồng rất nhiều khắp nơi trên lãnh thổ Hàn Quốc. Đến đây bạn có thể mua nhân sâm tươi, hoặc nhân sâm đã được sấy khô hoặc cao hồng sâm rất phổ biến. 

Nhân sâm là một loại thảo dược quý hiếm và vô cùng tốt đối với cơ thể con người, giúp tăng cường sức khỏe, bổ sung dinh dưỡng, bồi bổ cơ thể, hệ miễn dịch, hỗ trợ điều trị tiểu đường, nâng cao sức đề kháng, huyết áp, tim mạch, bệnh về xương khớp. Người Hàn Quốc thường xuyên sử dụng nhân sâm như việc uống trà hay uống rượu hàng ngày của họ vậy.

ve may bay di han quoc

Nghệ thuật gấp giấy thủ công

Đây là một trong những truyền thống và tài năng của người Hàn Quốc, đến đây bạn có thể gặp bất kì những vật dụng vào từ đơn giản đến cầu kỳ được gấp bằng giấy: chiếc hộp, bát lớn, chăn, rèm, gạt tàn, ấm trà… sau khi gấp xong các sản phẩm sẽ được quét một lớp sơn vừa dùng để chống nước và tạo nét đẹp thẩm mỹ cho đồ vật.

Thật là khéo léo và dễ thương phải không nào? Chắc chắn bạn sẽ thích thú với những hình ảnh được gấp giấy nhỏ xíu xinh đẹp này, mua về làm quà cho người thân hay để làm kỉ niệm cho chính mình đánh dấu những bước chân đến những nơi mà mình đã từng đi qua.

dat mua ve may bay di han quoc

Bạn sẽ có nhiều cơ hội mua vé máy bay giá rẻ của hãng hàng không Vietnam Airlines, để tiết kiệm cho hành trình thú vị đến Hàn Quốc của mình bằng cách gọi điện đến phòng vé của chúng tôi để đặt mua ngay hôm nay.

Vé máy bay giá rẻ